ข่าวอัพเดทรายวัน

สังคมดีมีน้ำใจร่วมเปิดโครงการช่วยเหลือดูแลผู้สูงอายุ ณ โรงเรียนสร้างสุขหมู่ที่ 8 ต.บ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น

เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม 2565 นางรัชนี จันทะวงษ์ ครูผู้สอนโรงเรียนผู้สูงอายุตำบลบ้านเป๊ด เปิดเผยว่า โรงเรียนแห่งนี้ปิดมานานมาก เนื่องจากสถานการโควิด-19 ระบาด ขณะนี้เริ่มเบาบางลงจึงได้ทำการเปิดอย่างทางการแล้ว วัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้สูงอายุมีกิจกรรม ไม่เป็นโรคซึมเศร้ามีเพื่อนบ้านพูดคุยแรกเปลี่ยนความคิดเห็นที่ดีต่อกัน ในกลุ่มเพื่อนบ้าน ทำน้ำยาล้างจาน ยาสมุนไพในชุมชน จับกลุ่มทำปลาร้าบอง และน้ำพริกเผาผลิตโดยชาวชุมชน บ้านหนองโจด ต.บ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น.เพื่อนำไปขายในสถานที่ต่างๆในเขตเมือง และต่างอำเภออีกด้วย ทั้งนี้ได้รับการสนับสนุนจาก เทศบาลตำบลบ้านเป็ด ในวันเปิดโรงเรียนฯได้มีแขกผู้ร่วมงานจำนวนมากโดยมี ผศ.ดร.อำไพพรรณ สิงห์สกุล ผอ.ศูนย์ศึกษาพระเครื่อง จ.ขอนแก่น บริจาคต่อยอดให้กับผู้สูงอายุอีก 3,000 บาทฃ

คณะกรรมการโรงเรียนที่เป็นจิตอาษา ประกอบด้วย นายวิชัย ศรีคูณลา ผู้ใหญ่บ้านนายสมัย โพธิ์ลี นายประดิษฐิ์ โนนวังชัย นางสำรวย คะลา นายอุทัย ก้อนเปิ้ล นางนราวิชญ์ สัจจะมณี นายสมบูรณ์ ยุคงนายประสบ กองหาโคตร
โรงเรียนผู้สูงอายุจะมีผู้เข้าโครงการประมาณ60ท่านจะมีกิจกรรมเพิ่มเติมอีกด้วยเดือนละหนึ่งครั้ง เช่นการออกกำลังกาย ลำไม้พลอง ลำวงย้อนยุค แล้วแต่ครูผู้ฝึกสอนจะนำมาเพื่อความบันเทิง สุขภาพกายแข็งแรง