ข่าวอัพเดทรายวัน

ปชช.ชาวบุรีรัมย์เซ็งเข้าแอฟเป๋าตังยืนยันสิทธิคนละครึ่งไม่ได้ ทั้งวอนรัฐเพิ่มวงเงินให้สอดคล้องกับค่าครองชีพ

ปชช.ชาวบุรีรัมย์ ถึงกับเซ็งเข้าแอปเป๋าตังยืนยันสิทธิคนละครึ่งเฟส 5 ไม่ได้ คาดวันแรกคนใช้เยอะจนระบบล่ม วอน จนท.เร่งแก้ไข พร้อมวอนรัฐพิจารณาเพิ่มวงเงินจาก 800 เป็น 1,000 – 1,500 เพื่อให้สอดคล้องกับภาระค่าครองชีพเพราะข้าวของแพงขึ้นทุกอย่าง

วันที่ 19 ส.ค.65 หลังจากกระทรวงการคลัง เปิดให้ทำการลงทะเบียนและยืนยันสิทธิโครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 5 เป็นวันแรก ประชาชนที่จังหวัดบุรีรัมย์ที่เคยลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการไว้ก่อนหน้านี้ ต่างก็ใช้โทรศัพท์มือถือเข้าแอปพลิเคชั่นเป๋าตัง เพื่อจะยืนยันสิทธิโครงการคนละครึ่งเฟส 5 แต่ส่วนใหญ่ไม่สามารถเข้าได้ โดยเมื่อกดที่สัญลักษณ์แอปบนโทรศัพท์ หน้าจอก็หมุนค้างอยู่นาน พอลองกดเข้าใหม่หลายรอบก็ยังเป็นเหมือนเดิม บางคนตื่นมาลองเข้าตั้งแต่เช้าแต่ก็ยังเข้าไม่ได้ จึงคาดว่าวันแรกมีคนเข้าไปใช้บริการเยอะจึงทำให้ระบบล่ม ก็อยากให้เจ้าหน้าที่เร่งแก้ไขเพื่อจะได้เข้าไปยืนยันสิทธิได้ ทั้งนี้ยังได้ฝากถึงรัฐบาลถ้าเป็นไปได้ก็อยากให้พิจารณาเพิ่มวงเงินโครงการคนละครึ่งเฟส 5 จาก 800 บาท เป็น 1,000 – 1,500 บาท ด้วย เพื่อให้สอดคล้องกับภาวะค่าครองชีพ เพราะปัจจุบันทั้งสิ่งของอุปโภคบริโภคต่างก็ปรับขึ้นราคา

นายบันลือ คะงาม และนายไพรวัลย์ เฉลิมรัมย์ ประชาชนชาวจ.บุรีรัมย์ ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกัน ได้ลองเข้าแอปเป๋าตังในโทรศัพท์มือถือ เพื่อจะเข้าไปยืนยันสิทธิโครงการคนละครั้งตั้งแต่เช้า แต่ก็ไม่สามารถเข้าได้ คาดว่าน่าจะเป็นเพราะคนเข้าไปใช้บริการเยอะเนื่องจากเป็นวันแรก จึงอยากให้ จนท.เร่งแก้ไขระบบเพื่อให้สามารถเข้าไปยืนยันสิทธิไว้ ทั้งบอกว่าโครงการดังกล่าวเป็นโครงการที่ดีสามารถช่วยแบ่งเบาภาระ ปชช.ได้ แต่รอบนี้ถือว่าวงเงินน้อยกว่าทุกรอบที่ผ่านมา จึงอยากให้รัฐพิจารณาเพิ่มวงเงินอีกเป็น 1,000 – 1,500 บาท เพื่อให้สอดคล้องกับข้าวของที่ราคาแพงขึ้น ถึงจะสามารถช่วยแบ่งเบาภาระของประชาชนได้