ข่าวอัพเดทรายวัน

สุรินทร์ มหกรรมสุรินทรรุ่งเรือง เมืองเกษตรอินทรีย์และของดีเมืองสุรินทร์

“มหกรรมสุรินทรรุ่งเรือง เมืองเกษตรอินทรีย์และของดีเมืองสุรินทร์” ตามโครงการพัฒนาและสงเสริมเกษตรอินทรีย์ครบวงจรจังหวัดสุรินทร์

วันที่ 13 สิงหาคม 2565 เวลา 15.30 น. ณ บริเวณสนามแสดงช้างจังหวัดสุรินทร์ ได้จจัดงาน-“มหกรรมสุรินทรรุ่งเรือง เมืองเกษตรอินทรีย์และของดีเมืองสุรินทร” ตามโครงการพัฒนาและสงเสริมเกษตรอินทรีย์ครบวงจรจังหวัดสุรินทร์ บนเวที่ได้มีเซฟชื่อดังจากกรุงเทพมหานครที่โชว์ฝีมือในการปรุงอาหารของ “ภาคอีสาน” และ ส่วนผสมของ “ข้าวหอมมะลิอินทรย์ มีนายสุวพงศ์ กิติภัทย์พิบูลย์ ผู้ว่าราชการจขังหวัดขึ้นไปชิมบนเวที และแขกผู้รับเชิญให้ขึ้นไปชิมบนเวที่
หลังจากนั้น นายสุวพงศ กิติภัทยพิบูลย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ เปิดงาน-“มหกรรมสุรินทร์รุ่งเรือง เมืองเกษตรอินทรีย์ และของดีเมืองสุรินทร์ ” โดยมี นางพิรุณวรรณน จงใจภักดิ์ พาณิชย์จังหวัดสุรินทร์กล่าวรายงานถึงการจัดงาน “มหกรรมสุรินทร์รุ่งเรือง เมืองเกษตรอินทรียและของดีเมืองสุรินทร” โครงการพัฒนา และส่งเสริมเกษตร อินทรียครบวงจรจังหวัดสุรินทร์

การจัดงานแสดงและจําหน่ายสินค้าในงาน “มหกรรมสุรินทรรุงเรือง เมืองเกษตรอินทรีย์ และของดีเมืองสุรินทร” เป็นการจัดงาน โดยสํานักงานพาณิชยจังหวัดสุรินทร รวมกับหอการคัาจังหวัดสุรินทร์ ซึ่งนําผู้ประกอบการจังหวัดสุรินทรและ จังหวัดใกลเคียงกว่า 200 คูหา โดยจัดแสดงสินค้าภายใต้แนวคิด ของผู้ว่วราราชการจังหวัด สุรินทร์ คือ “สุรินทร์รุ่งเรือง สู่เมืองเกษตรอินทรีย์” จึงเป็นชื่องาน “มหกรรมสุรินทร์รุงเรือง เมืองเกษตรอินทรีย์” และของดีเมืองสุรินทร์” ภายใต้แนวทางการ จัดงาน 4 ร. คือ รุงเรือง รื่นรมย์ ร่ํารวย และรวดเร็ว โดยกําหนดการจัดงานระหว่างวันที่ 12 – 16 สิงหาคม 2565 ณ บริเวณสนามแสดงช้างจังหวัดสุรินทร์ อําเภอเมืองสุรินทร์ จังหวัดสุรินทร์ โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อเพิ่มพื้นที่เกษตรอินทรีย์ 2. เพื่อยกระดับสินคาเกษตรอินทรีย์ให้ได้มาตรฐาน 3. เพื่อยกระดับรายได้เกษตรกรที่รวมโครงการให้เพิ่มขึ้น กิจกรรมภายในงานภายใต้แนวทางการจัดงาน 4 ร. ประกอบดวย ร.รุงเรือง เป็นการจัดแสดงและจําหน่ายสินค้าเกษตร สินค้าชุมชน จากหมู่บ้าน ตามโครงการสุรินทร์รุ่งเรือง เมืองเกษตรอินทรีย์ 17 อําเภอ 18 หมู่บ้าน ตามแนวนโยบาย ของผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ พร้อมทั้งผลิตภัณฑ์ข้าวอินทรีย์ ข้าว GI ร.รื่นรมย์ เป็นการจัดกิจกรรมรื่นรมย์ การแสดงและจําหน่ายสินค้าดี สินค้าเดนจังหวัดสุรินทร ของดีของ ฝากจังหวัดสุรินทร์ สินค้าที่ได้รับมาตรฐานจังหวัดสุรินทร์ Surin Best สินค้าชุมชน สินค า OTOP/SMEs ของจังหวัดสุรินทร์ ทุกสาขา ร.รวดเร็ว เป็นการนําเสนอสรุปผลการดําเนินกิจกรรมโครงการสุรินทร่รุงเรือง เมืองเกษตรอินทรีย ในการแกปญญ าและบริการประชาชนด้านการเกษตร ซึ่งนําเสนอโดย หน่วยงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัดสุรินทร

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมส่งเสริมการขายอื่นๆ อาทิ เช่น กิจกรรมนาทีทอง รวมถึงคืนกําไรให้ลูกค้าเมื่อซื้อสินค้าครบ 300 บาท ลุนรับเครื่องใช่ไฟฟ้าทุกวัน และภายใน งานยังมีการแสดงมินิคอนเสิรตศิลปินที่มีชื่อเสียงทุกวัน อาทิ เจเน็ตเขียว, เบียร พร้อมพงษ, ลูลู ลาลา, เกง ธชย, ลําไย ไหทองคํา ผลที่คาดวาจะได้รับในการจัดงานในครั้งนี้ จะช่วยให้เศรษฐกิจการค้าการ ยกระดับรายได้ของชุมชนจากการจําหน่ายสินคาเกษตร เกษตรอินทรีย์ เกษตรปลอดภัย สินค้า GI สินค้าชุมชน กระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากสร้างรายได้เพิ่มให้กับเกษตรกร ผู้ผลิต และผู้ประกอบการในจังหวัดสุรินทร์ เกิดการสร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้เกษตรกร ผู้ประกอบการสินค้าชุมชนต่อไป

นายสุวพงศ์ กิติภัทย์พิบูลย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ ได้เดินเยี่ยมชมบ้านค้า พร้อมให้สัมภาษณ์สือมวลชนว่า งานดังกล่าวที่จัดชขึ้นเพื่อเป็นการกระต้นเศรษฐกิจ ให้ผู้ประกอบการมีรายได้เพิ่มขึ้น เพราะเมืองสุรินทร์เป็นเมือง “เกษตรอินทรีย์” นอกจากนี้ ยังมีการแสดงแสงสีเสียง และพลุสวยงาม ในคืนวันนี้ และวันพรุ่งนี้ ให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างประเทศได้มาเที่ยวชมกัน คือคืนวันนี้ กับ คืนวันพรุ่งนี้