ข่าวอัพเดทรายวัน

รมว.ศึกษาฯมอบนโยบายผู้บริหารทั่วประเทศที่บุรีรัมย์มุ่งพัฒนาคุณภาพการศึกษาให้ทันยุคสมัยที่เปลี่ยนแปลง

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ มอบนโยบายผู้บริหารสถานศึกษาทั่วประเทศที่บุรีรัมย์ มุ่งขับเคลื่อนพัฒนาคุณภาพการศึกษา ให้ทันต่อยุคสมัยที่เปลี่ยนแปลง พร้อมมอบโล่รางวัลผู้บริหารสถานศึกษา ที่ประสบความสำเร็จด้านการบริหารการจัดการศึกษามีคุณภาพตามเกณฑ์

วันที่ 15 ส.ค. 65 นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธาน เปิดการประชุมขับเคลื่อนคุณภาพการจัดการศึกษา ที่สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานจัดขึ้น โรงแรมอัลวาเรซ อำเภอเมืองบุรีรัมย์ โดยมีผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา , ผู้บริหารสถานศึกษา และบุคลากรในสังกัดเข้าร่วมประชุม กว่า 2,500 คน เพื่อเปิดโอกาสให้โรงเรียนมัธยมศึกษาทั่วประเทศ ได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้แผนการเรียนการสอนให้ทันต่อยุคสมัยที่เปลี่ยนแปลงก้าวเข้าสู่ยุคเทคโนโลยี ทั้งนี้เพื่อให้เยาวชนได้เติบโตอย่างมีคุณภาพ ซึ่งการประชุมในครั้งนี้ยังได้รับเกียรติจาก พลเอกไพบูลย์ คุ้มฉายา องคมนตรี ร่วมเป็นวิทยากรบรรยายให้ความรู้ ในหัวข้อ “มุมมองและประสบการณ์ด้านการจัดการศึกษา รวมถึง มีการบรรยาย พิเศษ ในเรื่อง สถานศึกษาปลอดภัย MOE Safety Center และ การจัดการศึกษาในศตวรรษที่ยี่สิบเอ็ด โดยวิทยากร ผู้คร่ำหวอด ด้านการศึกษา


นอกจากนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ยังได้เป็นตัวแทนมอบรางวัลคุณภาพแห่งสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ให้แก่ผู้บริหารสถานศึกษาที่ประสบความสำเร็จในการบริหารจัดการด้วยคุณภาพ ประจำปี 2562 และ 2563 จำนวน 192 คน เพื่อเป็นการสร้างขวัญกำลังใจด้วย

นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวว่า รัฐบาลได้ให้ความสำคัญกับการศึกษา ของคนไทยเป็นอันดับต้นๆ และถูก บรรจุไว้ในยุทธศาสตร์ยี่สิบปี ล่าสุด ครม.ได้มีมติอนุมัติเพิ่มเงินอุดหนุน การจัดการ ศึกษาขั้นพื้นฐาน ซึ่งมาตรการดังกล่าว จะช่วยเพิ่ม คุณภาพ ในการจัดการศึกษา ให้สถานศึกษานั้น ได้มีการปรับใช้อย่างเหมาะสม และช่วยส่งเสริมประสิทธิภาพในการพัฒนา ผู้เรียนและเยาวชนรุ่นใหม่ ได้มากยิ่งขึ้น ลดความเหลื่อมล้ำ สร้างโอกาสและความเสมอภาคทางการศึกษา รวมถึงปฏิรูปกระบวนการเรียนรู้ เพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษา สานต่อ พรสวรรค์และความถนัดในแต่ละด้านของเยาวชน สร้างการเรียนรู้ตลอดชีวิต ให้คนรุ่นใหม่ มีความพร้อมในการรับมือ กับการเปลี่ยนแปลง ในโลกศตวรรษที่ 21 สร้างนักนวัตกร ที่จะพัฒนา ประเทศในทุกบริบท เพื่อให้ประเทศไทยสามารถก้าวหน้าต่อไปโดยไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง