ข่าวอัพเดทรายวัน

สุรินทร์ ชาวบ้านผวา สุนัขจรจัดนับสิบไล่กัดคนในชุมชน พร้อมเกิดอุบัติเหตุสุนัขวิ่งตัดหน้ารถจักรยานยนต์ทำให้ล้มได้รับบาดเจ็บบ่อยครั้ง วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยแก้ไขปัญหา

ชาวบ้านในชุมชนพรหมเทพ อ.เมือง จ.สุรินทร์ ได้แจ้งมายังทีมข่าวว่ามีผู้พักอาศัยในชุมชนพรหมเทพ ถึงกับผวาสุนัขจรจัดไล่กัดคน และตัดหน้ารถจักรยานยนต์ที่สัญจรไปมาทำให้เกิดอุบัติเหตุบาดเจ็บบ่อยครั้งในชุมชนหลายราย จึงอยากวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเข้ามาแก้ไขปัญหาเรื่องสุนัขจรจัดที่อยู่บริเวณถนนชุมชนพรหมเทพ ทางมาโกดังเมย์

วันที่ 1 กันยายน 2565 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ ที่ได้รับการร้องเรียนจากผู้พักอาศัยภายในชุมชนพรหมเทพ อ.เมือง จ.สุรินทร์ ว่าที่บริเวณบริเวณกำแพงดิน ถนนชุมชนพรหมเทพ ทางมาโกดังเมย์ มีสุนัขจรจัดมากกว่า 30 ตัว เดินอยู่เต็มถนน บางตัวพบว่ามีนิสัยดุร้ายจนไม่สามารถเข้าใกล้ได้ ในระหว่างที่ผู้สื่อข่าวกำลังคุยกับผู้ที่พักอาศัยอยู่บริเวณริมถนน ได้มีสุนัขจรจัดหลายตัวเห่าตลอดเวลา ก่อนที่สุนัขจรจัดตัวอื่นอีกประมาณ 5-6 ตัว จะวิ่งกันเข้ามาช่วยกันเห่า ก่อนที่จะมีชาวบ้านเข้าไปช่วยกันไล่สุนัขจรจัดให้ออกไป

จากการสอบถามนายศักดิ์(นามสมมุติ) หนึ่งในผู้อาศัยอยู่ที่ชุมชน ได้เล่าว่า ปัญหาเรื่องสุนัขจรจัดมีมานานกว่า 3-4 ปีแล้ว ในบริเวณถนนช่วงกำแพงดินทางไปโกดังเมย์ดังกล่าว มีสุนัขจรจัดกว่า 30 ตัว ซึ่งมีมาแล้วนานมาก มีการออกลูกออกหลานกันรุ่นต่อรุ่น

ที่ผ่านมาคนในชุมชนบางคน เคยถูกกลุ่มสุนัขดังกล่าวกัดจนได้รับบาดเจ็บมาแล้วหลายราย และเข้าไปพูดคุยกับคนที่ให้ข้าวสุนัขแต่ก็ได้รับการปฏิเสธพร้อมยังถูกต่อว่ากลับมาอีก เคยแจ้งเจ้าหน้าที่เทศบาลไป เจ้าหน้าที่มาจับก็ถูกคนที่ให้ข้าวสุนัขบอกว่า สุนัขมีเจ้าของ เจ้าหน้าที่จึงทำอะไรไม่ได้และกลับไป บางครั้งแค่เดินผ่านก็ถูกขู่ใส่และยังวิ่งไล่รถจักรยานยนต์ที่สัญจรไปมาช่วงเวลากลางคืนทำให้เกิดอุบัติเหตุ ล่าสุดอาทิตย์ที่แล้วมาเกิดอุบัติเหตุสุนัขวิ่งตัดหน้ารถจักรยานยนต์ 4 ครั้งมีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายรายจากรถจักรยานยนต์ล้มจนหัวแตกบ้าง แขนขาถลอกบ้าง แต่ก็ไม่มีใครรับผิดชอบ จนทำให้ชาวชุมชนรู้สึกระแวงกลัวว่าจะถูกสุนัขดังกล่าวไล่กัดหรือวิ่งตัดหน้ารถอีก ที่ผ่านมาเคยไปแจ้งเรื่องกับทางสำนักงานเทศบาลเมืองสุรินทร์ แต่ก็ไม่ได้รับการช่วยเหลือหรือแก้ไขปัญหาให้กับคนในชุมชนได้เลย จึงตัดสินใจออกมาร้องสื่อมวลชนเพื่อเป็นกระบอกเสียงไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เข้ามาจัดการดูแลสุนัขจรจัดในชุมชนแห่งนี้ เพื่อสร้างความปลอดภัยให้กับผู้พักอาศัยและคนที่สัญจรผ่านไปมา หรือจะต้องรอให้มีคนเจ็บหนักจนต้องเสียชีวิต ชาวบ้านในชุมชนพรหมเทพกล่าว