ข่าวอัพเดทรายวัน

สุรินทร์ ชาวบ้านย่องขอเลขเด็ดครอบครัวปู่ย่าตะเคียนทอง

วันที่ 29 สิงหาคม 2565 ที่วัดเต่าทอง บ้านตาโมม ต.สะกาด อ.สังขะ จ.สุรินทร์ ได้มีชาวบ้านเดินทางมากราบไหว้ครอบครัวตะเคียนทองปู่ย่าและหลานสาวการะเกด ที่บริเวณลานศาลปู่ทอง-ป้าบุญมีหลานแม่นางการะเกด ภายในวัดเต่าทอง บ้านตาโมม โดยมีลักษณะ 2โคนต้นขนาดใหญ่และ5 ท่อน ท่อนที่ยาวที่สุดความยาว 20เมตร

ซึ่งในวันนี้เป็นวันก่อนหวยออกที่ใกล้จะถึงนี้ ชาวบ้านต่างนำดอกไม้ ธูปเทียน มากราบไหว้ครอบครัวตะเคียนทองปู่ย่า โดยส่วนใหญ่จะส่องเลขบริเวณกลางลำต้นพร้อมกับนำธูปเลขไอ้ไข่ ซึ่งชาวบ้านเชื่อว่าเป็นตะเคียนทอง และสำหรับในวันนี้ก็ได้มีผู้สูงอายุมาจุดธูปเทียนอธิษฐานขอให้ชีวิตพบแต่สิ่งดีงาม จากนั้นก็จุดเลขธูปไอ้ไข่พร้อมกับก็ได้นำแป้งไปลูบบริเวณโคนของตะเคียนทอง ซึ่งก็ปรากฏเห็นเป็นตัวเลข 030 และ 031 อย่างชัดเจน สร้างความฮือฮาให้ชาวบ้านเป็นอย่างมาก เพราะเชื่อว่าผู้สูงอายุผู้เฒ่าผู้แก่มักจะนำโชคลาภมาให้

นางนิยม บุญศรี อายุ 60ปี และป้ายศ อายุ 61 ปี ได้เล่าว่า สำหรับตะเคียนทองปู่ย่าและหลานสาว ได้มีการบวงสรวงอันเชิญมาไว้บริเวณองค์พระธาตุ หลังจากนั้นชาวบ้านได้มีการทำพิธีขอโชคลาภ และทำการบูชากันสืบมา และก็จะมีชาวบ้านทั้งในและต่างจังหวัดมาขอโชคลาภกันเสมออย่างไม่ขาดสาย ตนและน้องสาวจึงมาขอโชคลาภเพื่อนำเลขที่ได้ไปเสี่ยงโชคในวันที่ 1 กันยายนนี้ ต่อไป