ข่าวอัพเดทรายวัน

ส่งตัว สิบโท มือปืน ส่งศาล มทบ.24 อุดรธานี

เวลา 05.00 น. วันที่ 21 ส.ค.65 ร.ต.ท.วัตรสันณห์ เนตรหาญ รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองนครพนม พร้อมด้วยนายทหารรัฐธรรมนูญ นำตัว ส.ท.มานิตย์ ออกจากห้องคุมขัง สภ.เมืองนครพนม ไปส่งที่ศาล มทบ.24 ค่ายประจักษ์ศิลปาคม จ.อุดรธานี เพื่อดำเนินการตามกฎหมายในข้อหาฆ่าคนตายโดยเจตนา จากกรณีที่ ส.ท.มานิตย์ อายุ 33 ปี สารวัตรทหาร มทบ.210 ค่ายพระยอดเมืองขวาง บ้านพระยอด ต.กุรุคุ อ.เมือง จ.นครพนม ผู้ต้องหาใช้อาวุธปืน 9 มม. กระหน่ำยิง ส.ต.วัชระ (สห.เกิ้ล) เสียชีวิต ขณะเข้าเวรรักษาการณ์ ที่ทางเข้า-ออก ค่ายพระยอดเมืองขวาง ริมถนนนครพนม – สกลนคร

เมื่อเย็นวันที่ 18 ส.ค.65 ผู้ต้องหาอยู่ในห้องขัง สภ.เมืองนครพนม ด้วยอาการสงบ ได้มีญาติมาเยี่ยม ผู้ต้องหาได้ตะโกนบอกญาติว่า “ช่วยดูแลแม่ผมด้วย”

ทีมสอบสวน กองบัญชาการตำรวจภูธร ภาค 4 และเจ้าหน้าที่สืบสวน สภ.เมืองนครพนม ได้ทำการรวบรวมหลักฐาน เช่น ปืน รถจักรยานยนต์ หมวกกันน็อค เสื้อผ้า รองเท้า เข็มขัดซองปืน ที่ใช้ในการก่อเหตุ เพื่อตรวจสอบลายนิ้วมือของผู้ต้องหาว่าตรงกันหรือไม่

เมื่อเวลาประมาณ 21.00 น.ของวันที่ 20 ส.ค.65 ญาติ พี่น้อง แลนางอมราฯ มารดาของผู้เสียชีวิต ได้รับศพ ส.ต.วัชระ หลังจากนำกลับมาที่บ้านโพนแพง ต.โพนแพง อ.ธาตุพนม จ.นครพนม ด้วยอาการเศร้าโศก และนำศพบำเพ็ญกุศลที่บ้านดังกล่าว และมีการฌาปนกิจศพในวันอังคารที่จะถึง