ข่าวอัพเดทรายวัน

สุรินทร์ คืบหน้ากำแพงสูง 2เมตรล้มทับเด็ก 2 ขวบกว่าดับคาที่ ย่าร้องไห้โฮแทบขาดใจ ด้านแม่เด็กบอกได้กลิ่นน้ำมันก๊าดเผาศพเป็นลางบอกเหตุก่อนเมื่อ2 วันที่ผ่าน

วันที่ 18 ส.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กู้ภัยสุรินทร์ประจำจุด อบต.สำโรงรับแจ้งเหตุมีกำแพงผนังปูนสูงประมาณ 2 เมตร ถล่มล้มทับเด็กชายวัย 2ขวบดับคาที่ โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นภายในบ้านเลขที่ 44/1 บ้านตะเกียด หมู่ที่8 ตำบลสำโรง อำเภอเมือง จ.สุรินทร์

ต่อมาทีมข่าวพร้อมกู้ภัยสุรินทร์จุดอบต.สำโรง รุดลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ บ้านเลขที่ 44/1 บ้านตะเกียด หมู่ที่8 ตำบลสำโรง อำเภอเมือง จ.สุรินทร์ พบพนังปูนล้มระเนระนาดใกล้จุดเกิดเหตุพบเลือดของเด็กชาย ณัฎฐกิตต์ แย้มชู เป็นจำนวนมาก อายุ 2ปี 8เดือน ผู้เสียชีวิต โดยทางโรงพยาบาลได้นำศพของเด็กชายดังกล่าวไปโรงพยาบาลสุรินทร์แล้วเป็นที่เรียบร้อย

นาง วิรัช ลวดลาย อายุ 53ปี (ย่าของเด็กชายผู้เสียชีวิต) ได้แต่นั่งเหมอร้องไห้ และยังไม่สามารถให้ข้อมูลกับทีมข่าวได้แต่อย่างใดเพราะยังอยู่ในอาการเศร้าโศกเสียใจ

ต่อมาทางกู้ภัยได้เร่งนำตัวส่งโรงพยาบาล เนื่องจากยายก็ได้รับบาดเจ็บจากการถูกกำแพงทับเช่นเดียวกัน และตามร่างกายได้รับบาดเจ็บถลอกตามตัวหัวโน เกรงว่าจะได้รับอัตรายจึงเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลต่อไป

ต่อมาเมื่อเวลา 14.00น. ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปติดตามในกรณีเคสดังกล่าว สอบถามข้อมูลผู้เห็นเหตุการณ์ และรวมไปถึงไปเก็บภาพบบรยากาศงานศพ โดยพื้นที่เกิดเหตุและบ้านของน้องนั้นห่างกันประมาณ 6กิโลเมตร อย่างไรก็ตามข้อมูลทั้งของเหตุการณ์วันนี้ทางผู้สื่อข่าวได้สัมภาษณ์ทั้งผู้เห็นเหตุการณ์และสัมภาษณ์ คุณแม่ของน้องเพื่อถามถึงความรู้สึกทั้งหมดกับการสูญเสียครั้งใหญ่

