ข่าวอัพเดทรายวัน

ชาวบ้านโคกล่ามร่วมทำบุญบวงสรวงเบิกเนตรพระมหาจักรพรรดิ์เวสสุวรรณ

“หมู พูดแล้วทำ” “วิรัช พิมพะนิตย์” ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมด้วย “สจ.เบ็นซ์”รองประธานสภาอบจ.กาฬสินธุ์ ร่วมกับประชาชนบ้านโคกล่าม ตำบลไผ่ อำเภอเมืองกาฬสินธุ์จัดกิจกรรมทำบุญตักบาตรถนนสายบุญ ร่วมพิธีบวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์และเบิกเนตรพระมหาจักรพรรดิ์ปู่เวสสุวรรณ

เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2565 ที่วัดศรีวนาราม บ้านโคกล่าม ต.ไผ่ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ นายวิรัช พิมพะนิตย์ หรือ “หมู พูดแล้วทำ” ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมด้วยนายณัฐวัชต์ พิมพะนิตย์ หรือ “สจ.เบ็นซ์” รองประธานสภา อบจ.กาฬสินธุ์ และ สจ.อำเภอเมืองกาฬสินธุ์ เขต 4 เดินทางไปร่วมงานกิจกรรมบุญใหญ่ ชาวบ้านโคกล่ามร่วมกันทำบุญตักบาตรถนนสายบุญ ร่วมพิธีบวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์และเบิกเนตรพระมหาจักรพรรดิ์ปู่เวสสุวรรณ โดยมีคณะสงฆ์ ผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ประชาชนใน ต.ไผ่และใกล้เคียงร่วมงานจำนวนมาก

ทั้งนี้ด้วยทางวัดศรีวนาราม บ้านโคกล่าม ต.ไผ่ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์มีเจ้าภาพคือคุณไพรัตน์ คำหงษา ได้สร้างพระมหาจักรพรรดิหน้าตัก 41 นิ้ว ปู่เวสสุวรรณ 2 องค์ พญานาคราช 2 องค์ โดยอันเชิญประดิษฐานที่ลานบุญ ลานธรรมวัดศรีวนาราม ซึ่งในวันนี้มีการพิธีเบิกเนตรและพิธีบวงสรวงสมโภชขึ้น โดยตั้งแต่ช่วงเช้า06.30 น.มีพิธีทำบุญตักบาตรถนนสายบุญ ถวายภัตรหารเช้า ก่อนที่จะร่วมกันทำพิธีเบิกเนตร

นายวิรัช พิมพะนิตย์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า กิจกรรมดังกล่าวนอกจากจะเป็นการทำบุญเพื่อความเป็นสิริมงคลให้ตนเองและครอบครัวแล้ว ยังเป็นกิจกรรมที่เสริมสร้างความสมัครสมานสามัคคี สืบสานขนบธรรมเนียมและวัฒนธรรมของประชาชนในพื้นที่ให้อยู่สืบไป ตลอดจนเป็นการร่วมกันทะนุบำรุงพุทธศาสนา และเป็นการร่วมกันพัฒนาศาสนสถานจัดสร้างสิ่งศักดิ์ เพื่อให้ประชาชนและพุทธศาสนิกชนได้สักการะเคารพ บูชาและเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจอีกด้วย