ข่าวอัพเดทรายวัน

ตำรวจขอนแก่นร่วมกับฝ่ายปกครอง ออกตรวจสิ่งผิดกฎหมายในสถานบันเทิง ตรวจพบนักท่องเที่ยวมีปัสสาวะสีม่วงจำนวน 3 ราย และตรวจพบ/ยึดบุหรี่ไฟฟ้า อีก จำนวน 1 ราย รวม 4 ราย

เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 19 ส.ค. 2565 พล.ต.ต.นพเก้า โสมนัส ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.ธนาวัชร ดีบุญมี ณ ชุมแพ รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น พร้อมด้วย พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น , พ.ต.ท.พีระฉัตร สาขา รอง ผกก.ป.ฯ,พ.ต.ท.เมธี ศรีวันนา สวป.ฯ, และเจ้าหน้าที่สายตรวจ,ชุดสืบสวน,ชุดปราบปรามยาเสพติด, สนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองขอนแก่น กว่า 60 นาย ร่วมกันปฏิบัติการเชิงรุก (operation) ออกตรวจสถานบันเทิงที่มีใบอนุญาตให้เปิดเป็นสถานบริการ คือ ร้าน ตะวันแดง ขอนแก่น ตั้งอยู่ถนนเฉลิมพระเกียรติ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น โดยทำการตรวจค้นอาวุธ สิ่งผิดกฏหมายทุกชนิดและยาเสพติดทุกประเภท รวมถึงทำการสุ่มตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดจากนักท่องเที่ยวที่เข้ามาใช้บริการ ผลการตรวจเบื้องต้นพบสารเสพติดประเภทเมทแอมเฟตามีนในปัสสาวะของนักท่องเที่ยวชาย จำนวน 3 ราย และตรวจพบ/ยึดบุหรี่ไฟฟ้า อีก จำนวน 1 ราย รวม 4 ราย

พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวว่า การออกสุ่มตรวจในครั้งนี้เป็นไปตามมาตรการเชิงรุก เพื่อตรวจค้นสิ่งผิดกฎหมายไม่ว่าจะเป็นอาวุธปืน หรือยาเสพติด สำหรับรายที่พบสารเสพติดในร่างกาย จะต้องส่งตัวอย่างปัสสาวะไปตรวจพิสูจน์ที่ รพ.ศูนย์ขอนแก่น อีกครั้ง เพื่อยืนยันผลหากผลการตรวจมีสารเสพติดในร่างกายจริง จะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของยาเสพติดในหมู่วัยรุ่น และป้องกันความรุนแรงของเหตุอาชญากรรมในพื้นที่.