ข่าวอัพเดทรายวัน

สวนสัตว์ขอนแก่นเชิญชวนวิ่งการกุศล “วิ่งไปเที่ยวไป ผจญภัยสุดมันส์ Sports Run Tourism Zoo Thailand” ร่วมแบ่งปัน 9,000 ชีวิต

สวนสัตว์ขอนแก่น เชิญชวนนักท่องเที่ยวร่วมงาน “Save Zoo Run 2022 @Khonkaen Zoo” เป็นงานวิ่งรูปแบบใหม่ ภายใต้แนวคิด Sports Run Tourism Zoo Thailand วิ่งไปเที่ยวไป ผจญภัยสุดมันส์ ทุกสวนสัตว์ทั่วไทย
นายณรงวิทย์ ชดช้อย ผู้อำนวยการสวนสัตว์ขอนแก่น กล่าวว่า สวนสัตว์ขอนแก่นขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือส่งเสริมสนับสนุนการดูแลด้านสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีให้แก่สัตว์ทุกตัว ถือว่าเป็นภาระหนักและใหญ่ของสวนสัตว์ทุกแห่ง ซึ่งองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประกอบด้วย สวนสัตว์จำนวน 6 แห่ง 2 โครงการ และ 1 ศูนย์อนุรักษ์ โดยมีสัตว์ในความรับผิดชอบจำนวนกว่า 9,000 ชีวิต นอกจากนี้สวนสัตว์ยังมีหน้าที่ต้องอนุรักษ์ ศึกษา วิจัยเพื่อการบำรุงรักษาและเพาะพันธุ์สัตว์นานาชนิดไว้มิให้สูญพันธุ์ รวมทั้งการให้บริการแก่ประชาชนด้านสถานที่พักผ่อนหย่อนใจหรือกิจกรรมสันทนาการต่างๆ
นายณรงวิทย์ ชดช้อย กล่าวต่ออีกว่า ในการจัดกิจกรรม “Save Zoo Run 2022” ในครั้งนี้ นอกจากวิ่งเพื่อสุขภาพของนักวิ่งและประชาชนทั่วไปแล้ว ยังเป็นการวิ่ง แล้วได้บุญกุศล โดยรายได้จากค่าสมัครของนักวิ่งทุกรายๆ ละ 100 บาท (VIP 300 บาท/ราย) จะนำสมทบกับเงินรายได้จากผู้สนับสนุนการจัดงาน (Sponsor) มอบให้แก่โครงการเพาะขยายพันธุ์ และดูแลสุขภาพสัตว์ป่าของแต่ละสวนสัตว์ที่มีความจำเป็นแตกต่างกัน ดังนี้


  • โครงการเพาะขยายพันธุ์พญาแร้งเพื่อการอนุรักษ์และดูแลสุขภาพสัตว์ป่า สวนสัตว์นครราชสีมา
  • โครงการศึกษาวิจัยหมีแพนด้าและดูแลสุขภาพสัตว์ป่าหายาก สวนสัตว์เชียงใหม่
  • โครงการเพาะขยายพันธุ์เสือลายเมฆและนกกาฮังเพื่อการอนุรักษ์ สวนสัตว์เปิดเขาเขียว
  • โครงการศึกษาวิจัยและพัฒนาการแปรรูปอาหารช้าง และเพิ่มมูลค่ามูลช้าง คชอาณาจักรสุรินทร์
  • โครงการเพาะขยายพันธุ์กวางไทยเพื่อการอนุรักษ์ สวนสัตว์ขอนแก่น
  • โครงการเพาะขยายพันธุ์ละมั่งพันธุ์ไทยเพื่อการอนุรักษ์ สวนสัตว์อุบลราชธานี
  • โครงการเพาะขยายพันธุ์นกเงือกและสมเสร็จเพื่อการอนุรักษ์ สวนสัตว์สงขลา
  • โครงการจัดตั้งศูนย์เรียนรู้วิถีชีวิตสัตว์ โครงการสวนสัตว์ MINI ZOO ธัญบุรี
  • โครงการเพาะขยายพันธุ์นกกระเรียนพันธุ์ไทยเพื่อการอนุรักษ์ ศูนย์อนุรักษ์พื้นที่ชุ่มน้ำและนกกระเรียนพันธุ์ไทย บุรีรัมย์

    สำหรับงานวิ่ง “Save Zoo Run 2022 @Khonkaen Zoo” จัดขึ้นในวันอาทิตย์ ที่ 11 กันยายน 2565 ณ สวนสัตว์ขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น หากผู้ที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรม สามารถดูรายละเอียดการสมัครได้ตั้งแต่วันนี้ – 10 กันยายน 2565 ติดต่อสอบถาม รายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่แฟนเพจ web.appkeelaa Save Zoo Run 2022, หากต้องการติดต่อสอบถามการสมัคร Appkeelaa 099-425-0222, 099-430-0055 หรือจะเข้ามาสมัครด้วยตัวเองได้ที่ ฝ่ายรายได้ และสารสนเทศ สวนสัตว์ขอนแก่น โดยสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 086-4594192