ข่าวอัพเดทรายวัน

บุรีรัมย์หญิงวัย 40 เหยื่อถูกหลอกค้าประเวณีดูไบที่หนีรอดมาได้เรียกร้องให้ช่วยเหลือเพื่อนอีก 3 ชีวิต

หญิงวัย 40 เหยื่อที่ถูกแก๊งนายหน้าชาวไทยหลอกไปทำงานตกแต่งสวนที่ดูไบ ค่าแรงสูงเดือนละ 8 หมื่นถึงแสน พอไปถึงกลับให้ทำงานเสริ์ฟอาหารก่อนขายต่อให้ร้านนวดบังคับขายบริการ ไม่ทำถูกจับขังทำร้ายร่างกายรวมกับเพื่อน 4 คน ก่อนพากันหนีไปขอความช่วยเหลือกงสุลและ ตร.จนรอดกลับมาบ้าน แต่กลัวไม่ปลอดภัยถูกนายหน้าประกาศตั้งค่าหัว ทั้งเรียกร้องให้ทางการไทยช่วยเพื่อนอีก 3 ชีวิตที่ยังถูกขัง

วันที่ 1 ก.ย.65 น.ส.พร (นามสมมติ) อายุ 40 ปี ชาวจังหวัดศรีสะเกษ ซึ่งมาอาศัยอยู่กับญาติที่จังหวัดบุรีรัมย์ โดยเธอเป็นหนึ่งในแรงงานไทยที่ตกเป็นเหยื่อถูกแก๊งนายหน้าชาวไทย หลอกไปขายแรงงานที่ประเทศดูไบ โดยอ้างว่าจะพาไปทำงานตกแต่งสวน ค่าจ้างสูงเดือนละ 80,000 – 100,000 บาท แต่พอไปถึงกลับให้ทำงานเสริ์ฟในร้านอาหาร ก่อนจะขายต่อให้กับร้านนวดแล้วถูกบังคับให้ขายบริการ พอเธอไม่ยอมทำก็ถูกจับขังและทำร้ายร่างกาย รวมกับเพื่อนคนไทย 4 คน ก่อนจะพากันหาทางหนีออกมาขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่กงสุล และตำรวจที่ประเทศดูไบ จนสามารถเดินทางกลับมายังประเทศไทยได้อย่างปลอดภัย เมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ได้ออกมาเปิดใจถึงเรื่องราวที่เธอถูกคนไทยด้วยกันหลอกไปขายแรงงานและบังคับให้ขายบริการที่ดูไบ เพื่อเตือนภัยสำหรับคนที่คิดจะไปทำงานต่างประเทศว่าไม่ได้สวยหรูอย่างที่คิด และอาจถูกบังคับให้ทำงานที่ไม่ได้สมัครใจจะทำ

ทั้งนี้ น.ส.พร ยังได้นำรูปถ่ายห้องที่เธอกับเพื่อนถูกจับขังที่ดูไบ และข้อความที่นายหน้าคนไทย ที่โพสต์ประกาศในเฟสบุ๊ก ตั้งค่าหัวเธอกับเพื่อนที่หนีออกมาทั้ง 3 คนๆ ละ 1 หมื่นบาท มาให้ผู้สื่อข่าวดูด้วย โดยในประกาศดังกล่าวระบุว่า “ขออนุญาตนะค่ะตามหาคนที่อยู่ในรูปถ้าใครกำลังช่วยเขาอยู่ ให้หยุดช่วยเพราะผู้หญิงคนนี้ได้พยายามหนีไม่จ่ายหนี้มาหลายเดือน ไม่ยอมทำงาน ทางเราไม่ได้บังคับอะไรอยู่กินกันแบบครอบครัว เขาไม่ได้ถูกหลอกมา เขาเต็มใจมาทำงาน พอไม่ได้งานก็มีความคิดจะหนี คิดว่าทำพาสขาวแล้วจะกลับบ้าน ถ้าใครเห็นหรือพบเจอ จ่าย 1000 ดีแรห์ม คิดเป็นเงินไทยคนละ 10,000 บาท” ซึ่งแม้ว่าเธอกับเพื่อนจะหนีกลับมาเมืองไทยได้แล้ว แต่ก็ยังรู้สึกไม่ปลอดภัยเพราะนายหน้าที่หลอกไปก็เป็นคนไทย จึงต้องมาอาศัยอยู่บ้านญาติ

น.ส.พร ยังได้เรียกร้องให้ทางการไทยช่วยเหลือเพื่อนซึ่งเป็นผู้หญิงอีก 3 คนที่ถูกหลอกขายค้าประเวณีและถูกจับขังอยู่ที่ดูไบ ซึ่ง 2 คนเป็นคนบุรีรัมย์ อีก 1 คนมีภูมิลำเนาอยู่จ.อุบลราชธานี ตอนนี้ยังไม่รู้ชะตากรรม กลัวเพื่อนจะถูกขายต่อไปที่อื่น หรืออาจถูกทำร้าย อยากวอนให้เร่งหาทางช่วยเหลือให้พากลับไทยด้วย