ข่าวอัพเดทรายวัน

สุดสลด! ป้า-หลาน 10 ขวบ จมสระดับคู่ ชวนกันไปดักกุ้ง แม่เผยลางสังหรณ์ลูกสั่งลาครั้งสุดท้าย

วันที่ 15 ส.ค.65 นายธนัญชัย จิตติโล อาสาสมาคมกู้ภัยศรีสัตตนครพนม เปิดเผยว่า เวลา 22.30 น. กลางดึกวันที่ 14 ส.ค.65 ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ต.บ้านผึ้ง อ.เมือง จ.นครพนม ว่า มีคนจมน้ำสูญหาย 2 รายในสระกลางทุ่งนา บ.หนองปลาดุก หมู่ 22 ขอให้มาตรวจสอบและช่วยงมร่างด้วย

จึงได้ประสานไปยัง ร.ต.ท.มนัสนันท์ บุรีภักดี พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครพนม พร้อมแพทย์เวร รพ.นครพนม เดินทางรุดไปพร้อมนักประดาน้ำสายธารศรีสัตต ตำรวจ สภ.เมืองนครพนม และตำรวจชุดสืบสวน พร้อมแพทย์เวร รพ.นครพนม ที่เกิดเหตุเป็นสระน้ำในโครงการพัฒนาที่ดิน ซึ่งอยู่ในที่นา กว้าง 20 เมตร ยาว 40 เมตร ลึก 3 เมตร พบรถจักรยานยนต์พ่วงข้างจอดอยู่ถนนทางเข้าทุ่งนา อุปกรณ์ดักกุ้ง รองเท้าบู๊ท รองเท้าแตะและกระสอบลอยอยู่ในสระน้ำ จึงงมค้นหาพบร่าง นางวันดี (สงวนนามสกุล) อายุ 45 ปี ชาวบ้าน บ้านหนองปลาดุก ต.บ้านผึ้ง อ.เมือง จ.นครพนม สภาพคว่ำหน้าจมก้นสระ ถัดไป 2 เมตร พบศพ ด.ช.ณัฐศักดิ์ (สงวนนามสกุล) หรือ น้องณัฐ อายุ 10 ปี นักเรียนชั้น ป. 4 โรงเรียนในพื้นที่ สภาพคุดคู้คล้ายอยู่ในอ้อมกอดนางวันดี ผู้เป็นป้า กู้ร่างมาชันสูตรบนตลิ่ง ตามร่างกายไม่พบร่อยรอยการถูกทำร้ายแต่อย่างใด พบว่าทั้งคู่เสียชีวิตจากการขาดอากาศหายใจนานกว่า 1 ชั่วโมง

นายไพร (สงวนนามสกุล) วัย 44 ปี น้องชายนางวันดีและพ่อน้องณัฐ กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุช่วงเย็นวันที่ 14 ส.ค.65 นางวันดีพี่สาวและลูกชาย นำอุปกรณ์ไปจับปลากับผู้เป็นป้าได้ปลาจำนวนหนึ่ง ก่อนจะชักชวนกันนำอุปกรณ์ไปดักกุ้งในสระที่นาของตนเอง เพื่อนำมาประกอบอาหารช่วงค่ำ ช่วง 2 ทุ่มยังไม่เห็นลูกชายและพี่สาวกลับบ้าน จึงเอะใจและออกตาหา พบรถจักรยานยนต์ จอดอยู่ อุปกรณ์หาปลาและรองเท้า และยังพบกระสอบลอยเหนือน้ำ จึงยังไม่ลงไปงมเพราะหากพบเจอลูกชายและพี่สาวในน้ำอาจจะทำใจไม่ได้ จึงแจ้งให้ผู้ใหญ่บ้านและกำนัน ก่อนจะแจ้งเจ้าหน้าที่จะมาตรวจสอบ
ขณะที่ น.ส.เหรียญทอง (สงวนนามสกุล) อายุ 40 ปี กล่าวทั้งน้ำตาว่า ก่อนที่ป้าและลูกจะจบชีวิตคู่ในสระน้ำ คล้ายเป็นลางสังหรณ์ ซึ่งน้องณัฐบอกกับยายว่า “ผมจะกลับบ้านและไม่มาหาอีกแล้ว” พร้อมทั้งหอมแก้มยาย 2-3 ครั้ง ทั้งที่ตลอด 10 ปีที่ลูกชายเกิดมาไม่เคยทำเช่นนี้สักครั้ง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า หนูน้อยรายนี้อาจจะลื่นไถลขอบสระ ก่อนจมน้ำหายไป ผู้เป็นป้าพบเห็นและว่ายน้ำไม่แข็ง จึงว่ายน้ำหวังจะเข้าไปช่วย ก่อนจะจมหายทั้งคู่ ญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต จึงมอบร่างให้ไปบำเพ็ญกุศล

เช้าวันเดียวกัน ญาติไปร่วมไว้อาลัยป้าหลานคู่นี้ ตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดบ้านหนองปลาดุก จะมีพิธีฌาปนกิจในวันที่ 17 ส.ค.65 ท่ามกลางความเศร้าสลดของญาติพี่น้อง โดยเฉพาะ น.ส.เหรียญทอง ผู้เป็นแม่ ร้องไห้ปิ่มจะขาดใจ กล่าวว่า มีลูก 3 คน ส่วนน้องณัฐเป็นลูกคนสุดท้อง