ข่าวอัพเดทรายวัน

กาฬสินธุ์ นายก อบจ.ป้ายแดงถือถือฤกษ์ดีรับตำแหน่งย้ำทำงานเพื่อชาวกาฬสินธุ์

“ไข่มุก เฉลิมขวัญ หล่อตระกูล” นายกอบจ.กาฬสินธุ์ป้ายแดง ถือฤกษ์ดีนำทีมบริหารเข้าสักการะศาลพระภูมิสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ก่อนรับตำแหน่งปฏิบัติหน้าที่วันแรก พร้อมมอบนโยบายการปฏิบัติหน้าที่ แก้เจ็บ แก้จน ให้คนกาฬสินธุ์ และคืนความกลมเกลียวที่หายไปนานคืนกลับมา ประกาศพร้อมเดินหน้าพัฒนาเมืองน้ำดำเต็มความสามารถเพื่อชาวกาฬสินธุ์

เมื่อเวลา 06.30 น.วันที่ 31 สิงหาคม 2565 นางเฉลิมขวัญ หล่อตระกูล นายกอบจ.กาฬสินธุ์คนใหม่ป้ายแดง พร้อมด้วยทีมบริหาร ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่อบจ.กาฬสินธุ์ นำเครื่องเซ่นไหว้ และพวงมาลัย เข้ากราบสักการะศาลพระภูมิ อบจ.กาฬสินธุ์ หลังได้รับการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 14 สิงหาคม 2565 และคณะกรรมการการเลือกตั้งประกาศผลรับรองเมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2565 ซึ่งพิธีถือฤกษ์งามยามดี พร้อมนิมนต์พระสงฆ์ 9 รูป โดยมีพระราชศีลโสภิต ที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดกาฬสินธุ์ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ ประกอบพิธีทำบุญตักบาตรเพื่อความเป็นสิริมงคล ในโอกาสเข้ารับตำแหน่งนายกอบจ.วันแรกอย่างเป็นทางการ โดยมีนายยงยุทธ หล่อตระกูล อดีตนายกอบจ.กาฬสินธุ์ เดินทางมาร่วมเป็นกำลังใจ และมีนางเพ็ญศรี แสงดารา ปลัด อบจ.กาฬสินธุ์ พร้อมด้วยสมาชิกสภา อบจ. ข้าราชการ ประชาชน ร่วมงานอย่างพร้อมเพรียง

หลังจากนั้น นางเฉลิมขวัญ หล่อตระกูล นายกอบจ.กาฬสินธุ์คนใหม่ป้ายแดง ได้เปิดห้องทำงานเพื่อให้ส่วนราชการ ผู้บริหารสถานศึกษา และคณะครู ในสังกัด อบจ.กาฬสินธุ์ และประชาชน มอบช่อดอกไม้และแสดงความยินดี ในโอกาสเข้ารับตำแหน่งใหม่ในวันนี้ ก่อนที่จะเปิดห้องประชุมสภา อบจ. เพื่อพบปะและมอบนโยบายการปฏิบัติงาน ต่อสมาชิกสภา อบจ.และผู้บริหารสถานศึกษา ทั้งนี้ บรรยากาศเป็นไปด้วยความปลาบปลื้มและอบอุ่น ซึ่งเป็นการคืนความกลมเกลียวที่หายไปนานคืนกลับมา

นางเฉลิมขวัญ หล่อตระกูล นายก อบจ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณพี่น้อง ประชาชน ข้าราชการ และผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งทั่วไป ที่ให้ความไว้วางใจตน เข้ามาทำหน้าที่นายก อบจ.กาฬสินธุ์คนใหม่ ทั้งนี้ จากที่เคยปฏิบัติหน้าที่ผู้อำนวยการกองส่งเสริมสุขภาพ อบจ.กาฬสินธุ์มาช่วงหนึ่ง ประสานการทำงานกับทุกฝ่าย ทั้งฝ่ายสำนักปลัด อบจ.กาฬสินธุ์ ฝ่ายสภา รวมทั้งเคยทำงานร่วมกับภาคประชาชน ในฐานะประธานหอการค้า จ.กาฬสินธุ์ มีประสบการณ์ทุกด้านและพร้อมจะทำหน้าที่บริหาร อบจ.กาฬสินธุ์ ร่วมกับทุกฝ่าย เพื่อจับมือ เดินต่อ ก่อประโยชน์ให้ประชาชน ทั้งนี้ ยึดถือประชาชนเป็นหลัก เพื่อแก้เจ็บ แก้จน ตามเจตนารมณ์วันนี้เพื่อให้คนกาฬสินธุ์มีความสุข

นางเฉลิมขวัญกล่าวอีกว่า ตนและทีมงานผู้บริหาร ซึ่งเป็นบุคคลรุ่นใหม่ มีคุณภาพ พร้อมรับใช้ประชาชนชาวกาฬสินธุ์ จึงมีความพร้อมที่จะปรับ สานต่อ เติมเต็ม ขอให้ทุกคนมั่นใจและอุ่นใจไปกับไข่มุก ทั้งนี้ ยังขอเชิญชวนทุกภาคส่วนทั้งส่วนราชการ ประชาชน บูรณาการทำงานด้วยกันด้วยความอุ่นใจ นี่คือเสียงจากไข่มุก ที่พร้อมจะทำหน้าที่ด้วยความชัดเจน จริงใจ เพราะการทำมาหน้าที่นายกอบจ.กาฬสินธุ์ครั้งนี้ ก้าวนี้ เพื่อคนกาฬสินธุ์อย่างแท้จริง

อย่างไรก็ตาม หลังจากมอบนโยบายการปฏิบัติงานที่ห้องประชุมสภา อบจ.กาฬสินธุ์แล้ว นางเฉลิมขวัญ หล่อตระกูล นายก อบจ.กาฬสินธุ์ ได้ร่วมประชุมคณะกรรมการบริหารงานจังหวัดแบบบูรณาการจังหวัดกาฬสินธุ์ (ก.บ.จ.กส.) ที่ศาลากลาง จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นการปฏิบัติหน้าที่ครั้งแรก หลังเข้ารับตำแหน่งนายก อบจ.กาฬสินธุ์อย่างเป็นทางการ