ข่าวอัพเดทรายวัน

ฝนถล่มหนักน้ำท่วมถนนเกือบทุกสายในตัวเมืองบุรีรัมย์ จยย.เก๋งหลายคันจมเสียหายและทะลักเข้าบ้าน

พายุฝนกระหน่ำอย่างหนักนานกว่า 1 ชม. ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมถนนหลายสายในตัวเมืองบุรีรัมย์ โดยเฉพาะหน้าโรงพัก และห้างสรรพสินค้า ระดับน้ำสูงเกือบ 50 ซม. จยย.-เก๋งจมเสียหายหลายคัน ทั้งยังทะลักเข้าบ้านเรือน ปชช.ที่อยู่ติดถนนหลายหลัง ตร. และเทศบาลปิดกั้นถนนที่น้ำท่วมสูงพร้อมอำนวยการตราจร และเร่งเปิดทางระบายน้ำแก้ปัญหาความเดือดร้อน

วันที่ 31 ส.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ได้เกิดพายุฝนกระหน่ำอย่างหนักที่จังหวัดบุรีรัมย์ ต่อเนื่องนานหลายชั่วโมง ทำให้น้ำท่วมขังถนนเกือบทุกสายทั้งในเขตเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ และเทศบาลตำบลอิสาณ สูงกว่า 30-50 เซนติเมตร อาทิ ถนนแสนสุข ถนนจิระ ถนนสุนทรเทพ ถนนหลักเมือง ถนนอนุวรรตน์ ถนนนคร อินจันทร์ณรงค์ และถนนธานี แต่จุดที่น้ำท่วมสูง คือ ถนนข้างสหกรณ์ออมทรัพย์ครูบุรีรัมย์ ได้มีน้ำท่วมสูงราวเกือบ 50 เซนติเมตร เป็นระยะทางยาวกว่า 500 เมตร ไปจนถึงถนนทางเข้าสถานีขนส่งผู้โดยสาร จ.บุรีรัมย์ ส่งผลให้ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณดังกล่าว ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม และน้ำเอ่อล้นท่อระบายน้ำ รวมทั้งประชาชนขับรถสัญจรผ่านไปมาด้วยความลำบาก
ทั้งนี้บริเวณถนนจิระ ตั้งแต่สี่แยกไฟแดง ร้านคิดถึงเบเกอรี่ ผ่านหน้าสถานีตำรวจภูธรเมืองบุรีรัมย์ ไปจนถึงสี่แยกตลาดไนท์บาร์ซ่า ถนนคนเดินเซาระกราว ยาวไปจนถึงหน้าศาลากลางจังหวัดบุรีรัมย์(หลังเดิม) ก็มีน้ำท่วมสูงราว 30-50 เซนติเมตร เป็นระยะทางยาวกว่า 1 กิโลเมตร ส่งผลให้รถยนต์ และรถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่สองฟากฝั่งถนนถูกน้ำท่วม ได้รับความเสียหาย และบ้านเรือนประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณดังกล่าว ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม และน้ำเอ่อล้นท่อระบายน้ำ ขณะรถยนต์แล่นผ่านน้ำทะลักเข้าบ้าน รวมทั้งประชาชนขับรถสัญจรผ่านไปมาด้วยความลำบาก รถบางคันดับขับผ่านไม่ได้ต้องช่วยกันเข็น

และอีกจุดคือบริเวณถนนหน้าห้างสรรพสินค้าทวีกิจซุปเปอร์เซ็นต์ก็ถูกน้ำท่วมสูงเกือบ 50 ซม.เช่นกัน ทำให้รถสัญจรไปมาด้วยความลำบาก โดยเฉพาะรถจักรยานยนต์และรถเก๋ง

โดยสาเหตุที่น้ำท่วมขังถนนหลายสายในตัวเมืองบุรีรัมย์ครั้งนี้ เนื่องจากมีฝนตกหนักติดต่อกันหลายชั่ว ประกอบกับมีสิ่งปฏิกูล เศษขยะ และถุงพลาสติกเข้าไปอุดตันในท่อระบายน้ำ ทำให้การระบายน้ำค่อนข้างช้า ส่งผลให้น้ำท่วมขังนานกว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถระบายได้และเข้าสู่สภาวะปกติ แต่ถนนบางสายที่มีพื้นที่ต่ำยังคงมีน้ำท่วมขัง สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน และฝนยังคงตกต่อเนื่อง ขณะที่ ปชช.ที่อาศัยอยู่ติดถนนได้ฝากถึง จนท.ว่าหากมีน้ำท่วมถนนควรปิดกั้นไม่ให้รถวิ่งผ่าน เพราะทำให้น้ำทะลักเข้าบ้านเดือดร้อน

ขณะที่ นายสกล ไกรรณภูมิ นายกเทศมนตรีเมืองบุรีรัมย์ มอบหมายให้ นายสมเกียรติ พลรัมย์ เลขานุการ นายกเทศมนตรีเมืองบุรีรัมย์ พร้อมเจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และกองช่างสุขาภิบาล เทศบาลเมืองบุรีรัมย์ นำรถยนต์ตรวจการณ์ออกสำรวจและเร่งเปิดทางระบายน้ำบนถนนที่มีน้ำท่วมขัง ให้การช่วยเหลือประชาชนเป็นการเร่งด่วน เพื่อให้น้ำที่ท่วมขังสามารถระบายได้สะดวกมากยิ่งขึ้น พร้อมจัดเข้าหน้าที่อำนวยความสะดวก ปิดถนนบางสายช่วงที่มีน้ำท่วมสูง รถยนต์เล็ก และรถจักรยานยนต์ ให้หลีกเลี่ยงใช้เส้นทางอื่น เพื่อให้การจราจรคล่องตัว
ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า จากพายุฝนตกกระหน่ำอย่างหนัก ในเขตเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ ต่อเนื่องนานหลายชั่วโมง ทำให้น้ำเอ่อท่วมขังถนนหลายสาย ในเขตเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ ครั้งนี้ ถือว่าเป็นน้ำท่วมขังรอการระบายที่หนักสุดในรอบหลายปี