ข่าวอัพเดทรายวัน

มุกดาหาร พัฒนาฝีมือแรงงานส่งเสริมทักษะแรงงานวิชาชีพสัญชาติ ลาวกัมพูชาเมียนมา

มุกดาหาร – สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานมุกดาหาร อบรมส่งเสริมทักษะแรงงานวิชาชีพสัญชาติ ลาว กัมพูชาและเมียนมา เพื่อให้สถานประกอบกิจการของไทยได้แรงงานที่มีคุณภาพและเป็นการเพิ่มผลิตภาพแรงงาน

เมื่อวันที่ 24 ส.ค. 65 เวลา 09.30 น. ที่ร้านรัตติยาแจ่วฮ้อน ตำบลมุกดาหาร อำเภอเมือง จังหวักมุกดาหาร นางสาวอาภากร ว่องเขตกร ผู้ตรวจราชการกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการสร้างทักษะแรงงานวิชาชีพ ลาว กัมพูชา เมียนมา ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 โดยมีนางพิมพ์พิศา ศรีธรรมมา ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานมุกดาหาร พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการสังกัดกระทรวงแรงงานจังหวัดมุกดาหาร หน่วยงานราชการ และแรงงานสัญชาติ ลาว กัมพูชา และเมียนมา เข้าร่วมในครั้งนี้

นางพิมพ์พิศา ศรีธรรมมา ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานมุกดาหาร เปิดเผยว่า กรมเอเชียตะวันออก กระทรวงการต่างประเทศ ร่วมกับกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงานดำเนินการโครงการสร้างทักษะแรงงานวิชาชีพ ลาว กัมพูชา เมียนมา ตั้งแต่ปีงบประมาณ พ.ศ. 2557 ในการดำเนินการฝึกอบรมให้แก่แรงงานประเทศเพื่อนบ้าน ลาว กัมพูชา และเมียนมา เพื่อให้สถานประกอบกิจการของไทยได้แรงงานที่มีคุณภาพและเป็นการเพิ่มผลิตภาพแรงงาน อีกทั้งเป็นการส่งเสริมทักษะอาชีพและสร้างรายได้ให้แรงงานต่างด้าวที่เข้ามาทำงานในจังหวัดมุกดาหาร ประเทศไทย ซึ่งจะมีส่วนช่วยลดปัญหาข้ามชาติต่างๆ อาทิอาชญากรรม ยาเสพติด และการค้ามนุษย์

ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานมุกดาหาร เปิดเผยอีกว่า ในนามกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ขอขอบคุณทุกท่านที่มีส่วนร่วมและสนับสนุนโครงการฯ โดยเฉพาะกรมความร่วมมือระหว่างประเทศ กระทรวงการต่างประเทศ กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน ที่สนับสนุนงบประมาณในครั้งนี้สำนักงานจัดหางานจังหวัดมุกดาหาร ที่ช่วยเหลือในการประสานความร่วมมือของภาคเอกชนที่ได้รับอนุญาตแรงงานต่างด้าวเข้ามาทำงานในประเทศไทย และขอให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมตั้งใจฝึกเพื่อจะได้นำความรู้และทักษะไปใช้ในการปฏิบัติงาน

สำหรับโครงการสร้างทักษะแรงงานวิชาชีพ สัญชาติ ลาว กัมพูชา และเมียนมา ได้รับการสนับสนุนวิทยากรจากโรงแรงพลอย พาเลช มาให้ความรู้แก่แรงงานทั้ง 3 ประเทศอีกด้วย