ข่าวอัพเดทรายวัน

ม.นครพนม ร่วมกับ เทศบาลเมืองนครพนม และ บริษัท สตูดิโอ บี กรุ๊ป จำกัด ลงนาม MOU สร้างพื้นที่แห่งการเรียนรู้ (Co-Sharing Space)

เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม 2565 ที่บริเวณ 76a The Market ชั้น 1 ลานพญาศรีสัตตนาคราช เขตเทศบาลเมืองนครพนม มหาวิทยาลัยนครพนม ลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) ระหว่าง บริษัท สตูดิโอ บี กรุ๊ป จำกัด (76a) และเทศบาลเมืองนครพนม เพื่อสร้างพื้นที่แห่งการเรียนรู้ร่วมกัน โดยเทศบาลเมืองนครพนม และ บริษัท สตูดิโอ บี กรุ๊ป จำกัด ได้สนับสนุนพื้นที่ 76a The Market ให้เป็นพื้นที่แห่งการเรียนรู้ (Co-Sharing Space) แก่มหาวิทยาลัยนครพนม จำนวน 1 ห้อง เพื่อสนับสนุนให้บุคลากรและนักศึกษามหาวิทยาลัยนครพนม สร้างกิจกรรมบริการวิชาการและวิชาชีพแก่ชุมชน รวมถึงการวางแผนกับภาคีเครือข่ายในการพัฒนาระบบการบริหารจัดการ การใช้ประโยชน์ในพื้นที่ Co-Sharing Space ตลอดจนสนับสนุน ส่งเสริม และสร้างโอกาสในการเข้าถึงพื้นที่แห่งการเรียนรู้แก่ชุมชนในวงกว้าง

ทั้ง 3 ฝ่าย มีกรอบลงนามบันทึกความเข้าใจเป็นเวลา 3 ปี (วันที่ 14 สิงหาคม 2565 – วันที่ 13 สิงหาคม 2568) โดยมี ดร.พรหมสวัสดิ์ ทิพย์คงคา รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยนครพนม นายนิวัต เจียวิริยบุญญา นายกเทศมนตรีเมืองนครพนม และนายธนพัต ทีฆธนานนท์ ประธานบริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท สตูดิโอ บี กรุ๊ป จำกัด ร่วมพิธีลงนาม ขณะเดียวกัน บริษัท สตูดิโอ บี กรุ๊ป จำกัด ยังได้จัดพิธีเปิดตลาดใหม่ภายใต้ชื่อ “76a the Market” เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ โดยมีนายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 2 สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรนครพนม พรรคภูมิใจไทย นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม นางสาวกนกวรรณ ดุงศรีแก้ว ผอ.ททท.สำนักงานนครพนม และหัวหน้าส่วนราชการและภาคเอกชน ร่วมเป็นเกียรติในงานฯ