ข่าวอัพเดทรายวัน

ชาวขอนแก่นทำบุญตักบาตรวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง วันที่ 12 สิงหาคม 2565

เมื่อเวลา 06.30 น.วันที่ 12 ส.ค. 65ที่ บริเวณศาลหลักเมืองขอนแก่น ถ.ศรีจันทร์ ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น นำหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ พนักงานรัฐวิสาหกิจ ในชุดเครื่องแบบปกติขาว องค์กรเอกชน และพสกนิกรชาวจังหวัดขอนแก่น

สวมชุดสุภาพเสื้อสีฟ้าอ่อน ร่วมพิธีทำบุญตักบาตรข้าวสาร อาหารแห้งแด่พระสงฆ์และสามเณร จำนวน101 รูป ถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง วันที่ 12 สิงหาคม 2565 แสดงออกถึงความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ นอกจากนี้เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัวอีกด้วย

โดยประชาชนที่มาร่วมทำบุญตักบาตร ส่วนใหญ่จะมากันเป็นครอบครัว พ่อแม่ลูกเพื่อเป็นการเชื่อมสัมพันธ์อันดีและสร้างความรักความอบอุ่นในครอบครัว นอกจากนี้ หัวหน้าส่วนราชการ และพสกนิกรที่มาร่วมทำบุญตักบาตร ยังได้ตั้งจิตอธิษฐานขอพรให้สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถฯ ทรงมีพระพลานามัยสมบูรณ์แข็งแรง และมีพระชนม์มายุยิ่งยืนนานเป็นร่มโพธิ์ร่มไทรของพสกนิกรชาวไทยตลอดไปด้วย