ข่าวอัพเดทรายวัน

กาชาดขอนแก่น มอบบ้านแด่ผู้ยากไร้ ผู้ด้อยโอกาส ที่มีที่อยู่อาศัยที่ไม่มั่นคง ตามโครงการกาชาดใส่ใจให้ที่อยู่ เฉลิมพระเกียรติพระวชิระเกล้าเจ้าอยู่หัว

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 11 ส.ค.65 ที่บ้านเลขที่ 103 บ้านหนองเตาปูน หมู่ที่ 4 ตำบลในเมือง อำเภอเวียงเก่า จังหวัดขอนแก่น นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานมอบบ้านให้กับนาง แพ่งศรีสาร ตามโครงการกาชาดใส่ใจให้ที่อยู่ เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระวชิระเกล้าเจ้าอยู่หัว โดยมีนางสิริพร จังตระกุล นายกเหล่ากาชาดจังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วยคณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดขอนแก่น ร่วมกิจกรรม

เหล่ากาชาดจังหวัดขอนแก่น ได้ตระหนักถึงความสำคัญ และเป็นตัวแทนของสภากาชาดไทย ในการดำเนินงานให้สอดคล้องกับวัตถุประสงค์ของสภากาชาดไทยในการให้การสังคมสงเคราะห์แก่ราษฎรที่ประสบความทุกข์ยากเดือดร้อน และผู้ด้อยโอกาสโดยเฉพาะในถิ่นทุรกันดาร ซึ่งจากสภาพสังคมปัจจุบันยังมีผู้ยากไร้ ผู้ด้อยโอกาส ที่มีที่อยู่อาศัยที่ไม่มั่นคงหรือไม่มีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง ซึ่งที่อยู่อาศัย เป็นการเสริมรากฐานที่สำคัญที่สุดเพื่อความมั่นคงอย่างยั่งยืน
จึงได้จัดทำโครงการกาชาดใส่ใจให้ที่อยู่ เฉลิมพระเกียรติพระวชิระเกล้าเจ้าอยู่หัว ให้แก่ครอบครัวที่มีฐานะยากจนและเป็นคนดีของสังคม ในพื้นที่ 12 อำเภอ ที่ยังไม่อนุมัติให้จัดตั้งเป็นกิ่งกาชาดอำเภอ ประกอบด้วย อำเภอแวงน้อย,อำเภอสีชมพู, อำเภอบ้านแฮด, อำเภอชนบท,อำเภอภูผาม่าน, อำเภอมัญจาคีรี, อำเภอแวงใหญ่, อำเภอโคกโพธิ์ไซย, อำเภอโนนศิลา,อำเภอหนองนาคำ อำเภอพระยืน, และอำเภอเวียงเก่า ขึ้นอำเภอละ 1 หลังหลังละ 139,000 บาท รวมเป็นเงินงบประมาณในการก่อสร้างทั้งสิ้น 1,668,000 บาท

โดยการสนับสนุนงบประมาณ จากคู่เสี่ยวในการสนับสนุนเพื่อการจัดตั้งกิ่งกาชาดอำเภอ ประจำจังหวัดขอนแก่น สำหรับอำเภอเวียงเก่า มีคู่เสี่ยว 2 ท่าน สนับสนุนงบประมาณเพื่อการสร้างบ้านพักอาศัย หรือเฮือน ให้แก่ครอบครัวของ นางนาง แพ่งศรีสาร ประกอบด้วย ดร.เทอดศักดิ์ บุญทศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.นครหลวง แคปปีตอล และ คุณสุรพล ทวีแสงสกุลไทย บจ.รวมทวีขอนแก่น และงบประมาณจากเหล่ากาชาดจังหวัดขอนแก่นเพิ่มเติม โดยได้มาจากการจัดกิจกรรมหารายได้ประจำปี 2565 คือการจัดทำสลากกาชาดสมนาคุณ จำหน่ายเมื่อหักค่าใช้จ่ายแล้ว ก็นำกลับมาช่วยเหลือพี่น้องจังหวัดขอนแก่น ผ่านโครงการต่างๆ ดังคำกล่าวที่ว่า เราช่วยกาชาด กาชาดช่วยเรา