ข่าวอัพเดทรายวัน

สภาอุตสาหกรรมจังหวัดขอนแก่น มุ่งสร้างนักอุตสาหกรรมรุ่นใหม่ จังหวัดขอนแก่น YOUNG FTI KHON KAEN #4 ภาคอีสาน

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 20 สิงหาคม 2565 ที่ ห้องฟ้ามุ่ย โรงแรมพูลแมน ขอนแก่น ราชาออคิด นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น เป็นประธาน เปิดการจัดอบรมนักอุตสาหกรรมรุ่นใหม่ ครั้งที่ 4 YOUNG FTI KHON KAEN #4 โดยมี ดร. ทวีสันต์ วิชัยวงษ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดขอนแก่น นายกรกฤช จุฬางกูร ประธานโครงการนักอุตสาหกรรมรุ่นใหม่ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยทายาทนักธุรกิจด้านอุตสาหกรรม และผู้ประกอบกอบการด้านอุตสาหกรรมรุ่นใหม่ ในพื้นที่ภาคอีสาน จำนวน 46 คน เข้าร่วมกิจกรรม

นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า การพัฒนาเทคโนโลยีด้านอุตสาหกรรมเจริญเติบโตอย่างรวดเร็ว มีผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดเล็กเป็นจำนวนมาก และโครงการอบรมนักอุตสาหกรรมรุ่นใหม่ จังหวัดขอนแก่น รุ่นที่ 4 Young FTI KHONKAEN #4 เห็นถึงศักยภาพของการรวมตัวของทายาทธุรกิจอุตสาหกรรมและประโยชน์ที่จะได้รับเพื่อเกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ในด้านธุรกิจและหน้าที่ของตน ปัจจัยภายนอกที่ส่งผลกระทบต่อธุรกิจและการพัฒนาตนเอง นอกจากนี้ยังสร้างการต่อยอดให้เกิดขึ้นในกลุ่มอุตสาหกรรมระดับจังหวัดและประเทศ เป็นการเตรียมความพร้อมสำหรับนักอุตสาหกรรมรุ่นใหม่ เพื่อก้าวเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเชียน

“โครงการอบรมนักอุตสาหกรรมรุ่นใหม่ จังหวัดขอนแก่น รุ่นที่ 4 Young FTI KHONKAEN # 4 ผู้เข้ารับการอบรมจะได้เพิ่มเติมทักษะการบริหารจัดการธุรกิจของตนเองผ่านการเรียนรู้ทางด้านวิชาการจากอาจารย์ผู้ทรงคุณวุฒิผู้ชำนาญการด้านสาขาวิชาและเรียนรู้ผ่านประสบการณ์จริงจากผู้ชำนาญการที่เป็นทั้งนักธุรกิจ นักลงทุนและนักอุตสาหกรรมที่ประสบความสำเร็จ เพื่อนำไปประยุกต์ ปรับปรุงใช้ในการบริหารงาน ป้องกันและวางแผนรับมือกับวิกฤตเศรษฐกิจได้เป็นอย่างดี พร้อมทั้งเตรียมความพร้อมในการบริหารงานธุรกิจครอบครัวให้เกิดความยั่งยืนต่อไป โดยมีกิจกรรมฝึกอบรมในห้องประชุมและมีการออกนอกพื้นที่ซึ่งจะไปศึกษาดูงานที่ประเทศลาว”

นายกรกฤช จุฬางกูร ประธานโครงการนักอุตสาหกรรมรุ่นใหม่ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย กล่าวว่า หลักสูตร YOUNG FTI เป็นหลักสูตรเริ่มต้นได้ประมาณ 8 ปี โดยเริ่มจากโซนกรุงเทพฯ ซึ่งเป็นนโยบายหลักของอุตสาหกรรมที่ต้องการให้เด็กรุ่นใหม่ได้มีโอกาสเข้ามาทำงานในสภาอุตสาหกรรมได้ทำความรู้จักกันมากขึ้น ในกรุงเทพฯมีจัดมาแล้วทั้งหมด 8 รุ่น จึงได้กระจายไปยังต่างจังหวัดซึ่งจังหวัดขอนแก่นเป็นรุ่นที่ 4 แล้วยังมีที่จังหวัดอุดรธานี , นครราชสีมา,เชียงใหม่ และอีกหลายจังหวัดที่กำลังจะเกิดขึ้น เป็นโครงการที่ต้องการให้เด็กรุ่นใหม่ของสภาอุตสาหกรรมได้มารู้จักกันมากขึ้นและสนใจในการทำงานร่วมกับสภาอุตสาหกรรมต่อไป

“โครงการ ” Young FTI KHON KAEN #4 ได้ถูกก่อตั้งขึ้น จากวิสัยทัศน์ของผู้บริหารสภาอุตสาหกรรมจังหวัดขอนแก่น ที่เล็งเห็นถึงศักยภาพของการรวมตัวของทายาทธุรกิจอุตสาหกรรมในจังหวัดขอนแก่น และจังหวัดใกล้เคียง สร้างความสัมพันธ์ในกลุ่มนักธุรกิจรุ่นใหม่ในจังหวัดขอนแก่น และจังหวัดใกล้เคียงและสร้างเครือข่ายกับนักธุรกิจชั้นนำของประเทศเพื่อให้เกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์ที่มีประโยชน์จากผู้รู้และผู้เชี่ยวชาญด้านต่างๆให้ผู้เข้าร่วมอบรมได้รับความรู้และประสบการณ์ที่สามารถนำไปปฏิบัติงานและต่อยอดทางธุรกิจได้จริง ลดช่องว่างในการดำเนินธุรกิจของครอบครัวระหว่างเจ้าของธุรกิจและทายาท”