ข่าวอัพเดทรายวัน

ประชาชนแห่เปิดบัญชีธนาคารกรุงไทยเป็นผู้ค้าลอตเตอรี่จนล้นออกมาข้างนอกส่วนลอตเตอรี่เพิ่งวางแผงนักเสี่ยงโชคกว้านซื้อเลขดังสุดขีด 27,72 จนเกลี้ยงแผง

เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2565 ที่ธนาคารกรุงไทย จำกัด สาขาเอื้ออารีย์ เขตเทศบาลเมืองเลย จังหวัดเลย ประชาชนจำนวนมากได้พากันมาเปิดบัญชีกับธนาคารกรุงไทย จำกัด เพื่อขายลอตเตอรี่ หลังจากที่ทางสำนักงานกินแบ่งรัฐบาล ได้ทำการ RANDOM ประชาชนทั่วประเทศ ที่ได้ลงทะเบียนเอาไว้เมื่อเดือนมกราคม 2565 ที่ผ่านมา จำนวนทั้งหมดประมาณ 800,000 ราย เพื่อทำการ RANDOM ให้ได้จำนวน 200,000 ราย ปรากฏว่าประชาชนในพื้นที่จังหวัดเลย ได้มากที่สุด จำนวน 8,000 ราย ซึ่งผู้ประชาชนที่ถูก RANDOM ได้จะต้องเปิดบัญชีใหม่กับธนาคารกรุงไทย จำกัด จ่ายเงินค่าเปิดบัญชี จำนวน 35,210 บาท เท่ากับได้ลอตเตอรี่จำนวน 5 เล่ม หลังจากนั้นจึงจะมีสิทธิ์ในการกดจองซื้อลอตเตอรี่จากธนาคารกรุงไทย จำกัดในงวดต่อไป

ซึ่งปรากฏว่าชาวบ้านในพื้นที่จังหวัดเลย ที่ได้เป็นผู้ค้าลอตเตอรี่จำนวน 8,000 คน จากการ RANDOM ของสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล มีอยู่จำนวนหนึ่ง ไม่เป็นผู้ขายจริง แต่ได้ถูกนายทุนเป็นผู้ลงทุนให้ทั้งหมด ลอตเตอรี่ที่ได้มานายทุนจะนำไปขายเอง จึงทำให้ลอตเตอรี่ยังตกไปอยู่ในกลุ่มนายทุนเหมือนเดิม นอกจากนี้ยังพบว่าสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ยังมีการเลือกปฏิบัติในการยึดคืนโควตาลอตเตอรี่ที่ชาวบ้านทำผิดเงื่อนไข ยังพบว่ายังมีเจ้าหน้าที่ธนาคารกรุงไทย จำกัด สาขาแห่งหนึ่ง ในพื้นที่จังหวัดเลย ยังมีโควตาลอตเตอรี่อยู่ในมือไม่ได้ขายเองอยู่ด้วย


ส่วนทางด้านลอตเตอรี่หลังจากที่เปิดขายมาตั้งแต่วันที่ 20 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา ปรากฏว่าลอตเตอรี่ยังมีราคาแพงเหมือนเดิม มีการซื้อขายส่งกันอยู่ที่ไปรษณีย์ราคาใบละ 95 บาท ส่วนที่ตลาดนัดลอตเตอรี่อำเภอวังสะพุง จังหวัดเลย ขายส่ง ราคาใบละ 96 บาท จึงทำให้ราคาลอตเตอรี่ขายปลีกอยู่ที่ใบละ 100 – 240 ซึ่งปรากฏว่า ในงวดวันที่ 1 กันยายน 2565 นี้ หลังจากที่ลอตเตอรี่วางแผง ปรากฏว่าได้มีนักเสี่ยงโชคได้มากว้านซื้อเลขดังสุดขีดคือ 27 และ 72 จนเกลี้ยงแผง แถมมีราคาสูงอีกด้วย ราคาขายส่งเลขชุด 2 ใบ ราคา 250 บาท เลขชุด 5 ใบ ราคาขายส่ง 1,000 บาท จากการสอบถามผู้ที่หาซื้อเลขดังได้มาจากหลายสำนักใบ้หวยให้เลขตรงกัน และถูกมาหลายงวดติดกันอีกด้วย จึงได้ออกกว้านหาซื้อเลขดังกล่าว จนทำให้ผู้มีเลข 72 และ27 ปั่นราคาสูงขึ้นตามลำดับ ไม่รู้ว่าใกล้เลขออกจะสูงขึ้นอีกเท่าไหร่