ข่าวอัพเดทรายวัน

ศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานจังหวัดกาฬสินธุ์ จัดประชุมขับเคลื่อนงานจิตอาสาภาคประชาชน ในระดับพื้นที่

ที่ ห้องประชุมราชสีห์ ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดกาฬสินธุ์ นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานจังหวัดกาฬสินธุ์ เป็นประธานการประชุมการขับเคลื่อนงานจิตอาสาภาคประชาชน ในระดับพื้นที่ พร้อมท้้งคัดเลือกประธานและรองประธานจิตอาสาจังหวัดกาฬสินธุ์ โดยมีนายธนภัทร ณ ระนอง ปลัดจังหวัดกาฬสินธุ์/เลขานุการ ศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทาน จังหวัดกาฬสินธุ์ ส่วนราชการ และผู้แทนจิตอาสาทั้ง 18 อำเภอ เข้าร่วมประชุม ด้วยศูนย์อำนวยการใหญ่จิตอาสาพระราชทาน (ศอญ.จอส.พระราชทาน) ได้กำหนดแนวทางการขับเคลื่อนแนวทางการขับเคลื่อนงานจิตอาสาภาคประชาชนในระดับพื้นที่ เพื่อให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมตั้งแต่กระบวนการริเริ่มกิจกรรม/โครงการ

โดยให้หน่วยงานภาครัฐเป็นผู้สนับสนุนการดำเนินการต่างๆ ทั้งนี้ได้ให้กระทรวงมหาดไทยสนับสนุนการจัดตั้งศูนย์จิตอาสาช่วยเหลือประชาชน ระดับตำบล ระดับอำเภอ และระดับภาค และจัดให้ประชาชนจิตอาสาได้มีการเลือกประธานจิตอาสาตำบล และจังหวัด ซึ่งจะเป็นการกำหนดผู้รับผิดชอบในการขับเคลื่อนงานจิตอาสาภาคประชาชนให้ชัดเจน เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่ประสงค์เข้าร่วมกิจกรรมงานจิตอาสาต่อไป

ทั้งนี้ ศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานจังหวัดกาฬสินธุ์จึงได้ดำเนินการ สนับสนุนและอำนวยความสะดวกในการคัดเลือกประธานจิตอาสาตำบล และให้ประธานจิตอาสาตำบลทุกตำบลที่ได้รับการคัดเลือกในอำเภอนั้น เลือกผู้แทนจิตอาสาของอำเภอ เพื่อเป็นผู้ประสานงานและเข้าร่วมการคัดเลือกประธานและรองประธานจิตอาสาจังหวัดในวันนี้ ซึ่งผลการประชุมคัดเลือก ได้แก่ นายพูนทวี เฉิดละออ ตัวแทนจิตอาสาอำเภอห้วยเม็ก ได้รับการคัดเลือกให้ดำรงตำแหน่งประธานจิตอาสาจังหวัดกาฬสินธุ์ และนางพิชชาพร ภูน้ำย้อย ตัวแทนจิตอาสาอำเภอเมืองกาฬสินธุ์ ได้รับการคัดเลือกให้ดำรงตำแหน่ง รองประธานจิตอาสาจังหวัดกาฬสินธุ์ โดยจังหวัดกาฬสินธุ์จะได้สนับสนุนการจัดตั้งจิตอาสาช่วยเหลือประชาชนระดับจังหวัด เพื่อเป็นศูนย์กลางในการช่วยเหลือประชาชน สนับสนุนการทำงานของหน่วยงานราชการ ในกรณีที่เกิดสถานการณ์ภัยพิบัติในพื้นที่ รวมทั้งสนับสนุนการจัดกิจกรรมบำเพ็ญสาธารณะประโยชน์ หรือกิจกรรมจิตอาสาเฉพาะกิจอื่นๆ ในพื้นที่ต่อไป