ข่าวอัพเดทรายวัน

อำเภอศรีบุญเรือง เฟ้นหาสุดยอดหมู่บ้านต้นแบบ พชต.ดีเด่น

อำเภอศรีบุญเรือง เฟ้นหาสุดยอดหมู่บ้านต้นแบบ พชต.ดีเด่น ด้านการพัฒนา คุณภาพชีวิต 6ด้านก่อนนำเสนอในเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้สู่มหกรรมตลาดนัดสีเขียว 11 กย.ศกนี้

ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากนายสะไกร แก้วโสม สาธารณสุขอำเภอศรีบุญเรือง ว่าตามที่คณะกรรมการประเมินหมู่บ้านต้นแบบด้านการพัฒนาคุณภาพชีวิตอำเภอศรีบุญเรือง ประจำปี 2565 และเมื่อเร็วๆนี้ได้ลงพื้นที่ประเมินการดำเนินงานการแก้ไขปัญหาคุณภาพชีวิตในระดับตำบล เพื่อค้นหาสุดยอดหมู่บ้านต้นแบบ พชต.ใน 18 หมู่บ้าน 18 รพ.สต.ของอำเภอศรีบุญเรือง ที่ผ่านมา โดยเน้นกระบวนการประเมินผลการขับเคลื่อนใน 6 ประเด็นคือทั้งด้านสารเคมี ด้านอุบัติเหตุจราจร ด้านหมู่บ้านปลอด ขยะ ด้านโรคเบาหวานความดันโลหิตสูง ด้านยาเสพติด และด้านพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุ ของแต่ละหมู่บ้านดังกล่าว

นายสะไกรฯสาธารณสุขอำเภอศรีบุญเรือง กล่าวว่าในลงพื้นที่ของคณะกรรมการประเมินทั้ง 5 สายดำเนินการเป็นไปตามหลักเกณฑ์และกระบวนการทั้ง 6 ด้าน และแต่ละสายงานจะประกอบด้วยหัวหน้าส่วนราชการในระดับพื้นที่ในส่วนของ ผอ.รพ.ศรีบุญเรือง ผกก.สภ.ศรีบุญเรือง เกษตรอำเภอศรีบุญเรือง พัฒนาการอำเภอศรีบุญเรือง นายก ทต.โนนสูงเปลือย และคณะกรรมการจากภาคีเครือข่ายภาครัฐและเอกชน หลังจากนั้นอำเภอศรีบุญเรือง จะประกาศให้ 5หมู่บ้านที่ผ่านประเมินเป็นหมู่บ้านในระดับดี และ ดีเด่น และเป็นหมู่บ้านต้นแบบ พชอ.ของอำเภอ ศรีบุญเรือง ประจำปี 2565 พร้อมรับเงินอุดหนุนการจัดกิจกรรม ระดับดีเด่น จำนวน 5 หมู่บ้าน ระดับดี จำนวน 13 หมู่บ้าน รวมเงินและรางวัลที่จะมอบให้สำหรับหมู่บ้านที่เข้าร่วมประเมินในครั้งนี้ 343,000 บาท

สาธารณสุขอำเภอศรีบุญเรือง กล่าวเพิ่มเติมอีกว่าในส่วนของการนำเสนอผลงานของทั้ง 5หมู่บ้านเพื่อนำสุดยอดของแต่ละรพ.สต. ประจำปี 2565สำนักงานสาธารณสุขอำเภอศรีบุญเรือง รวมกับภาคีเครือข่าย อสม.จัดมหกรรมหมู่บ้านต้นแบบด้านการพัฒนาคุณภาพชีวิตของอำเภอศรีบุญเรือง พร้อมมอบเงินอุดหนุนให้แกหมู่บ้านที่ชนะเลิศและรองชนะเลิศใน”งานมหกรรมตลาดนัดสีเขียว” ในวันที่ 11 กันยายน 2565 นี้ ณ โรงเรียนศรีบุญเรืองวิทยาคาร อำเภอศรีบุญเรือง จังหวัดหนองบัวลำภู