ข่าวอัพเดทรายวัน

กาฬสินธุ์จุดเทียนถวายพระพรชัยมงคลพระบรมราชชนนีพันปีหลวง  

ผู้ว่าฯ กาฬสินธุ์ นำข้าราชและประชาชนทุกหมู่เหล่าจุดเทียนถวายพระพรชัยมงคล เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง

เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม 2565 นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ นำข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ทั้งฝ่ายตุลาการ ทหาร ตำรวจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ หัวหน้าหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ พนักงาน เจ้าหน้าที่ ผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และพสกนิกรจังหวัดกาฬสินธุ์ ร่วมกันประกอบพิธีจุดเทียนชัยถวายพระพรแด่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสมหามงคลวันเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา 12 สิงหาคม 2565 ที่หอประชุมจังหวัดกาฬสินธุ์ ศูนย์ราชการจังหวัดกาฬสินธุ์

ในพิธีได้จัดให้มีการถวายพานพุ่มเงิน พานพุ่มทอง จากส่วนราชการและหน่วยงานต่าง ๆ ในจังหวัดกาฬสินธุ์ เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ ประธานในพิธีได้เปิดกรวยกระทงดอกไม้ และนำกล่าวถวายพระพรชัยมงคล ก่อนจะจุดเทียนจากเทียนมหามงคล จากนั้น ผู้เข้าร่วมพิธีและประชาชน ร่วมต่อเทียนถวายพระพรชัยมงคล ต่อจากผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ ตามลำดับจนทั่วทั้งมณฑลพิธีร่วม และร่วมร้องเพลงสดุดีพระแม่ไทยพร้อมกล่าวทรงพระเจริญ 3 ครั้ง อย่างพร้อมเพรียงกัน

ทั้งนี้ ตลอดระยะเวลาอันยาวนานกว่า 70 ปี ที่พระองค์ทรงอุทิศทุ่มเทกำลังพระวรกายกำลังพระราชหฤทัย และกำลังพระปัญญา ปฏิบัติบำเพ็ญพระราชกรณียกิจนานัปการโดยมิได้ทรงย่อท้อต่อความเหนื่อยยากทรงรักและเอื้ออาทรต่อราษฎรประดุจมารดาที่รักและห่วงใยบุตร ทรงให้ความสำคัญกับการแก้ปัญหาพื้นฐานของประเทศที่เป็นเหตุแห่งความทุกข์ยากของราษฎร และได้ทรงพระราชดำริโครงการต่าง ๆ หลากหลายสาขา ครอบคลุมทั่วทุกด้าน ทั้งการส่งเสริมด้านการศึกษา การประกอบอาชีพ ควบคู่ไปกับการอนุรักษ์ฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ศิลปวัฒนธรรมและประเพณีอันดีงามให้ดำรงอยู่เป็นเอกลักษณ์ และเป็นมรดกล้ำค่าของชาติ พระราชกรณียกิจทั้งหลายไม่เพียงแต่ส่งผลต่อการส่งเสริมคุณภาพชีวิต และความเป็นอยู่ของคนไทย โดยเฉพาะพสกนิกรผู้ยากไร้ และประชาชนในชนบทห่างไกลเท่านั้น แต่ยังส่งผลให้ประเทศชาติและสังคมไทยมีความเจริญมั่นคงก้าวหน้าตราบจนถึงปัจจุบัน ทั้งนี้ เนื่องในโอกาสมหามงคลวันเฉลิมพระชนมพรรษาของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง 90 พรรษา 12 สิงหาคม 2565 พสกนิกรจังหวัดกาฬสินธุ์ต่างมีความปลื้มปิติยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้ร่วมแสดงความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ ที่ทรงบำเพ็ญพระราชกรณียกิจยังความร่มเย็นเป็นสุขแก่ปวงชนชาวไทยนานัปการ มวลพสกนิกรชาวกาฬสินธุ์จึงร่วมผนึกพลังใจแห่งความสามัคคี น้อมเกล้าน้อมกระหม่อมถวายพระพรให้พระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน