ข่าวอัพเดทรายวัน

สโมสรซอนต้าขอนแก่น จัดงานฉลองสถาปนาคณะกรรมการสโมสรซอนต้า ขอนแก่น ปีบริหาร 2565-2567

ที่โรงแรมพูลแมน ขอนแก่น ราชาออคิด นายพันธ์เทพ เสาโกศล รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานงานฉลองการสถาปนานายกสโมสรซอนต้า ขอนแก่น และคณะกรรมการบริหาร 2565-2567 โดยมี ซอนเชี่ยน อรุณรัตน์ บูรณะบัญญัติ นายกสโมสรซอนต้าขอนแก่น พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ ภาครัฐ ภาคเอกชนและคณะกรรมการบริหารสโมสรซอนต้าขอนแก่น พร้อมสมาชิกร่วมงาน

ทั้งนี้ สโมสรซอนต้าสากล ก่อตั้งขึ้นโดยมีอุดมการณ์ในการยกระดับคุณภาพชีวิตของสตรีและเด็กผู้หญิงให้มีคุณภาพความเป็นอยู่ที่ดี ปรับปรุงสถานภาพสตรีในทางกฎหมาย การเมือง เศรษฐกิจ และความเท่าเทียมกันในด้านอาชีพ

“ซอนต้าสากล ภูมิภาค 17 เขต 6 (ประเทศไทย) นำโดย ซอนเชี่ยน ดวงนภา วิจิตรเขื่อนขันธ์ มีทั้งหมด 20 สโมสร และสมาชิกกว่า 600 คน ในประเทศไทย เริ่มวิสัยทัศน์ แห่งวาระการทำงานเพื่อสตรีและเด็ก ของภูมิภาค 17 พร้อมกับอีก 6 ประเทศ ได้แก่ ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ มาเลเซีย ฮ่องกง และมาเก๊า ด้วยปณิธานของการคืนสภาพ การสร้างใหม่ และการฟื้นฟูสังคมและมิติด้านสตรี ท่ามกลางวิกฤตการณ์หยุดโลกจากไวรัสโควิด-19 พร้อมกับความผันผวนทางเศรษฐกิจและการเมืองทั่วโลก ต้องอยู่กับที่และปรับสภาพการทำงานและการประชุม แบบ New Normal ด้วยการสื่อสารออนไลน์ และจากความร่วมมือกันของทุกสโมสรในภูมิภาค 17 เขต 6 (ประเทศไทย) ทำให้เขต 6 สามารถสร้างผลงานดีเด่น ได้รับทุนสนับสนุน รางวัลยกย่อง ตลอดจนทุนเพื่อการศึกษาแก่นักเรียน จากซอนต้าสากล และโครงการพัฒนาแห่งสหประชาชาติ ประเทศไทย”