ข่าวอัพเดทรายวัน

อบจ.นครพนม ร่วมกับ เทศบาลเมืองนครพนม จัดมวย นครพนมไฟล์ ครั้งที่ 1 เปลี่ยนความรุนแรงสู่มิตรภาพพร้อมสนับสนุนต่อเป็นยอดมวยไทยอาชีพ

เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม 2565 ที่ลานพนมนาคา แลนด์มาร์คพญาศรีสัตตนาคราช ถ.สุนทรวิจิตร อ.เมือง จ.นครพนม นายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่สอง/ ส.ส.นครพนม เขต 1 /นายกสมาคมกีฬาจังหวัดนครพนม เป็นประธานจัดแข่งขันชกมวย เวทีประลองกำลัง เปลี่ยนความรุนแรง สู่…มิตรภาพ จาก “มวยข้างถนนสู่สังเวียนของลูกผู้ชาย” โดยชมรม นครพนมไฟล์ ซึ่งนายอำพล ไชยต้นเทือก ประธานชมรม ผู้ใหญ่ลี 47ได้จัดงานในครั้งนี้ขึ้น เพื่อให้เยาวชนในพื้นที่จังหวัดนครพนมและใกล้เคียง ได้มีโอกาสมาประลองกำลังวัดความสามารถบนเวทีมวยแห่งลูกผู้ชายและสุภาพบุรุษอย่างแท้จริง ไม่ต้องไปตีกันข้างถนน ผลรู้แพ้ รู้ขนะ รู้อภัย พร้อมส่งเสริมต่อยอดให้ไปต่อในระดับมืออาชีพสามารถสร้างรายได้อีกทางให้กับครอบครัวต่อไป

สำหรับในครั้งนี้ผลตอบรับดีเกินคาด ประเดิม นครพนมไฟล์ ครั้งที่ 1 มีนักมวยมาสมัครเข้ามาถึง 22 คู่ ด้วยแนวคิดจากปัญหาของผู้ที่เคยขัดแย้งมีความบาดหมางจากเรื่องใดก็ตาม สามารถใช้เวทีแห่งนี้ระบายอารมณ์จากเรื่องค้างคาใจและจบลงอย่างมิตรภาพ ด้วยความสง่างามท่ามกลางสายตาของสักขีพยานที่มาร่วมให้กำลังและผู้สนใจทั้งชาวไทยและต่างชาติจำนวนมาก

นายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภา ผู้แทนราษฎรคนที่ 2 กล่าวว่า ตนในฐานะนายกสมาคมนักกีฬาจังหวัดนครพนม พร้อมจะส่งเสริมนักกีฬา เยาวชนทุกคนที่สนใจในเรื่องกีฬาทุกประเภทในจังหวัดนครพนมได้ออกกำลังกายได้แสดงออกอย่างเวทีนครพนมไฟล์และจะส่งเสริมสนับสนุนพร้อมประสาน ทั้ง อบจ.นครพนม เทศบาลเมืองนครพนม จะให้มีครั้งต่อๆๆไปใครมีแววก็จะได้ส่งเสริมให้ไปต่อยอดให้เป็นนักมวยอาชีพต่อไป

สำหรับการชกมวย “นครพนมไฟล์ครั้งที่1” กติกา ชก 1 ยก ใช้เวลา 2 นาที โดยใช้กรรมการมืออาชีพตัดสินและระวังนักมวยให้รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย มีน้ำใจเป็นนักกีฬา กำหนดการชกด้วยความสมัครใจ 1ยกหรือ3ยกสุดแล้วแต่นักกีฬาเป็นผู้กำหนดเอง