ข่าวอัพเดทรายวัน

บุรีรัมย์ นร.หญิง ม.6 ไม่เข้ากิจกรรมสวดมนต์โดนครูปกครองวิ่งไล่หนีเข้าป่าสุดท้ายพบเป็นศพปริศนา

3 นักเรียนหญิงชั้น ม.6 โรงเรียนสตึก จ.บุรีรัมย์ ไม่เข้ากิจกรรมสวดมนต์วันศุกร์ ครูฝ่ายปกครองเดินมาไล่ วิ่งหนีเข้าป่าหลังโรงเรียน หนึ่งในนั้นหายไป มาพบกลายเป็นศพกลางป่า ตำรวจเรียกครูสอบ และเพื่อน นร.ที่อยู่ในเหตุการณ์ ผลตรวจเบื้องต้นพบหัวใจล้มเหลว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้เกิดเหตุสลด น.ส.นิชาดา หรือฟิมล์ อายุ 17 ปี นักเรียนชั้น ม.6 โรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่งใน อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ เสียชีวิตในป่าหลังโรงเรียนอย่างเป็นปริศนา เมื่อช่วงวานนี้ (2 ก.ย.65) หลังจาก น.ส.นิชาดา และเพื่อนนักเรียนหญิงรวม 3 คน ไม่ได้เข้าร่วมกิจกรรมสวดมนต์ของทางโรงเรียน แต่พากันไปนั่งเล่นและซื้ออาหารไปนั่งกินกันใต้อาคารเรียน พอครูฝ่ายปกครองทราบก็ได้มาไล่ให้เด็กไปร่วมกิจกรรมสวดมนต์ แต่เด็กนักเรียนทั้ง 3 คนต่างพากันวิ่งหนีเข้าป่าหลังโรงเรียน โดยที่ไม่รู้ว่าใครวิ่งไปในทิศทางไหนบ้าง กระทั่งช่วงเย็นครูไปพบ น.ส.นิชาดา นอนแน่นิ่งในป่าหลังโรงเรียนแล้ว จึงได้รีบพาส่ง รพ. เพื่อให้แพทย์ปั้มหัวใจช่วยชีวิต แต่พบว่า น.ส.นิชาดา ได้เสียชีวิตแล้ว

ซึ่งจากการสอบถามข้อมูลจากเพื่อน ทราบว่าก่อนเกิดเหตุนักเรียนหญิงที่เสียชีวิตและเพื่อนชั้นเดียวกันรวม 3 คน ไม่ได้เข้าคาบเรียนสุดท้าย ซึ่งเป็นคาบกิจกรรม คือการสวดมนต์ ได้ลงมานั่งเล่นอยู่ชั้นล่างของอาคาร และพากันไปซื้ออาหารมากินร่วมกัน ต่อมาครูฝ่ายปกครองทราบ จึงได้เดินมาไล่ แต่นักเรียนหญิงทั้ง 3 คน ต่างพากันวิ่งหนีครู ซึ่งครูก็วิ่งตาม จากนั้นได้วิ่งไปด้านหลังโรงเรียนซึ่งเป็นป่า โดยไม่รู้ว่าใครวิ่งไปทางไหนบ้าง แต่พอนักเรียนหญิง 2 คนเดินกลับเข้ามาในโรงเรียนแต่ไม่เห็นน้องฟิมล์ มาด้วย ซึ่งเพื่อนเข้าใจว่าน่าจะกลับไปขึ้นรถรับส่งโรงเรียนแล้วจึงได้พากันกลับบ้าน กระทั่งมาทราบข่าวอีกทีก็ช่วงค่ำว่าน้องฟิมล์เสียชีวิต

วันนี้ (3 ก.ย.65) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังโรงเรียนมัธยมที่เกิดเหตุ ก็ยังพบร่องรอยอาหารที่เด็กซื้อมากินกันบริเวณใต้อาคารก่อนเกิดเหตุสลด จากนั้นก็เดินเข้าไปดูในป่าหลังโรงเรียนจุดที่พบน้องนอนแน่นิ่ง ซึ่งห่างจากตัวอาคารประมาณ 200 เมตร แต่ทางโรงเรียนไม่ได้ให้ข้อมูลใดๆ

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านข้องน้องนักเรียนที่เสียชีวิต ซึ่งญาติได้นำร่างน้องมาตั้งบำเพ็ญกุศลที่บ้าน ท่ามกลางความโศกเศร้าของครอบครัว แต่พอผู้สื่อข่าวจะขอสัมภาษณ์ถึงความรู้สึกและเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น กลับมีผู้หญิงคนหนึ่งห้ามไม่ให้ญาติให้สัมภาษณ์กับสื่อ ผู้สื่อข่าวจึงได้สอบถาม น.ส.อนุธิดา ศาลางาม อาของน้องฟิมล์ ก็บอกแค่ว่า น้องไม่ได้มีโรคประจำตัวอะไร อีกทั้งยังเป็นเด็กนิสัยดีน่ารักร่าเริง แต่สาเหตุที่ทำให้น้องเสียชีวิตตนก็ไม่ทราบชัดเจนว่าเพราะอะไร เพราะทางโรงเรียนยังไม่ได้มาอธิบายอะไร ทราบเพียงผลแพทย์เบื้องต้นว่าน้องเสียชีวิตจากภาวะ “หัวใจล้มเหลว” แต่ญาติก็ไม่ได้ติดใจสาเหตุของการเสียชีวิต

จากการสอบถาม พ.ต.อ.วชิรวิทย์ วรรณธานี ผู้กำกับการ สภ.สตึก ระบุว่า หลังได้แจ้งว่ามีกรณีนักเรียนหญิง ม.6 เสียชีวิต ก็ได้ให้พนักงานสอบสวนเร่งสอบผู้เกี่ยวข้อง ทั้งครู และเพื่อนนักเรียน เพื่อหาข้อเท็จจริงว่าน้องเสียชีวิตเพราะอะไร แต่ผลตรวจสภาพศพเบื้องต้นไม่พบร่องรอยบาดแผลการถูกทำร้าย แพทย์สันนิษฐานว่าน่าจะเกิดจากภาวะหัวใจล้มเหลว ซึ่งก็สอดคล้องกับที่เพื่อนนักเรียนให้ข้อมูลว่า น้องที่เสียชีวิตมีอาการเหนื่อยหอบบ่อยตั้งแต่เรียนั้น ม.4 ขนาดเดินขึ้นบันไดยังหอบ จากข้อมูลและผลตรวจเบื้องต้นก็เชื่อว่าไม่น่าจะเป็นเหตุฆาตกรรม น่าจะเกิดจากภาวะร่างกายของน้อง แต่เพื่อความกระจ่างก็ต้องส่งศพไปผ่าพิสูจน์ที่ รพ. แต่จากการสอบถามทางครอบครัวก็บอกว่าไม่ประสงค์จะส่งศพน้องไปผ่าพิสูจน์ เพราะไม่ได้ติดใจ แต่แค่ทำใจไม่ได้ที่น้องเสียชีวิตไปแบบกะทันหัน