ข่าวอัพเดทรายวัน

ขอนแก่นมอบเสื้อกันฝนให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เดินหน้าให้บริการประชาชนรับหน้าฝน หลังพบพายุเตรียมพาดผ่านพื้นที่ช่วงสุดสัปดาห์นี้อีกหลายลูก

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 19 ส.ค.2565 ที่บริเวณด้านหน้าเทศบาลเมืองเมืองพล (ทม.พล) นายกิตติโชติ เตรียมเวชวุฒิไกร นายกเทศมนตรีเมืองเมืองพล พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ,สมาชิกสภาฯและหัวหน้าส่วนราชการ ได้ทำการมอบวัสดุอุปกรณ์ด้านการจัดการจราจร งบประมาณประจำปี 2565 ให้กับสถานีตำรวจภูธรพล โดยมี พ.ต.อ.ถนอมสิทธิ์ วงษ์วิจารณ์ ผกก.สภ.พล และเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้าทำการรับมอบพร้อมทดสอบสมรรถภาพของอุปกรณ์ที่ได้รับดังกล่าวเพื่อเตรียมนำไปใช้งานในการจัดการจราจรและอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้รถใช้ถนนและประชาชนในพื้นที่

นายกิตติโชติ เตรียมเวชวุฒิไกร นายกเทศมนตรีเมืองเมืองพล กล่าวว่า อ.พล เป็นอำเภอหน้าด่านของ จ.ขอนแก่น ที่เชื่อมต่อระหว่างภาคอีสานตอนล่างและตอนกลาง มุ่งสู่ภาคอีสานตอนบน แต่ละวันจะมีผู้ใช้รถใช้ถนนผ่านเส้นทางจำนวนมาก ประกอบกับในระยะนี้มีพายุฝนตกลงมาในพื้นทีอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะเมื่อช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาได้เกิดพายุโซนร้อนมู่หลาน และในช่วงสุดสัปดาห์นี้จะมีพายุพาดผ่านพื้นที่อีก 2 ลูก ดังนั้นเพื่อเป็นการเฝ้าระวัง ป้องกันและอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน เทศบาลฯจึงมีการอนุมัติงบประมาณทำการจัดซื้ออุปกรณ์มอบให้กับเจ้าหน้าที่ผู้ปฎิบัติงานที่จะนำกลับไปใช้งานในชุมชนทันที

” สภ.พลแจ้งขอรับการสนับสนุนกับทางเทศบาลเมืองเมืองพล เนื่องจาก สภ.พลเป็นหน่วยงานหนึ่งที่ทำหน้าที่ในการปฏิบัติด้านการจัดการจราจร และอำนวยความสะดวกในด้านต่างๆให้กับประชาชนในพื้นที่ ประกอบกับวัสดุอุปกรณ์เพื่อจัดการจราจรที่มีอยู่ไม่เพียงพอ เทศบาลฯจึงดำเนินการจัดซื้อและสนับสนุนการดำเนินงานดังกล่าวและทำการส่งมอบในวันนี้ ประกอบด้วย แผงกั้นจราจร จำนวน 30 แผง,กรวยจราจร จำนวน 20 อัน,กระบองไฟฟ้าจราจร ชนิดชาร์ต จำนวน 20 อัน, เสื้อสะท้อนแสง จำนวน 30 ตัว และ เสื้อกันฝน จำนวน 30 ตัว โดยเฉพาะเสื้อกันฝนที่เจ้าหน้าที่นำไปใช้ในการปฎิบัติหน้าที่ทันทีหลังรับมอบเนื่องจากในระยะนี้ฝนตกลงมาในพื้นที่แทบทุกวัน”