ข่าวอัพเดทรายวัน

สุรินทร์ พ่อและย่าของนักเรียนชั้น ม.1ร้องผ่านสื่อ หลังเด็กนักเรียนถูกพระเฆี่ยนด้วยไม้ง่ามหรือไม้พองลูกเสือจนหัก ก้นแตกฟอกช้ำหนัก สาเหตุเพียงทำการบ้านไม่เสร็จ

วันนี้ 30 ส.ค. 65 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บ้านเลขที่ 21 ชุมชนเทศบาลอนุสรณ์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.สุรินทร์ หลังได้รับการร้องเรียนจากนายพิเชษฐ ทองดี (พ่อของเด็กนักเรียน) อายุ 34 ปี และนางทองย้อย สร้อยเสนา (ย่า)อายุ 52 ปี พ่อและย่าของน้องเบียร์ อายุ 13 ปี นักเรียนชั้น ม.1 โรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดสุรินทร์


โดยเมื่อวานนี้ (29 ส.ค. 65) ช่วงเที่ยงเศษ ลูกสาวคือน้องเบียร์ ได้โทรมาหาผู้เป็นพ่อด้วยอาการร้องห่มร้องไห้ พร้อมแจ้งบอกว่าตนเองถูกพระอาจารย์เฆี่ยนตีด้วยไม้พองลูกเสืออย่างแรง ก้นแตกช้ำและมีอาการบวมมาก ก่อนให้น้องสาวรุดไปดูลูกสาวที่โรงเรียน สอบถามน้องเบียร์ (นักเรียนที่ถูกพระเฆี่ยนตี) ทราบว่าถูกพระอาจารย์สำนาง ชัย ครูพิเศษสอนภาษาอังกฤษของโรงเรียน ลงโทษเฆี่ยนด้วยไม้พองลูกเสือ พร้อมด้วยเพื่อนรวม6คน (ทั้งๆที่มี2-3 คน มีอาการปวดท้องน้อยและเป็นประจำเดือน) แต่ก็ถูกเฆี่ยนที่ก้นจนไม้พองหัก

นางทองย้อย สร้อยเสนา ผู้เป็นย่าบอกว่ารับไม่ได้เมื่อเห็นสภาพหลานสาวที่ถูกเฆี่ยนแบบนี้ ต้องเอายาทาบริเวณที่พกช้ำระบมและบวม เมื่อคืนต้องนอนค่ำหน้า อยากฝากไปถึงผู้ใหญ่ที่ดูแล ให้เรื่องนี้ได้รับความเป็นธรรมด้วย หากเป็นแบบนี้อีกคงต้องย้ายหลานสาวออกอย่างแน่นอน ก่อนที่คุณพ่อนำไปส่งโรงเรียน ขณะที่น้องเบียร์ เดินกะเพกด้วยอาการปวดอยู่อย่างเห็นได้ชัด

ซึ่งพฤติกรรม การจับมือเด็กนักเรียนหญิงของพระอาจารย์ ถือว่า อาบัติหรือไม่ ขาดความเมตตากรุณาไปหรือไม่ ไม้ที่ใช้ลงโทษเด็กนักเรียนเหมาะสมหรือไม่ นี่คือคำถามของสังคมชาวสุรินทร์ที่ลูกหลานถูกกระทำแบบนี้

ผู้สื่อข่าวตามไปยังโรงเรียนดังกล่าว ติดต่อสอบถามกับผู้อำนวยการโรงเรียน แต่สัญญาณไม่ดี จึงไม่สามารถพูดคุยได้ สอบถามอาจารย์และพระในวัด ยังไม่มีใครทราบเรื่องดังกล่าวที่เกิดขึ้นเลย ก่อนที่จะไปพบพระอาจารย์ที่ใช้ไม้พองหรือไม้ง่ามเฆี่ยนนักเรียน แต่พระไม่ยอมพูดอะไร และถามกลับมาว่าโยมเป็นใคร บอกเพียงเป็นการเข้าใจกันผิด ซึ่งไม่ตรงกับคำถามและเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หากเป็นการเข้าใจผิดคงไม่ลงโทษเฆี่ยนนักเรียนหญิงอย่างแรงถึง 6 คนแบบนี้