ทีมข่าวได้เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 44/1 บ้านตะเกียด หมู่ที่8 ตำบลสำโรง อำเภอเมือง จ.สุรินทร์ ซึ่งเป็นจุดเกิดเหตุ สภาพบ้านชั้นเดียวกำแพงรั้วบ้านสูงประมาณ 2 เมตรที่พังอาจเนื่องจากเป็นกำแพงเก่า และใช้ไม้ค้ำยันไว้ ผู้สื่อข่าวพบกับ นางสวัสดิ์ นิยิมทวี อายุ62ปี ( เป็นญาติและนั่งอยู่ในที่เกิดเหตุ) เล่าว่าตอนเกิดเหตุเด็กๆต่างคนก็ต่างนั่งเล่นกัน และยายของน้องก็นั่งอยู่ใกล้หลานที่เสียชีวิต สักพักตนได้ยินเสียงกำแพงถลมสนั่นก่อนจะมีเสียงขอความช่วยเหลือตามมา “ช่วยด้วยๆ” พอตนหันมาก็เห็น นาง วิรัช ลวดลาย (เป็นย่าของเด็กชายดังกล่าวที่เสียชีวิต) ดิ้นทุรนทุรายเพราะโดนกำแพงทับไปที่ขา ตนจึงตะโดนเรียกชาวบ้านที่อยู่ในละแวกให้มาช่วย เพราะชาวบ้านไม่มีใครอยู่ด้วยตนเห็นท่าไม่ดีเลยใช้มือยกอิฐบล็อกออกทีละก้อนๆ และเห็นเด็กชายนอนแน่นิ่งจมกองเลือดไม่รู้สึกตัว (น้องที่เสียชีวิตชื่อว่าน้องเธ่อ) บ้านของเด็กชายนั้นอยู่บ้านยาง ตำบลตาอ็อง อำเภอเมืองสุรินทร์ วันนี้น้องมาเล่นกับย่าก่อนเกิดเหตุการณ์สลดขึ้น

นายปรีชา นิยมทวี อายุ34ปี (เป็นชาวบ้านในละแวกที่วิ่งมาช่วยคนแรก) เล่าว่า เมื่อเวลาประมาณ 11.00น. ตนได้กลับจากนานั่งพักเหนื่อย สักพักได้ยินเสียงเหมือนอะไรสักอย่างถล่มก่อนจะได้ยินเสียงกรีดร้องขอความช่วยเหลือ ตนจึงรีบวิ่งมายังที่เกิดเหตุ เห็น นาง วิรัช ลวดลาย (ย่าของเด็กที่เสียชีวิต) ถูกกำแพงทับที่ต้นขาตนหันไปอีกข้างเห็นเด็กชายนอนเลือดอาบถูกกำแพงทับ ตอนนั้นตนทำอะไรไม่ถูกจึงเร่งประสานโทรหากู้ภัยโดยเร่งด่วน

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ไปลงพื้นที่ ที่บ้านยาง ตำบลตาอ็อง อำเภอเมืองสุรินทร์ ซึงบ้านของเด็กชายที่เสียชีวิต ต่อมาทางโรงพยาบาลได้นำร่างของเด็กชาย อันไร้วิญญาณ บรรยากาศเต็มไปด้วยเสียงกรีดร้องเพราะญาติพี่น้องต่างรับไม่กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ต่อมาเข้าพูดคุยและสัมภาษณ์ คุณโจ้ (แม่ของน้องที่เสียชีวิต)เธอยังอยู่ในอาการที่โศกเศร้าและให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวได้ไม่มากนัก

คุณโจ้ (แม่ของน้องที่เสียชีวิต)เล่าว่า วันนี้ตนได้นำเด็กชาย ณัฎฐกิตต์ แย้มชู หรือลูกชายไปฝากไว้กับย่าเพราะวันนี้ตนต้องไปประชุมผู้ปกครอง และลูกชายของตนก็อยู่กับย่าตามปกติและตนก็ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้กับลูกชาย น้องมีบุคลิกที่ร่าเริงแจ่มใสแข็งแรงชอบวิ่งเล่น ความรู้สึกของตนที่ทราบว่าลูกชายเสียชีวิตตนแท็บช็อคสั่นไปหมด ขับรถมาหาแทบไม่ถึงตอนแรกตนคิดว่าแค่เฉียดไม่โดนขนาดนี้ โดยตนยังบอกกับผู้สื่อข่าวอีกว่า เมื่อ 2วันที่แล้วตนได้กลิ่นน้ำมันก๊าดที่ใช้เผาศพและเพื่อนของตนบอกกับตนว่ามันอาจเป็นลางสังหรณ์ และเธอจึงเชื่อว่านี่คือลางสังหรณ์