ข่าวอัพเดทรายวัน

ยโสธรมอบชุดเครื่องแบบและอุปกรณ์ลูกเสือเนตรนารี

จังหวัดยโสธรทำพิธีมอบชุดเครื่องแบบและอุปกรณ์ลูกเสือเนตรนารี ตามโครงการจัดตั้งศูนย์ประสานงาน ปันน้ำใจจากพี่สู่น้อง แบ่งปันชุดเครื่องแบบลูกเสือและเนตรนารีจังหวัดยโสธร เพื่อมอบให้แก่เด็กนักเรียนที่ครอบครัวมีฐานะยากจนหรือสมควรได้รับการสนับสนุน

นายชลธี ยังตรง ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธรเป็นประธานในการมอบชุดเครื่องแบบและอุปกรณ์ลูกเสือเนตรนารี ตามโครงการจัดตั้งศูนย์ประสานงาน “ปันน้ำใจ จากพี่สู่น้อง”แบ่งปันชุดเครื่องแบบลูกเสือและเนตรนารี จังหวัดยโสธร โดยมี นายสุพิช สามารถ นายอำเภอเลิงนกทา จังหวัดยโสธร กล่าวรายงาน ซึ่งจังหวัดยโสธร โดยเหล่ากาชาดจังหวัด ได้ดำเนินโครงการจัดตั้งศูนย์ประสานงาน “ปันน้ำใจ จากพี่สูน้อง” แบ่งปันชุดเครื่องแบบลูกเสือและเนตรนารี จังหวัดยโสธร ขึ้น

โดยใช้สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดยโสธร และที่ว่าการอำเภอ ทุกอำเภอ เป็นที่ตั้งศูนย์ประสานงาน ฯ และประชาสัมพันธ์เชิญชวนทุกภาคส่วน ร่วมบริจาคชุดเครื่องแบบและอุปกรณ์การเรียนวิชาลูกเสือเนตรนารี ให้แก่เด็กนักเรียนที่ครอบครัวมีฐานะยากจน หรือสมควรได้รับการสนับสนุน เพื่อให้มีโอกาสได้ศึกษาเล่าเรียนอย่างเท่าเทียมกัน ซึ่งในเบื้องต้นได้มีการสำรวจรายชื่อนักเรียนที่สมควรได้รับการช่วยเหลือ จำนวนทั้งสิ้น 145 ราย เป็นเด็กนักเรียนในพื้นที่อำเภอเลิงนกทา จำนวน 71 รายและเป็นเด็กนักเรียนในสังกัด โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านศรีสวัสดิ์ ตำบลศรีแก้ว อำเภอเลิงนกทา จังหวัดยโสธร จำนวน 21 ราย อำเภอเลิงนกทาได้รวบรวมสรรพกำลังจากทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชนในพื้นที่ เพื่อสนับสนุนการจัดหาชุดเครื่องแบบและอุปกรณ์การเรียนวิชาลูกเสือเนตรนารี

ในครั้งนี้ ทำให้ ศูนย์ประสานงาน “ปันน้ำใจจากพี่สู่น้อง” แบ่งปันชุดเครื่องแบบลูกเสือและเนตรนารี อำเภอเลิงนกทาได้รับบริจาคสิ่งของจนครบถ้วนแล้วจึงมอบชุดเครื่องแบบและอุปกรณ์ลูกเสือเนตรนารี ตามโครงการจัดตั้งศูนย์ประสานงาน “ปันน้ำใจ จากพี่สู่น้อง” แบ่งปันชุดเครื่องแบบลูกเสือและเนตรนารี จังหวัดยโสธร ให้แก่เด็กนักเรียนในโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านศรีสวัสดิ์ จำนวน 21 ราย เพื่อให้เด็กนักเรียนได้แต่งกายด้วยชุดลูกเสือและเนตรนารีอย่างพร้อมเพรียงเป็นการสร้างจิตสำนึกรักสามัคคี ความมีระเบียบวินัยและการเสียสละอันเป็นคุณลักษณะที่จะส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพซึ่งจะนำพาความเจริญแก่สังคมสืบต่อไป