ข่าวอัพเดทรายวัน

ตำรวจภูธรนครพนม จัดโครงการอบรมเครือข่าย “เด็กและเยาวชนก่อการดี”

วันที่ 15 ส.ค.65 ที่หอประชุมมรุกขนคร โรงเรียนนครพนมวิทยาคม อ.เมืองนครพนม จว.นครพนม พล.ต.ต.หัสชัย เรืองมาลัย รอง ผบช.ภ.4 เป็นประธานในพิธีเปิด โครงการอบรมเครือข่าย “เด็กและเยาวชนก่อการดี ” พัฒนาศักยภาพเด็กและเยาวชนเพื่อความปลอดภัยบนท้องถนน ”ของตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม มีกำหนดการอบรมระหว่าง วันที่ 15 – 16 ส.ค. 2565 ซึ่งมีเด็กและเยาวชน เข้ารับการอบรมตามโครงการดังกล่าว จำนวน 170 คน
โดยมี พ.ต.อ.พลาเดช เพ็ชรหว้าโง๊ะ, พ.ต.อ.ชัยพร พงษ์ศักดิ์, พ.ต.อ.จุลฤทธิ์ จุลกะ, พ.ต.อ.ฉกาจน์ เที่ยมวงศ์ รอง ผบก.ภ.จว.นครพนม และหัวหน้า สภ.ฯ ในสังกัด ให้การต้อนรับ และร่วมพิธีเปิดฯ

โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันให้กับเด็กและเยาวชนที่มีพฤติกรรมในการแข่งรถในทาง พร้อมทั้งให้คำแนะนําแนวทางกับเยาวชน ผู้ปกครอง รวมทั้งให้ความรู้ผ่านกิจกรรมหลากหลายที่มีการจัดขึ้น ทั้งในส่วนกิจกรรม ประกอบไปด้วย กิจกรรมสร้างแรงบันดาลใจ บรรยายเรื่องจิตอาสา, อบรมให้ความรู้กฎหมาย และวินัยจราจร ตลอดจนข้อกฎหมายบทลงโทษของการแข่งรถในทาง ตลอดจนผลกระทบที่เด็กและเยาวชนต้องรู้ผลกระทบที่เกิดขึ้นต่อตนเอง นอกจากนี้ ยังมีการฝึกอบรมให้เด็กและเยาวชนสามารถเป็นอาสาสมัครแจ้งข่าวอาชญากรรม ฝึกให้มีทักษะการจดจำตำหนิรูปพรรณคนร้าย ตลอดจนช่องทางการแจ้งข่าวอาชญากรรม อีกทั้งฝึกอบรมการควบคุมการจราจร โดยมีจุดมุ่งหมายให้เยาวชนตระหนักถึงอันตรายในการขับขี่รถจักรยานยนต์โดยปราศจากความระมัดระวัง การรวมกลุ่มกันเพื่อแข่งขันรถในทาง ตลอดจนสร้างจิตสํานึกให้เด็กและเยาวชนในการบําเพ็ญตนให้ เป็นประโยชนต่อสังคม ชุมชน โรงเรียนและครอบครัว เกิดความรับผิดชอบมีจิตอาสา ไม่เพิกเฉยต่อการช่วยเหลือสังคม