ข่าวอัพเดทรายวัน

อำนาจเจริญ ทนายดังชัด “ชี้โพรงกระรอก” แจ้งความจับ นายกรัฐมนตรี

เวลา 10.17น. วันที่ 18 สิงหาคม 2565 ที่จังหวัดอำนาจเจริญ ด้านนายจำรัส ไกยสิทธิ์ ประธานชมรมผู้ตื่นรู้ประชาธิปไตยจังหวัดอำนาจเจริญ(ทนายชื่อดังของจังหวัด) กล่าวที่สถานีตำรวจภูธรอำเภอเมืองว่าวันนี้ตนได้เข้าพบพนักงานสอบสวน
พ.ต.ท.ณัฐพล ฉลูศรี ร้อยเวรสถานีตำรวจภูธรอำเภอเมืองอำนาจเจริญ จังหวัดอำนาจเจริญ แจ้งว่า พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นั่งตำแหน่งนายกรัฐมนตรีครบ 8 ปี ตามรัฐธรรมนูญ ปี 2560 ตามมาตรา 158 ประกอบกับบทเฉพาะกาล มาตรา 264 ให้นับระยะเวลาต่อเนื่อง จึงครบ 8 ปี ในวันที่ 23 สิงหาคม 2565 และวันที่ 24 สิงหาคม 2565 หาก พล.เอก ประยุทธ จันทร์โอชา นั่งตำแหน่งเป็นนายกรัฐมนตรีต่ออีก ถือว่าไม่ได้เป็นนายกตรัฐมนตรีตามกฎหมายรัฐธรรมนูญ ปี 2560 มีเจตนา จงใจหลอกลวงผู้อื่น เข้าข่ายผิดกฎหมายอาญามาตรา 341 หลายบท หลายกระธง มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี เพราะเงินเดือนนายกรัฐมนตรี เป็นภาษีของประชาชนถือว่าเป็นทรัพย์ ขึ้นศาลยุติธรรมพิจารณาคดี ตัดสิน และขัดจริยธรรมตามกฎหมายรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย และกระทำการขัดกฎหมาย ปปช. เป็นสิทธิและหน้าที่ของพลเมืองทั่ว
ราชอาณาจักร แจ้งความร้องทุกกล่าวโทษได้ที่สถานีตำรวจภูธร ทุกอำเภอทั่วประเทศ มีประมาณ1,000กว่าสถานี วันนี้ตนจึงได้มาแจ้ง ความร้องทุกไว้เป็นหลักฐานที่สถานีตำรวจอำเภอเมืองจังหวัดอำนาจเจริญ จำรัส ไกยสิทธิ์ ทนายความ ชื่อดังกล่าวในที่สุด