ข่าวอัพเดทรายวัน

แม่เมืองลุ่มภู ตีเกราะเคาะไม้ เปิดงานแสดงผลงานเกษตรอินทรีย์ สินค้าดี เมืองลุ่มภู และงานรวมพลคนแปลงใหญ่


ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศบริเวณลานเอนกประสงค์ ข้างหอประชุมอาคารอนาลโย ศูนย์ราชการจังหวัดหนองบัวลำภู นางศิวพร ฉั่วสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู เป็นประธานในพิธีการจัดแสดงผลงาน เกษตรอินทรีย์ สินค้าดีเมืองลุ่มภู และงานรวมพลคนแปลงใหญ่จังหวัดหนองบัวลำภู ภายใต้โครงการส่งเสริมเกษตรอินทรีย์ วิถีหนองบัวลำภู ตามหลักเกษตร-ศาสตร์พระราชา เป็นกิจกรรมส่งเสริมการผลิตผักอินทรีย์เพื่อสุขภาพของคนในชุมชนทั้งนี้เพื่อส่งเสริมเกษตรอินทรีย์ เพื่อสุขภาพของคนในชุมชน ส่งเสริมพัฒนาการผลิตและตลาดสินค้าเกษตรอินทรีย์ของจังหวัดหนองบัวลำภู โดยประธานในพิธีให้สัญญาณการเปิดงานด้วยการตีเกราะเคาะไม้เกษตรอินทรีย์ สินค้าดี เมืองลุ่มภู และงานรวมพลคนแปลงใหญ่จังหวัดหนองบัวลำภู

ทั้งนี้เพื่อให้เกษตรกรได้ตระหนักรู้ถึงกระบวนการเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตรอินทรีย์ โดยการใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมในการผลิต ทั้งนี้เพื่อเชื่อมโยงการผลิตการตลาดสินค้าเกษตรอินทรีย์ภายในจังหวัด ตลอดจนเป็นการประชาสัมพันธ์สินค้าเกษตรอินทรีย์ของจังหวัดหนองบัวลำภู และการสร้างความตระหนักรู้แก่ผู้ผลิตและผู้บริโภคสินค้าเกษตรอินทรีย์ โดยมี ดร.วุฒิพงษ์ ศิริสถิตย์ นายก อบจ.หนองบัวลำภู พร้อมหัวหน้าส่วนราชการในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กลุ่มผู้ผลิตและจำหน่ายสินค้าตลอดจนพนักงานและข้าราชการในทุกส่วนราชการเดินจับจ่ายใช้สอยกันอย่างคึกคัก

นายอำพน ศิริคำ เกษตรจังหวัดหนองบัวลำภู กล่าวว่ากิจกรรมในงานประกอบไปด้วยการจัดแสดงผลงานเกษตรอินทรีย์ของเกษตรกร การจำหน่ายสินค้าเกษตรอินทรีย์และเกษตรปลอดภัย การแสดงผลงานของกลุ่มแปลงใหญ่ ศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตร สินค้าจากYoung Smart Farmer Smart Farmer กลุ่มวิสาหกิจชุมชนและการจัดแสดงนิทรรศการจากหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน

และในขณะเดียวกัน ภายในงานแสดงผลงานเกษตรอินทรีย์ สินค้าดี เมืองลุ่มภู และงานรวมพลคนแปลงใหญ่จังหวัดหนองบัวลำภู ที่จัดขึ้นในครั้งนี้เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ให้ทุกภาคส่วนได้รับรู้ และเกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ จังหวัดหนองบัวลำภู จึงได้มอบเกียรติบัตรให้กับเกษตรกรบุคลากรทางการเกษตรและสถาบันเกษตรกรดีเด่นประจำปี 2565 พร้อมประกาศยกย่องเชิดชูเกียรติเกษตรกร บุคคลทางการเกษตร และสถาบันการเกษตร ที่มีผลงานดีเด่นให้เป็นที่ปรากฏต่อสาธารณชน ตลอดจนเป็นการให้ความสำคัญและสร้างขวัญกำลังใจต่อผู้ประกอบอาชีพเกษตรกรรม มีพลังใจสร้างผลงานที่เป็นประโยชน์ต่ออาชีพการเกษตรให้เกิดการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เกิดผลดีต่อประเทศ ในทุกสาขาอาชีพ