ข่าวอัพเดทรายวัน

ตำรวจ ล่า “เสี่ยเปา กระนวน” ผู้ต้องหายาเสพติดยิงตำรวจบาดเจ็บ

ตำรวจขอนแก่น สนธิกำลังชุดสืบสวน 7 หน่วย ออกไล่ล่า “เปา กระนวน” ผู้ต้องหาคดียาเสพติดยิงตำรวจได้รับบาดเจ็บแล้วหลบหนี พร้อมกับพวกรวม 5 คน คาดยังหลบหนีอยู่ในพื้นที่

วันที่ 24 สิงหาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณี ร.ต.อ.ศราวุธ ภูสุวรรณ รอง ส.ทท.1 กก.1 บก.ทท.2 (ท่องเที่ยวขอนแก่น) ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปคม. ได้นำหมายจับของศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ เข้าทำการจับกุมนายอานนท์ หรือ เปา อ่อนสาคร อายุ 27 ปี อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 77 หมู่ 10 ต.หัวนาคำ อ.กระนวน จ.ขอนแก่น ในข้อหา สมคบโดยการตกลงกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไปฯ พ.ร.บ.ยาเสพติดฯ ที่โรงแรมแห่งหนึ่งใน อ.เมือง จ.ขอนแก่น ปรากฏว่า ผู้ต้องหาตามหมายจับขัดขืนและใช้อาวุธปืนยิงต่อสู้ กระสุนของคนร้ายถูกบริเวณต้นขาขวาของ ด.ต.สุวิทย์ สุขสาย ผบ.หมู่ กก.3 บก.ปคม. ขณะนี้รักษาตัวอยู่ รพ.ศรีนครินทร์ฯ ส่วนผู้ต้องหาได้หลบหนีไป เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 11.30 น. ของวันที่ 23 ส.ค.ที่ผ่านมา

ล่าสุด พล.ต.ต.นพเก้า โสมนัส ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจได้กระจายกำลังกันออกติดตามตัวคนร้าย แต่ไม่พบ พบเพียงรถยนต์ ฟอร์จูนเนอร์ ขาว ทะเบียนป้ายแดง ร-9999 กรุงเทพฯ ที่คนร้ายใช้ขับขี่หลบหนีจอดทิ้งไว้ใน เขตเทศบาลเมืองศิลา อ.เมืองขอนแก่น ในสภาพล้อหน้าซ้ายยางระเบิด จึงตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน ขณะเดียวกันได้ควบคุมตัวผู้ที่คาดว่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับนายอานนท์ ผู้ต้องหาตามหมายจับมาสอบปากคำในเบื้องต้นแล้ว พบว่า รู้จักกันกับนายอานนท์จริง แต่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการก่อเหตุ แต่อาจจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับการช่วยเหลือหลบหนี จึงได้ควบคุมตัวไว้ โดยในวันนี้ตำรวจได้สนธิกำลังชุดสืบสวน 7 หน่วย จากตำรวจภูธรภาค 4 ตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น สภ.เมืองขอนแก่น ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจกองปราบ และตำรวจ ปคม. ออกติดตามตัวนายอานนท์ ผู้ต้องหาตามหมายจับพร้อมกับพวกรวม 5 คน ที่อยู่ระหว่างการหลบหนี คาดจะมีผู้คอยช่วยเหลือในการหลบหนีจับกุมและยังอยู่ในพื้นที่ ซึ่งเจ้าหน้าที่มีข้อมูลผู้ต้องหาทั้งหมดแล้ว