ข่าวอัพเดทรายวัน

ตร.ขอนแก่นจับกุมและตรวจยึดรถ จยย. และท่อไอเสียดัดแปลงจำนวนมาก ตามมาตรการป้องกันและปรามปรามการแข่งรถในทางมีผู้กระทำผิดและผู้มีพฤติกรรมสี่ยง จำนวน 152 ราย

เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 19 ส.ค. 2565 ที่ สภ.เมืองขอนแก่น พ.ต.อ.ธนาวัชร ดีบุญมี ณ ชุมแพ รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น ภ.จว.ขอนแก่น ร่วมกันแถงข่าวผลการปฏิบัติการกวาดล้างและจับกุม/ตรวจยึดรถจักรยานยนต์ และท่อไอเสียดัดแปลงเสียงดัง ตามมาตรการป้องกันและปราบปรามการแข่งขันรถในทาง

โดยตรวจ ท่อไอเสียไม่ใด้มาตรฐาน จำนวน 118 ท่อ รถจักรยานยนต์ จำนวน 407 คัน เป็นของกลางที่ตร.ภ.จว.ขอนแก่น และ สภ.เมืองขอนแก่น ตรวจยึดได้ จากการระดมกวาดล้าง ตามมาตรการป้องกันและ ปราบปรามการแข่งรถในทาง และ ความผิดอื่น ที่เกี่ยวข้องขึ้นในห้วงวันที่ 10 ถึง 16 สิงหาคม พ.ศ. 2565 โดยมี ผู้กระทำผิดและผู้มีพฤติกรรมสี่ยง จำนวน 152 ราย ตามมาตรการป้องกันและปราบปรามการแข่งขันรถในทาง ตามนโยบายของ ศูนย์ป้องกันและปราบปราม การแข่งรถในทางและความผิดอื่น ที่เกี่ยวข้อง ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

พ.ต.อ.ธนาวัชร ดีบุญมี ณ ชุมแพ รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น กล่าวว่า ปัจจุบัน มีสถานการณ์กลุ่มวัยวุ่น จับกลุ่มมั่วสุมคัดแปลงสภาพรถยนค์ รถจักรยานยนต์ ผิดกฎหมาย และ ขับขี่รถเสียงดังรบกวน หรือแข่งขันรถในทางสาธารณะ ก่อความเดือดร้อนรำคาญให้แก่พี่น้องประ ชาชน เป็นอย่างมาก รวมถึงพฤติกรรมการ ขับขี่ดังกล่าวอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุ ส่งผลให้เกิดความสูญเสียในชีวิตและทรัพย์สิน ทั้งต่อคนเอง และบุคคลอื่นเพื่อเป็นการป้องปราม และ ปราบปราม ผู้ที่กระทำความผิดเกี่ยวกับการแข่งรถในทางฯ ให้เป็นรูปธรรม สร้างความเดือดร้อนต่อพ่อแม่พี่น้องประชาชน ตำรวจภูธร จังหวัดขอนแก่น จึง กำหนดให้สถานีตำรวจในสังกัดระคมกวาดล้าง พร้อมตรวจค้นและประชาสัมพันธ์อู่ซ่อม ร้านค้าอะไหล่ จำนวน 390 ร้าน

นอกจากนี้ ตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น ยังได้คำเนินโครงการ “นักเรียนสุภาพบุรุษไม่ซิ่ง เปิดโรงเรียน เปิดโรงรถเพื่อป้องปรามการแข่งรถในทาง รถซึ่ง เด็กแว้น”และ “โครงการสุภาพบุรุ ษหมู่บ้านไม่ซึ่ง” โดยให้สถานีตำรวจทุกแห่งเข้าดำเนินโครงการในหมู่บ้านและโรงเรียนต่างๆ ในพื้นที่ซึ่งเบื้องต้นตำรวจได้ดำเนินคดี ตาม พระราชบัญญัติราจรทางบกฯ และ พระราชบัญญัติรถยนต์ จำนวน 1,909 ราย