ข่าวอัพเดทรายวัน

มุกดาหาร ตำรวจ ร่วมกับ พม คุมตัวชายสติไม่ดีไปทำร้ายชาวบ้าน

มุกดาหาร- ตำรวจ สภ.คำชะอี ร่วมกับ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ควบคุมตัวชายสติไม่ดี หลังจากได้รับการร้องเรียนไปทำร้ายชาวบ้าน และสร้างความเดือดร้อน

เมื่อวันที่ 17 ส.ค. 65 จากกรณีที่ สภ.คำชะอี รับเรื่องว่ามีชาวบ้านถูก นายอ๊อด คนเร่ร่อนสติไม่ดีทำร้ายร่างกายบริเวณหน้าร้านเซเว่น สาขาตลาดสดคำชะอี จากนั้น พ.ต.อ.กิตเตชิษฐ์ บำรุง ผกก.คำชะอี ได้สั่งการให้ ร.ต.อ.อิทธิกร เพิ่มพูล รอง สวป.สภ.คำชะอี ติดตามตัวนายอ๊อด คนเร่ร่อนสติไม่ดี และทำร้ายชาวบ้านจริงหรือไม่ และให้นำตัวไปรับการรักษา พร้อมได้ประสานงานบูรณาการทุกส่วนที่เกี่ยวข้อง เพื่อหาทางแก้ไขปัญหา

ต่อมา ร.ต.อ.อิทธิกร เพิ่มพูล รองสวป.สภ.คำชะอี ได้ร่วมกับ ศูนย์ไร้ที่พักพิงนิคมฯ , พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดมุกดาหาร, ปกครองอำเภอคำชะอี , เจ้าหน้าที่ รพ.คำชะอี เข้าตรวจสอบบุคคลสติไม่ดีดังกล่าว โดยทางเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายได้มาสอบถามอาการ พฤติกรรม สภาวะทางอารมณ์ ชีวิตความเป็นอยู่ที่พักอาศัย การประกอบอาชีพ และความเดือดร้อนและการช่วยเหลือด้านต่างๆ

ด้าน นายอ๊อด ชายสติไม่ดี พูดคุยและให้ความร่วมมืออย่างดี โดยเจ้าหน้าที่ และปกครองอำเภอคำชะอี ได้ตกลงว่าจะให้นายอ๊อด ย้ายออกจากสถานที่พักบริเวณข้างที่ว่าการอำเภอคำชะอี ในวันศุกร์ที่ 19 ส.ค.65 โดยนายอ๊อด ยินยอมและตกลงว่าจะย้ายออก และกลับบ้านที่ขอนแก่น แต่ขอให้ทางเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือในการทำบัตรประจำตัวประชาชน และธุรกรรมทางธนาคาร แจ้งข้อมูล และข้อตกลงเบื้องต้นในการประสานความร่วมมือ และทางพัฒนาสังคมฯ จะดำเนินการตรวจสอบข้อมูล และประวัติของนายอ๊อด ชายสติไม่ดีเพื่อดำเนินการต่อไป