ข่าวอัพเดทรายวัน

บุรีรัมย์ปล่อยคาราวานพาณิชย์ ลดราคา ออกจำหน่ายตามหมู่บ้านชุมชนลดภาระค่าครองชีพ ปชช.

จังหวัดบุรีรัมย์ ปล่อยคาราวาน พาณิชย์…ลดราคา! Lot 20 ออกไปจำหน่ายให้ประชาชนในตามหมู่บ้าน ชุมชน ลดค่าใช้จ่ายในการดำรงชีพ ในภาวะที่ข้าวของราคาแพงและน้ำมันปรับตัวสูงขึ้น โดยไม่ต้องเดินทางไปซื้อสินค้านอกพื้นที่

วันนี้ ( 29 ส.ค. 65) นายไชยวัฒน์ จุนถิระพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมด้วย นายสุทธิศักดิ์ พรหมบุตร พาณิชย์จังหวัดบุรีรัมย์ ได้ปล่อยขบวนคาราวาน พาณิชย์…ลดราคา! Lot 20 ช่วยลดค่าครองชีพของประชาชน ในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 และที่ได้รับผลกระทบกับราคาพลังงานที่มีการปรับตัวสูงขึ้น โดยการจัดคาราวานสินค้าอุปโภค บริโภค ตลอดทั้งสินค้าที่จำเป็นต่อการดำรงชีพ 50 – 80 รายการ ออกไปจำหน่ายในพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ทั้ง 23 อำเภอไม่น้อยกว่า 8 จุดต่อวัน เป็นระยะเวลา 2 เดือนเริ่มตั้งแต่ 29 สิงหาคม – 28 ตุลาคม 2565 และบริเวณหน้าสำนักงานพาณิชย์จังหวัดบุรีรัมย์ ในราคาที่ประหยัด สินค้าที่ลดราคาเป็นพิเศษมี 2 กลุ่ม โดยสินค้าไฮไลต์มี 4 รายการ ได้แก่ 1. หมูเนื้อแดง ขายเฉลี่ยกิโลกรัม (กก) ละ 160 บาท ลดต่ำกว่าราคาตลาดทั่วไป 13.5 % /2. น่องไก่ติดสะโพก ราคา 65 บาทต่อ กิโลกรัม ลดต่ำกว่าราคาตลาดทั่วไป 27.7 % ไข่ไก่คละเบอร์ 2-3 แผงละ 95 บาท ลดต่ำกว่าราคาตลาดทั่วไป 17.3 % 4. น้ำตาลทรายขาว ถุงละ 1 กิโลกรัม ราคาถุงละ 20 บาท ลดต่ำกว่าราคาตลาดทั่วไป ส่วนหมวดที่สินค้าทั่วไปที่จำเป็นต่อชีวิตประจำวัน ลดสูงสุดกว่า 10-50 % เช่น บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ซอสปรุงรส ผลิตภัณฑ์ชำระร่างกาย ผลิตภัณฑ์ชักล้าง ของใช้ประจำวันอื่น ๆ เช่น แปรงสี ฟัน ยาสีฟัน ครีมกันแดด กระดาษทิชชู และหมวดรักษาโรค ยาแก้ไข้ หน้ากากอนามัย ซึ่งจะช่วยค่าใช้จ่ายแก่ประชาชนไม่ต่ำกว่า 20 -50 %

สำหรับประชาชนที่ต้องการทราบรายละเอียดของจุดจำหน่ายของคาราวานพาณิชย์ลดราคา ช่วยประชาชน Lot 20 สามารถสอบถามได้ที่สำนักงานพณิชย์จังหวัดบุรีรัมย์ โทรศัพท์ 0 4462 1185 หรือที่ว่าการอำเภอทั้ง 23 อำเภอ ในพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ และมีจุดจำหน่ายสินค้าที่บริเวณหน้าสำนักงานพาณิชย์จังหวัดบุรีรัมย์