ข่าวอัพเดทรายวัน

มทบ.210 ค่ายพระยอดเมืองขวาง ช่วยเหลือ “เกษตรกรเดือดร้อน ทหารเราพร้อมจะช่วยเหลือ” จัดรถสายันต์ เข้ารับซื้อผลผลิตทางการเกษตรช่วยเหลือเกษตรกรที่ขายผลผลิตไม่ได้ในช่วงวิกฤต COVID-19

วันที่ 31 ส.ค. 65 พล.ต.สถาพร บุญช ผบ.มทบ.210 จัดกำลังพล พร้อมรถสายันต์พร้อมกำลังพลจิตอาสา ลงในพื้นที่ เข้ารับซื้อพืชผักสวนครัว ของนายทองคำ ถาคำ เกษตรกรในพื้นที่ บ้านดอนแดง ต.ธาตุพนมเหนือ อ.ธาตุพนม จ.นครพนม ซึ่งทางหน่วยได้เข้ารับซื้อฟักหอมจำนวน 80 กิโลกรัม เป็นจำนวนเงิน 1,200 บาท ซึ่งในช่วงนี้เกษตรกรยังคงที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 ไม่สามารถขายผลผลิตเหมือนเช่นเคย จึงได้เข้ารับซื้อผลผลิตทางการเกษตรถึงสวน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและกระจายรายได้สู่ชุมชนในท้องถิ่นโดยผลผลิตที่รับซื้อในวันนี้ได้นำมาประกอบเลี้ยงให้กับทหารกองประจำการได้รับประทาน

โครงการนี้จะตระเวนลงตามพื้นที่ชนบทที่ไม่สามารถนำผลผลิตออกไปจำหน่ายในตลาดชุมชนได้ เนื่องจากอยู่ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้ประชาชนที่ปลูกผักในหมู่บ้านได้รับความเดือดร้อน ให้กลับมามีรายได้ อยู่ได้ มีสุข ได้ต่อไป ทั้งนี้ หน่วยได้ออกไปตระเวนซื้อทุกวัน และคาดว่าจะออกไปช่วยรับซื้อจนกว่าประชาชน หรือผู้ค้าจะสามารถมียอดค้าขายได้ตามปกติ