ข่าวอัพเดทรายวัน

สุรินทร์ รอดแล้วลูก กู้ภัยช่วยลูกสุนัขตกท่อระบายน้ำติดนานกว่า 11 ช.ม.

ชาวบ้านได้ยินเสียงลูกสุนัขร้องในท่อระบายน้ำโร่ เจ้าหน้าที่กู้ภัยสุรินทร์ รุดช่วย ‘ลูกสุนัข’ วัย 3 เดือนติดอยู่ในท่อระบายน้ำติดนานกว่า 11 ช.ม. ได้สำเร็จ ศูนย์วิทยุกู้ภัยสุรินทร์ ได้รับแจ้งเหตุขอความช่วยเหลือมีลูกสุนัขติดอยู่ภายในท่อระบายน้ำ ที่ริมถนนไฟแดง 5 แยก สะพานดาว อำเภอเมือง จังหวัดสุรินทร์ จึงประสานเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยสุรินทร์ รุดตรวจสอบและช่วยเหลือ

วันที่ 20 สิงหาคม 2565 เมื่อเวลา 22.30 น.ของค่ำวานนี้ เจ้าหน้าที่ได้ยินเสียงลูกสุนัขส่งเสียงร้องออกมาจากด้านในท่อระบายน้ำ จึงใช้ไฟฉายส่องสว่างส่องดูภายใน พบว่า มีลูกสุนัขอยู่ลึกเข้าไปประมาณ 2 เมตร เจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าช่วยเหลือลูกสุนัขติดอยู่ในท่อระบายน้ำติดนานกว่า 11 ช.ม.ได้สำเร็จ และปลอดภัย แต่ยังมีอาการหวาดกลัวและอ่อนแรง เนื่องจากไม่ได้กินอาหารและน้ำ ซึ่งเหตุเกิดบริเวณถนนไฟแดง 5 แยก สะพานดาว อำเภอเมือง จังหวัดสุรินทร์

เจ้าหน้าที่กู้ภัยสุรินทร์ ผู้ที่ลงไปช่วยเหลือลูกสุนัข เล่าว่า หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ก็รีบเดินทางไปที่เกิดเหตุ ได้ยินเสียงลูกสุนัขร้องอยู่ในท่อระบายน้ำ จึงช่วยกันใช้ชะแลงงัดฝาท่อระบายน้ำขึ้นมาขึ้นมา แล้วลงไปช่วยลูกสุนัขได้สำเร็จ พบว่าเป็นสุนัขพันธุ์ไทยผสม เพศผู้ อายุประมาณ 2 เดือน หลังจากช่วยเหลือเบื้องต้นแล้วจะส่งมอบให้ชาวบ้านดูแลต่อไป