ข่าวอัพเดทรายวัน

จังหวัดกาฬสินธุ์นำหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว. และบริการภาครัฐ ให้บริการประชาชนตำบลหัวหิน อำเภอห้วยเม็ก

วันที่ 18 สิงหาคม 2565 เวลา 09.00 น. นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ เป็นประธานพิธีเปิดโครงการหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว. และโครงการจังหวัดกาฬสินธุ์ บำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้ม ให้ประชาชน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 ณ โรงเรียนหัวหินวัฒนาลัย ตำบลหัวหิน อำเภอห้วยเม็ก จังหวัดกาฬสินธุ์ โดยมีนายสุเทพ ชัยวัฒน์ นายอำเภอห้วยเม็ก หัวหน้าส่วนราชการประจำอำเภอห้วยเม็ก ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้บริหารสถานศึกษา กำนัน ผู้ใหญ่บ้านและประชาชนชาวอำเภอห้วยเม็ก ร่วมในพิธี

นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า “โครงการจังหวัดกาฬสินธุ์ บำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน” มีส่วนราชการ หน่วยงานต่าง ๆ ทั้งในระดับจังหวัด ระดับอำเภอ/รวมทั้งองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ตลอดจนกลุ่มองค์กร กลุ่มอาชีพต่าง ๆ ได้ร่วมกันจัดกิจกรรมในวันนี้ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์ และเป้าหมายเพื่อประโยชน์และความสุขของพี่น้องประชาชน เห็นได้จากกิจกรรมที่จัดมาให้บริการในวันนี้มีหลากหลาย ทั้งการบริการ ด้านที่ดิน ด้านการเกษตร ด้านแรงงาน ด้านไฟฟ้า ประปา การให้คำปรึกษา เรื่องกฎหมาย การตรวจรักษาพยาบาลของหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว. รวมทั้งสวัสดิการและการสงเคราะห์ และในวันนี้ | สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้นำสิ่งของบรรเทาทุกข์ออกช่วยเหลือแก่พี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนเป็นการแสดงให้เห็นว่า เราคนไทย ไม่เคยทอดทิ้งกัน สังคมไทยของเรา โดยเฉพาะสังคมอีสาน เป็นสังคมที่มีการช่วยเหลือเกื้อกูลกันเป็นวัฒนธรรมที่หยั่งรากฝังลึกอยู่ในจิตใจของทุกคน จึงทำให้พวกเรา อยู่อย่างสงบสุขมาจนกระทั่งทุกวันนี้/ และเราจะต้องรักษาจุดเด่นตรงนี้ไว้ ด้วยการยึดหลักความสามัคคี สมานฉันท์ เกื้อกูลกัน อย่างภาพที่เราได้เห็นในวันนี้ต่อไป

ทั้งนี้ ได้มอบพันธุ์ปลา จำนวน 50,000 ตัว ให้กับนายกองค์การบริหารส่วนตำบลหัวหิน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เพื่อนำไปปล่อยลงแหล่งน้ำสาธารณะ มอบทุนอุปการะเด็กของกองทุนพัฒนาเด็กชนบทในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จำนวน 13 ทุนๆละ 1,500 บาท มอบทุนการศึกษาแก่นักเรียนที่มีผลการเรียนดี ความประพฤติดี แต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ จำนวน 30 ทุนๆละ 1,000 บาท จากสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดกาฬสินธุ์ มอบเงินสงเคราะห์ผู้พิการ ผู้สูงอายุ ที่อยู่ในภาวะยากลำบาก จำนวน 10 รายๆละ 2,000 บาท ประธานและคณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดกาฬสินธุ์มอบถุงยังชีพให้แก่ผู้สูงอายุ ผู้ประสบความยากลำบากในพื้นที่ จำนวน 60 ชุด รวมทั้งมีการจัดเวทีประชุมรับฟังสรุปผลการดำเนินงานโครงการ “คนกาฬสินธุ์ ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง”

พร้อมทั้งรับฟังการสรุปสภาพปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ตำบลหัวหิน เพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เร่งดำเนินการแก้ไขต่อไป สำหรับการให้บริการของหน่วยงานที่ออกให้บริการประชาชน ได้แก่ หน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว. ให้บริการตรวจรักษาโรคฟรี เช่น ให้บริการด้านการรักษาทั่วไป ด้านทันตกรรม กายภาพบำบัด และแพทย์แผนไทย มีประชาชนมารับบริการอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ยังมี บริการตัดผมฟรี การจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคในราคาถูก การจำหน่ายผลผลิตทางการเกษตร สินค้าOTOP การให้บริการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ ห้องสมุด การรับเรื่องร้องเรียน ร้องทุกข์โดยศูนย์ดำรงธรรม การบริการให้คำปรึกษาด้านต่าง ๆ กับประชาชน โดยมีหน่วยงานร่วมให้บริการประชาชนในครั้งนี้ มากกว่า 50 หน่วยงาน