ข่าวอัพเดทรายวัน

บุรีรัมย์รวบลุงจอมโจรถูกจับติดคุกคดีลักทรัพย์นับไม่ถ้วนไม่สำนึกออกมาตระเวนขโมยข้าวเปลือกหลายพื้นที่

ตำรวจ สภ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ รวบลุงจอมโจรเคยถูกจับติดคุกคดีลักทรัพย์นับครั้งไม่ถ้วน แต่ไม่เข็ดหลาบ ออกมายังตระเวนขโมยข้าวเปลือกในยุ้งสร้างความเดือดร้อนเกษตรกรหลายราย อ้างเอาไปสีกินเองเพราะขายปลาขาดทุน ตร.ไม่เชื่อคาดทำเป็นนิสัยและติดการพนัน

วันที่ 31 ส.ค.65 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ ได้ทำการกุมนายก้อง จุดพิมาย อายุ 56 ปี ชาว อ.ชุมพวง จ.นครราชสีมา ได้พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ซาเล้งที่ขโมยมา บนถนนสายพิมาย-ชุมพวง บริเวณ บ.หนองจิก ต.โบสถ์ อ.พิมาย จ.นครราชสีมา หลังสืบทราบว่านายก้อง มีพฤติกรรมขับขี่รถจักรยานยนต์ซาเล้ง ไปตระเวนก่อเหตุลักขโมยข้าวเปลือกของเกษตรกรที่เก็บไว้ในยุ้งฉาง ในพื้นที่อ.ลำปลายมาศ ถึง 4 ครั้งโดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย โดยครั้งแรกก่อเหตุ คืนวันที่ 11 มิ.ย.65 ที่บ้านสำโรง ต.ผไทรินทร์ อ.ลำปลายมาศ ได้ข้าวเปลือกไป 30 ถุงปุ๋ย ครั้งที่สองก่อเหตุคืนวันที่ 22 ก.ค. ที่บ้านหนองหัวช้าง ต.ผไทรินทร์ ได้ข้าวเปลือกไป 6 ถุงปุ๋ย ครั้งที่สามก่อเหตุช่วงเวลาประมาณ 01.00 น. วันที่ 28 ส.ค.ที่ผ่านมา ที่บ้านโคกซาด ม.1 ต.ผไทรินทร์ แต่เจ้าของบ้านตื่นมาเห็นขณะนายกำลังบรรจุข้าวใส่ถุงปุ๋ยพอดี จึงรีบขี่รถ จยย.หลบหนี แต่นายก้อง ก็ไม่ได้รู้สึกสำนึกผิด เวลาไล่เลี่ยกันยังไปก่อเหตุขโมยข้าวเปลือกของเกษตรกรบ้านโคกซาด ม.9 ต่ออีก ได้ข้าวเปลือกไป 4 ถุงปุ๋ย หลังก่อเหตุนายก้อง จะนำข้าวเปลือกที่ขโมยมาได้ไปซ่อนไว้ตามสถานที่ต่างๆ ก่อน แล้วค่อยทยอยนำไปขายตามลานหรือโรงสี เพื่อนำเงินไปใช้

จากการสอบถามผู้ต้องหาอ้างว่า ตนเองมีอาชีพขายปลา โดยจะรับปลาจากชาวบ้านมาขายต่ออีกทอดหนึ่ง แต่หากวันไหนปลาตายก็ต้องขายในราคาขาดทุน จึงได้ไปตระเวนก่อเหตุลักขโมยข้าวเปลือกของเกษตรกรตอนกลางดึกที่เจ้าของนอนหลับ เพื่อนำไปขายเอาเงินไปใช้จ่าย แต่จากการสอบประวัติพบว่านายก้อง เคยถูกจับติดคุกคดีลักทรัพย์ข้าวเปลือกในท้องที่ อ.ชุมพวง 4 ครั้ง และ อ.พิมาย อีก 1 ครั้งรวมเป็น 5 ครั้ง แต่พ้นโทษออกมาก็ไม่ได้สำนึกหรือเข็ดหลาบ ยังมาก่อเหตุลักขโมยรถจักรยานยนต์ซาเล้งของชาวบ้านในพื้นที่ อ.ห้วยแถลง ขี่ตระเวนก่อเหตุลักขโมยข้าวเปลือกของเกษตรกรที่เก็บไว้ในยุ้งฉางในท้องที่ อ.ลำปลายมาศ อีกถึง 4 ราย ก่อนจะถูกตำรวจแกะรอยกล้องวงจรปิดตามเส้นทางและติดตามจับกุมตัวได้พร้อมซาเล้งที่ใช้ก่อเหตุ จากประวัติเชื่อว่าผู้ต้องหา น่าจะก่อเหตุลักทรัพย์จนเป็นนิสัย และน่าจะนำเงินไปเล่นการพนัน

หลังจับกุมเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวนายก้อง ผู้ต้องหาไปชี้จุดที่ก่อเหตุลักขโมยข้าวเปลือกของเกษตรกร ก่อนจะนำตัวส่งให้พนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย เบื้องต้นถูกแจ้งข้อหา “ลักทรัพย์ (ข้าวเปลือก) ของผู้มีอาชีพกสิกรรมในเวลากลางคืน โดยทำลายสิ่งกีดกั้นและใช้ยานพาหนะ”