ข่าวอัพเดทรายวัน

หนองบัวลำภู รับบริจาคโลหิต เฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง

จับมือเหล่ากาชาดจังหวัดหนองบัวลำภู และ โรงงานน้ำตาลเอราวัณ รับบริจาคโลหิต เฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสมหามงคลวันเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา 12 สิงหาคม 2565

ที่ ห้องประชุม 2 อาคารสำนักงานบริษัทน้ำตาลเอราวัณ จำกัด อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู สภาวัฒนธรรมจังหวัดหนองบัวลำภู ร่วมกับเหล่ากาชาดจังหวัดหนองบัวลำภู สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดหนองบัวลำภู โรงพยาบาลหนองบัวลำภู และ บริษัทน้ำตาลเอราวัณ จัดโครงการรับบริจาคโลหิต เฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสมหามงคลวันเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา 12 สิงหาคม 2565 โดยมีนางศิวพร ฉั่วสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู ในฐานะ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดหนองบัวลำภู เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการฯโดยมีเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลหนองบัวลำภู โรงพยาบาลนากลาง สำนักงานสาธารณสุขอำเภอนากลางและสมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดหนองบัวลำภู และคณะกรรมการสภาวัฒนธรรมจังหวัดหนองบัวลำภู ร่วมในการออกรับบริจาคในครั้งนี้

นางศรัณยา สุวรรณพรหม ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดหนองบัวลำภู กล่าวว่าเนื่องในวโรกาสวันเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสมหามงคลวันเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา 12 สิงหาคม 2565 กรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม ขอให้สภาวัฒนธรรมจังหวัดทั่วประเทศจัดโครงการรับบริจาคโลหิต เพื่อนำโลหิตที่ได้ไปช่วยเหลือผู้ป่วยด้วยโรคต่างๆ ในโรงพยาบาลหนองบัวลำภู และโรงพยาบาลใกล้เคียง โดยในวันนี้มีเจ้าหน้าที่พนักงานของบริษัทน้ำตาลเอราวัณจำกัด ร่วมบริจาคโลหิตกว่า 90 คน

ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดหนองบัวลำภู กล่าวเพิ่มเติมว่าในการจัดโครงการดังกล่าว สภาวัฒนธรรมจังหวัดหนองบัวลำภู ขอขอบพระคุณภาคีเครือข่ายที่ให้การสนับสนุนการบริจาคโลหิตในครั้งนี้ด้วย เพราะการบริจาคโลหิต เป็นการเสียสละที่ยิ่งใหญ่เพื่อต่อชีวิตให้กับผู้ป่วยด้วยโรคต่างๆได้อย่างมีประสิทธิภาพ เช่น การนำไปรักษาผู้ป่วยที่มีโรคเกล็ดเลือดต่ำโรค ไข้เลือดออก มะเร็งเม็ดเลือด ตามที่หมอจะวินิจฉัยในการรักษาและใช้ประโยชน์จากโลหิตที่บริจาคในครั้งนี้