ข่าวอัพเดทรายวัน

ก้าวไม่หยุด รพ.ชัยภูมิ แต่งตั้งคณะกรรมการฯผู้ทรงคุณวุฒิ ร่วมขับเคลื่อนพัฒนาทุกมิติ

ตามที่ โรงพยาบาลชัยภูมิได้มีคำสั่งจังหวัดชัยภูมิที่ 2254/2565 เรื่องแต่งตั้งคณะกรรมการร่วมพัฒนาโรงพยาบาลชัยภูมิ ลงนาม โดยนายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ เพื่อให้ดำเนินการร่วมงานพัฒนาโรงพยาบาลชัยภูมิ เพื่อประโยชน์ในทุกด้านให้กับผู้ป่วยและประชาชนชาวชัยภูมิ ตามวิสัยทัศน์”เป็นโรงพยาบาลศูนย์ที่ทันสมัย คุณภาพชั้นนำในภาคอีสานบริการประทับใจ” จึงได้มีการคัดสรรผู้ทรงคุณวุฒิจากสาขาต่างๆรวมทั้งหมดกว่า 35 ท่าน เพื่อแต่งตั้งเป็นคณะกรรมการร่วมพัฒนาโรงพยาบาลชัยภูมิ

โดยมีนายนิมิตร สัมพันธารักษ์ เป็นประธานกรรมการร่วมพัฒนาโรงพยาบาลชัยภูมิ ซึ่งได้มีการจัดตั้งคณะทำงาน 5 ชุด คือ 1.คณะทำงานร่วมรับฟังความคิดเห็นประชาชนด้านสุขภาพโดยมีนายอนุชา เจริญรักษ์ นอภ.เมืองชัยภูมิ เป็นประธาน ภารกิจเพื่อขยายการให้บริการทางการแพทย์ของโรงพยาบาลชัยภูมิ ไปสู่ประชาชนในชนบทโดยผ่านการอบรมวิชาการแพทย์ผ่านสาธารณสุขตำบล คณะทำงานชุดที่ 2 สร้างราย ได้โดยมีนายสิทธิผล สุทธิศักดิ์ภักดีประธานหอการค้าชัยภูมิ เป็นประธาน ภารกิจ คือเพื่อดูแลการหารายได้จากงบประมาณต่างๆจากการบริจาค จากการกุศลเพื่อเป็นงบประมาณในการใช้จ่ายด้านการขับเคลื่อนกิจกรรมด้านต่างๆและร่วมสนับสนุนให้โรงพยาบาลชัยภูมิจากศูนย์แพทย์ศาสตร์ชั้นคลินิกไปสู่วิทยาลัยแพทย์ศาสตร์จังหวัดชัยภูมิ คณะทำงานชุดที่ 3 พัฒนาบุคลากรทางการแพทย์และบริการโดยมีนายแพทย์สมปอง เจริญวัฒน์ เป็นประธานภารกิจคือ การรักษาตามหน้าที่เปลี่ยนมาเป็นการรักษาด้วยความเมตตาเพื่อตอบสนองนโยบายการป่วยใจไม่ป่วยและนำทีมแพทย์พยาบาล ศึกษาดูงานเพื่อเพิ่มศักยภาพ ทักษะในสถานที่เหมาะสม

คณะทำงานชุดที่ 4 พัฒนาภูมิทัศน์โดยมีนายธีวรา วิตนากร นายกเทศมนตรีเมืองชัยภูมิ เป็นประธานภารกิจคือ ร่วมทำให้โรงพยาบาลชัยภูมิมีพื้นที่สีเขียวประมาณ 20% ของพื้นที่ปรับปรุงพื้นที่รอรับบัตรคิวให้สวยงามเพื่อไม่ให้เกิดความน่าเบื่อในการรอคณะทำงานชุดที่ 5 เรื่องการประชาสัมพันธ์โดยมีดร.อรอุมา ไชยเศรษฐ เป็นประธาน
ซึ่งมีภารกิจด้านงานประชาสัมพันธ์ผลงานต่างๆ ของคณะกรรมการร่วมพัฒนาโรงพยาบาลชัยภูมิและการเผยแพร่ข่าวสารให้เข้าถึงประชาชนมากที่สุดเพื่อให้ทราบถึงเป้าหมายความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาโรงพยาบาลชัยภูมิ ให้มีมาตรฐานดีที่สุดในภาคอีสาน

โดยการประชุมที่ผ่านมา ได้มีการประชุมคณะกรรมการร่วมพัฒนาโรงพยาบาลชัยภูมิ โดยมีการบันทึกการประชุมเรื่องการขับเคลื่อนกิจกรรมงานการพัฒนาโรงพยาบาลชัยภูมิ มาอย่างมากมาย เช่น นายแพทย์ณรงค์ศักดิ์บำรุงถิ่น ผู้อำนวยการโรงพยาบาลชัยภูมิได้รับรางวัลค่าของแผ่นดิน ต้นแบบการสร้างสรรค์ทำความดีประเภทบุคคลจากสำนักนายกรัฐมนตรีโดยคณะกรรมการเอกลักษณ์ของชาติเมื่อเดือนมีนาคม 2565 ที่ผ่านมา

เรื่องการขอเปิดศูนย์หัวใจและหลอดเลือดศูนย์รังสีและระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ติดตั้งบนหลังคา เพื่อลดค่าใช้จ่ายไฟฟ้าที่สูงขึ้นซึ่งจากการคำนวณแล้วจะสามารถประหยัดเงินลงได้ปีละ 4 ล้านบาท การปรับภูมิทัศน์ความเขียวด้วยต้นไม้เพื่อความร่มรื่น การเตรียมพื้นที่ก่อสร้างหอผู้ป่วยหนักไอซียู การดำเนินการงานสร้างลิฟท์ผู้โดยสารผู้ป่วยตา หู คอจมูก เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ป่วย จัดทีมจิตอาสามาคอยอำนวยความสะดวกให้กับผู้ป่วยและญาติในการแนะนำวัดความดันโลหิตที่เครื่องวัดความดันโลหิตอัตโนมัติงานผู้ป่วยนอกทุกชั้น การปรับปรุงพื้นที่ถนนเลิศนิมิตรบริการหลังโรงพยาบาลชัยภูมิและล่าสุดคือการเตรียมความพร้อมในการจัดกิจกรรมการกุศล วิ่งมาลาธอนการกุศลเพื่อหารายได้ให้กับโรงพยาบาลชัยภูมิอีกด้วย

ทั้งนี้ในการขับเคลื่อนของคณะกรรมการร่วมพัฒนาโรงพยาบาลชัยภูมิ ชุดนี้มีความตั้งใจที่จะร่วมพัฒนาโรงพยาบาลของชาวชัยภูมิเป็นโรงพยาบาล ชั้นนำมีมาตรฐานในการบริการในทุกด้านทุกมิติ เพื่อเป็นโรงพยาบาล ของประชาชนและชาวชัยภูมิโดยเฉพาะให้เป็นโรงพยาบาลชั้นนำของภาคอีสานในอนาคตอีกต่อไป