ข่าวอัพเดทรายวัน

สุรินทร์ หญิงวัย 41 ปี ผวา ไฟไหม้ปริศนาลุกไหม้ในบ้านวันหนึ่งกว่า 10 ครั้ง หาสาเหตุไม่เจอ เชื่อว่าน่าจะถูกคุณไสย์หรือทำของใส่

วันที่ 3 กันยายน 2565 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก น.ส.เพชรา คำศรี อายุ 41 ปี ว่าที่บ้านเลขที่ 222 ม.15 ต.กระเทียม อ.สังขะ จ.สุรินทร์ เกิดไฟปริศนาลุกไหม้ตามจุดต่างๆในบ้านพัก ซึ่งบ้านได้ปลูกอยู่ในพื้นที่เดียวกัน 2 หลัง ห่างกันเพียงเล็กน้อย ไฟที่ลูกไหม้บางทีก็ไหม้ที่คานบ้านหรือที่นอน

น.ส.เพชรา คำศรี กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า เหตุการณ์ไฟปริศนาเริ่มลุกไหม้ทั่วบ้านเริ่มเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 2 กันยายน 2565ที่ผ่านมา 2 ครั้ง และในวันนี้ได้ลุกไหม้ 5 ครั้ง โดยตอนนั้นตนและญาติๆ นั่งอยู่นอกบ้านได้กลิ่นเหม็นไหม้จึงรีบไปดูพบว่าไฟกำลังไหม้ที่นอน จึงรีบขนน้ำมาดับ ห่างกันเวลาไม่นานเกิดไฟลุกไหม้แคร่นั่งหน้าประตูห้องน้ำและตู้เสื้อผ้า ในตอนแรกตนคิดว่าเป็นฝีมือเด็กๆ ที่อยู่กับบ้าน แต่เมื่อเรียกเด็กๆมาคาดคั้นหลายรอบเด็กๆก็ปฎิเสธว่าไม่ได้เป็นคนทำ ซึ่งเมื่อตนมาพิจารณาดูในจุดที่ไฟไหม้ก็พบว่าไฟมันอยู่ช่วงบนของตู้เสื้อผ้าและคานไม้ ซึ่งเด็กๆไม่สามารถปีนขึ้นไปจุดเองได้
น.ส.เพชรา คำศรี เล่าให้ฟังอีกว่า จากนั้นก็เริ่มมีไฟลุกไหม้ตามจุดต่างๆในบ้านโดยไม่ทราบสาเหตุอีด ตนจึงทำการทดลองให้เด็กๆทั้งหมดเข้าไปนอนอยู่ในห้องนอนก็ปรากฎว่ามีไฟลุกไหม้ขึ้นอีกจากนอกห้อง ทั้ง ๆ ที่ไม่มีคนอยู่ข้างนอก และประตูบ้านก็ปิดมิดชิดคนนอกไม่สามารถเข้ามาในบ้านได้ หลังจากนั้นเป็นต้นมาก็เกิดเหตุการณ์ไฟลุกไหม้ปริศนาตามมาอีกกว่า 5 ครั้ง โดยที่ยังหาคำตอบหรือสาเหตุที่ไฟลุกไหม้ไม่ได้เลย ทำให้ข้าวของเครื่องใช้และเสื้อผ้าเสียหายทุกคนในบ้านได้รับความเสียหายเป็นจำนวน จนถึงทุกวันนี้ตนและญาติ ๆ พร้อมก้นนี้ยังมีคุณยายเมือง คำศรี อายุ 77 ปี เดินไม่ค่อยได้ และคุณตาสมิด คำศรี อายุ 76 ปี ต้องออกมาอยู่ข้างนอกพร้อมกับข้าวของเครื่องใช้เพราะไม่กล้าอยู่ภายในบ้าน ตนและญาติแทบจะไม่ได้นอนหลับพักผ่อนเลย เพราะต้องคอยหวาดระแวงเฝ้าระวังว่าไฟจะไปลุกตรงไหนของบ้านอีก ซึ่งจากในจุดที่พบว่าไฟลุกไหม้นั้น ไม่มีสายไฟฟ้าอยู่ใกล้จึงไม่เกี่ยวกับเรื่องไฟฟ้าลัดวงจร

โดยตอนนี้ตนอยากหาคนที่มีความรู้ความสามารถมาตรวจสอบหาสาเหตุไฟปริศนาที่เกิดขึ้นให้กับครอบครัวตนด้วย ไม่ว่าจะเป็นทางวิทยาศาสตร์หรือไสยศาสตร์ก็ได้ว่า ไฟที่มันลุกไหม้เกิดมาจากสาเหตุใดกันแน่ สร้างความทุกข์ใจให้ตนและครอบครัวเป็นอย่างมาก ซึ่งหากยังต้องหวาดระแวงกับไฟปริศนาจนอดหลับอดนอนต่อไป โดยมีเพื่อนบ้านที่ทราบเรื่องมาบอกกับตนด้วยว่า อาจจะเป็นเรื่องของอำนาจลี้ลับที่ไม่ต้องการให้ตนเองกับครอบครัวพักอาศัยอยู่ที่บ้านหลังนี้ ไฟปริศนาจึงเหมือนกับการมาเตือน ซึ่งหากเป็นเรื่องอำนาจลี้ลับจริงตนเองก็อยากให้หมอปลามาช่วยเหลือที ซึ่งตนเชื่อว่าบ้านตนน่าจะถูกคุณไสย์มีคนบางคนทำใส่แน่นอน

ล่าสุดวันนี้นายสมบัติ เพ็ชรกล้า นายกองค์การบริหารส่วนตำบลกระเทียม อ.สังขะ จ.สุรินทร์ มอบหมายนายแดด พิมพ์จันทร์ รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลกระเทียม พร้อมด้วย นางอมิตตา คงสิงห์ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 15 พร้อมกับนายชนะชล มูลจันทร์ ประธาน กต.ตร.สภ.บัวเชด และคณะ ให้ความช่วยเหลือมอบเครื่องอุปโภคบริโภค อาทิ ข้าวสาร ปลากระป๋อง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ไข่ไก่ น้ำมันพืช น้ำปลา น้ำตาล ผงชูรส ผงปรุงรส บะหมี่ปรุงรส น้ำดื่ม ครัวเรือนของ กรณีเกิดเหตุไฟไหม้บ้านไม่ทราบสาเหตุ (ไฟไหม้ปริศนา) 10 ครั้งอีกด้วย