ข่าวอัพเดทรายวัน

ขอนแก่น สร้างสังคมอีสาน สู่สังคมรักการอ่าน ในงานมหกรรมหนังสือภาคอีสาน ครั้งที่ 10 อีสาน Book Festival 2022

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 17 ส.ค.65 ที่ ศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษก มหาวิทยาลัยขอนแก่น นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานเปิดงานมหกรรมหนังสือภาคอีสาน ครั้งที่ 10 อีสาน Book Festival 2022ระหว่างวันที่ 17 -23 สิงหาคม 2565 ตั้งแต่เวลา 9:00 – 20.00 น. ที่ ศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษก มหาวิทยาลัยขอนแก่น ซึ่งเป็นการจัดงานภายใต้แนวคิด สร้างสังคมอีสาน สู่สังคมรักการอ่าน ในหัวข้อ “อ่านสร้างคน เขียนความสุข” โดยมีประชาชน และนักเรียนนักศึกษาผู้ที่รักการอ่านสนใจเข้าร่วมงานจำนวนมาก ซ฿งตลอดการจัดงานคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานไม่ต่ำกว่า 10,000 คน และมียอดการจำหน่าย ไม่ตำกว่า 10 ล้านบาท เพื่อเป็นการกระตุ้นและขับเคลื่อนเศรษฐกิจในพื้นที่

โดยความร่วมมือของเจ้าภาพ ที่ได้ร่วมกันจัดงาน ได้แก่ จังหวัดขอนแก่น มหาวิทยาลัยขอนแก่น สมาคมผู้จัดพิมพ์และจำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทย องค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น เทศบาลนครขอนแก่น สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ภาคีเครือข่ายภาครัฐและเอกชน ได้แก่ สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการจัดประชุมนิทรรศการ องค์การมหาชน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาทั้ง 5 เขต และมัธยมศึกษาเขต 25 สถาบันการศึกษา ในจังหวัดขอนแก่น ทุกสถาบัน สถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทยจังหวัดขอนแก่น สำนักประชาสัมพันธ์เขต 1 ขอนแก่น สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดขอนแก่น สำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยจังหวัดขอนแก่น สภาอุตสาหกรรมจังหวัดขอนแก่น และหอการค้าจังหวัดขอนแก่น โดยแบ่งพื้นที่การจัดงานเป็น 4 โซน ดังนี้

โซนที่ 1 การจัดนิทรรศการการเรียนรู้ ที่มีกิจกรรมให้นักเรียนนักศึกษาได้ร่วมสนุกและเรียนรู้ร่วมกัน
โซนที่ 2 การจำหน่ายหนังสือจาก 80 สำนักพิมพ์จำนวน 150 บูธนำหนังสือมาลดราคาตั้งแต่ 20 ถึง 30% รวมทั้งกิจกรรมลดแลกแจกแถมของที่ระลึกมากมายจากแต่ละสำนักพิมพ์ นอกจากนี้ยังมีส่วนที่เกี่ยว นอกจากนั้นก็ยังมีสุกี้เกี่ยวกับเครื่องเขียน stationery ซึ่งมีผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมด้านเครื่องเขียนที่นักเรียน นักศึกษาเลือกซื้อ เลือกชมอย่างหลากหลาย
โซนที่ 3 เป็นกิจกรรมบนเวทีกลาง กิจกรรมพบนักเขียนชื่อดังและนักเขียนในภาคอีสาน อีสานคอสเพลย์โชว์ การเปิดพื้นที่ให้เด็กๆได้แสดงออก การบรรยายในหัวข้อที่น่าสนใจ การเสวนา กิจกรรมเปิดโลกการเรียนรู้ การแสดงดนตรีจากภาคีเครือข่ายการจัดงานในแต่ละวัน
โซนที่ 4 การอบรม สัมมนา การทำ workshop เทคนิคการวาดรูป การระบายสี เทคนิคการใช้ดินสอสีระบายสี การใช้สีน้ำ การออกแบบลายเส้น เทคนิคการลงสีแบบต่างๆ และการเชื่อมโยงธุรกิจ Business matching