ข่าวอัพเดทรายวัน

บุรีรัมย์สาวโพสต์ติ๊กต็อก ระบายปริ้นงานแพงเวอร์จนไม่เหลือเงินกินข้าว ร้านยันแจ้งราคาและมีป้ายติดชัดเจน

สาวบุรีรัมย์โพสต์ติ๊กต็อก ระบายปริ้นงานแพงเวอร์ 14 แผ่น 350 บาทแทบไม่เหลือเงินกินข้าว ขณะพนักงานร้านแจงได้แจ้งราคาลูกค้าก่อน และติดป้ายราคาค่าบริการชัดเจน งงตอนคิดเงินไม่เห็นทักท้วงอะไรแต่ทำไมมาโพสต์ต่อว่าทีหลัง

วันที่ 4 ก.ย.65 ได้มีผู้ใช้แอปติ๊กต็อก ชื่อ rattikan_nannao โพสต์ข้อความว่า “อยากถามว่าราคาปริ้นงานมันแพงขนาดนี้เลยหรอ หรือว่ามันคือราคาปกติ คะ” พร้อมอัดคลิประบายด้วยว่า “ทุกคนมีเรื่องจะเล่าให้ฟัง ได้ไปปริ้นงานที่ร้านรับถ่ายเอกสารปริ้นงานและรับถ่ายรูปแห่งหนึ่งใน อ.นางรอง แถวตลาด เป็นงานที่ส่ง ปริ้นทางไลน์ ได้บอกทางร้านว่าปริ้นทั้งหมด 14 แผ่นเอาขาวดำจังหวะนั้นปวดท้องจึงบอกทางร้านว่าขอเข้าห้องน้ำก่อนเดี๋ยวกลับมาเอา พอทำธุระเสร็จก็กลับมาพนักงานก็แจ้งว่าลูกค้าค่ะปริ้นงานเสร็จแล้วนะค่ะ ทางร้านก็แจ้งว่า 350 บาท ตนก็พูดว่า 14 แผ่นเองนะค่ะ 350 บาทเลยเหรอค่ะคิดผิดหรือป่าวค่ะ พนักงานก็บอกว่าปกติทางร้านปริ้นสีแผ่นละ 40 บาท ขาวดำ 30 บาท ตนก็นึกในใจว่าปริ้นงานหวังเอารวยเลยเหรือ แถมทางร้านยังบอกอีกว่าทางร้านปริ้นสีให้หมดทุกแผ่นเลยนะค่ะ แต่ว่าทางร้านคิดแค่แผ่นละ 25 บาทค่ะ ซึ่งตอนนั้นตนไปคนเดียวก็เลยไม่กล้าโวยวายอะไร ก็จำเป็นต้องเอาแต่วันนั้นมีเงินติดตัว 400 บาท จ่ายไป 350 บาทก็เหลือ 50 บาท แต่ต้องเดินทางไปส่งงานในเมืองทำให้ไม่เหลือเงินกินข้าว ส่งงานเสร็จต้องกลับมากินข้าวที่บ้าน” ก็มีคนเข้ามาแสดงความเห็นหลากหลาย จนกลายเป็นกระแสดรามาในโซเชียล

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้ติดต่อจะขอสัมภาษณ์ผู้โพสต์ ชื่อว่า น.ส.แนน อายุ 25 ปี แต่เธอเดินทางไปต่างจังหวัดจึงให้ข้อมูลทางโทรศัพท์ว่า เมื่อช่วงเช้าวันที่ 18 ส.ค. 65 ตนได้ไปถ่ายเอกสารที่ร้านแห่งหนึ่งในตลาดอ.นางรอง โดยเข้าไปขอถ่ายเอกสาร แต่ทางร้านให้สแกนไลน์ เพื่อส่งข้อมูลในมือถือให้ ตนก็ส่งข้อมูลไปให้ทั้งหมด 14 แผ่น โดยขอแบ่งเป็นขาวดำ 12 แผ่น และสี 2 แผ่น จากนั้นตนก็ขอตัวไปเข้าห้องน้ำในตลาด ก่อนจะกลับเข้ามาเอาเอกสารที่ร้าน ก็ต้องตกใจเนื่องจากราคาเอกสารสูงถึง 350 บาท เพราะทางร้านแจ้งว่าเป็นการปริ้นงานไม่ใช่ถ่ายเอกสาร แต่ก็จำใจต้องจ่ายเพราะใช้บริการไปแล้ว ซึ่งวันนั้นมีเงินติดตัวไปแค่ 400 บาท ซึ่งตนเข้าใจว่าเป็นการถ่ายเอกสารไม่ใช่ปริ้นงาน และตนก็แจ้งว่าเป็นขาวดำ 12 แผ่น สีแค่ 2 แผ่น ก็ไม่คิดว่าจะแพงขนาดนี้ ก็อยากฝากถึงหน่วยงานด้วยว่าค่าบริการราคานี้แพงเกินไปหรือไม่

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปสอบถามยังร้านถ่ายเอกสารแห่งหนึ่งในอำเภอนางรอง ซึ่งเป็นร้านที่ลูกค้ามาถ่ายเอกสาร โดย น.ส.เอ (นามสมมุต) พนักงานร้าน ก็ชี้แจงว่า ในวันดังกล่าวตนเป็นคนที่ให้บริการกับลูกค้ารายนี้ โดยลูกค้ามา บอกว่าจะขอปริ้นเอกสาร ซึ่งอยู่ในมือถือจะต้องส่งเข้าไลน์ทางร้านเพื่อปริ้น ซึ่งตนก็แจ้งลูกค้าไปว่าถ้าปริ้นสีราคาแผ่นละ 40 บาท ถ้าปริ้นขาวดำแผ่นละ 30 บาท ถ้าปริ้น 10 แผ่นขึ้นไปทางร้านจะลดให้เหลือแผ่นละ 25 บาท ยื่นยันว่าได้แจ้งราคาลูกค้าก่อนและที่ร้านก็ป้ายแจ้งราคาให้ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการทราบชัดเจนถึง 3 จุดด้วย แต่ถ้าลูกค้าท่านไหนจะถ่ายเอกสารที่ไม่ได้เป็นการปริ้น ทางร้านให้บริการเพียงแผ่น 2 บาท ถึง 5 บาทตามขนาดของกระดาษ เพราะการถ่ายเอกสารกับการปริ้นจะแตกต่างกัน หลังจากแจ้งราคาเสร็จลูกค้าก็ตกลงปริ้นไม่ได้ปฏิเสธหรือทักท้วงอะไร ส่วนที่ลูกค้าระบุว่าตั้งใจจะปริ้นขาวดำไม่ได้จะปริ้นสีนั้น ตอนที่ลูกค้ามาใช้บริการไม่ได้แจ้งว่าจะเอาสีหรือขาวดำ แต่ทางร้านเห็นว่ามันเกินจำนวน 10 ใบ ซึ่งก็ต้องลดราคาเป็นแผ่นละ 25 บาทอยู่แล้วทั้งสีและขาวดำ จึงตัดสินใจปริ้นสีให้ทั้งหมด ตอนลูกค้ามาจ่ายเงินก็ไม่ได้เห็นว่าอะไร แต่ทำไมถึงมาโพสต์โซเชียลต่อว่าทีหลังแบบนี้ ซึ่งยืนยันว่าทางร้านมีป้ายแจ้งราคาให้ลูกค้าทราบชัดเจน และราคาที่คิดก็เป็นราคาปกติ