ข่าวอัพเดทรายวัน

บุรีรัมย์แม่น้องฟิล์ม ยันไม่ติดใจหลังลูกสาววิ่งหนีครูปกครองเสียชีวิตในป่าหลัง ร.ร.ชี้ลูกไม่ได้โดดกิจกรรม

แม่น้องฟิล์ม นักเรียนหญิงชั้น ม.6 โรงเรียนสตึก จ.บุรีรัมย์ ยันไม่ติดใจหลังลูกสาววิ่งหนีครูฝ่ายปกครองจนหัวใจล้มเหลวเสียชีวิตในป่าหลัง ร.ร. อยากให้น้องไปสบายไม่ต้องการสืบสาวอะไรต่อ เชื่อเป็นเหตุสุดวิสัยเพราะลูกมีอาการเหนื่อยหอบช่วงงานกีฬาสีพักผ่อนน้อย พร้อมแจงลูกไม่ได้โดดกิจกรรมสวดมนต์แต่มานั่งพักเพราะไม่สบายเข้าร่วมทำกิจกรรมไม่ไหว เตรียมฌาปนกิจอังคารนี้

จากกรณีที่ได้เกิดเหตุสลด น.ส.นิชาดา หรือฟิล์ม อายุ 17 ปี นักเรียนชั้น ม.6 โรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่งใน อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ เสียชีวิตในป่าหลังโรงเรียนอย่างเป็นปริศนา เมื่อช่วงเย็นวันศุกร์ที่ (2 ก.ย.65) ที่ผ่านมา หลังจาก น.ส.นิชาดา หรือฟิล์ม และเพื่อนนักเรียนหญิงรวม 3 คน ไม่ได้เข้าร่วมกิจกรรมสวดมนต์ของทางโรงเรียน แต่พากันไปนั่งเล่นและซื้ออาหารไปนั่งกินกันใต้อาคารเรียน พอครูฝ่ายปกครองทราบก็ได้มาไล่เพื่อให้เด็กไปร่วมกิจกรรมสวดมนต์ แต่ด้วยความตกใจที่ถูกครูมาไล่ เด็กนักเรียนทั้ง 3 คนจึงพากันวิ่งหนีเข้าป่าหลังโรงเรียน โดยที่ไม่รู้ว่าใครวิ่งไปในทิศทางไหนบ้าง กระทั่งช่วงเย็นครูไปพบ น.ส.นิชาดา นอนแน่นิ่งในป่าหลังโรงเรียนแล้ว จึงได้รีบพาส่ง รพ. เพื่อให้แพทย์ปั้มหัวใจช่วยชีวิต แต่พบว่า น.ส.นิชาดา ได้เสียชีวิตแล้ว

วันนี้ (4 ก.ย.65) บรรยากาศงานศพของน้องก็เต็มไปด้วยความโศกเศร้า ยังคงมีคณะครู เพื่อนนักเรียน และชาวบ้านที่ทราบข่าว ต่างทยอยมาไหว้ศพและแสดงความอาลัยกับการจากไฟของน้อง พร้อมทั้งให้กำลังใจพ่อแม่และครอบครัวที่ต้องสูญเสียลูกสาวอันเป็นที่รักไปแบบกะทันหันอย่างต่อเนื่อง โดยทางครอบครัวมีกำหนดจะประกอบพิธีฌาปนกิจศพในวันอังคารที่จะถึงนี้

ด้านนางนุชจิรา ศาลางาม อายุ 38 ปี แม่น้องฟิล์ม บอกว่า ตอนนี้ครอบครัวไม่ได้ติดใจสาเหตุการเสียชีวิตของน้องแล้ว และไม่อยากสืบสาวหาต้นสายปลายเหตุอะไรต่อขอให้จบแค่นี้อยากให้น้องไปสบาย เพราะเชื่อว่าการจากไฟของลูกสาวเป็นเหตุสุดวิสัยไม่ใช่ความผิดของใคร เนื่องจากวันเกิดเหตุน้องมีภาวะเหนื่อยหอบพอจังหวะที่ครูมาไล่ให้ไปร่วมกิจกรรมสวดมนต์ น้องอาจจะตกใจวิ่งเข้าไปในป่าจนทำให้เกิดภาวะหัวใจล้มเหลว ถึงแม้ที่ผ่านมาน้องจะไม่ได้มีโรคประจำตัวแต่วันนั้นน้องบอกกับเพื่อนว่ารู้สึกไม่ค่อยสบายเหนื่อย ก็อาจจะเกิดหัวใจล้มเหลวขึ้นได้จึงไม่อยากจะโทษใคร ส่วนครูและทางโรงเรียนอยากจะแสดงความรับผิดชอบกับการจากไฟของน้อง ก็แล้วแต่ทางโรงเรียนครอบครัวก็ไม่ได้จะเรียกร้องอะไร ซึ่งเมื่อคืนที่ผ่านมาทาง ผอ.โรงเรียน และคณะครู เพื่อนนักเรียนก็มาร่วมงานสวดอภิธรรมศพน้อง แต่ยอมรับว่าตอนนี้ครอบครัวยังทำใจไม่ได้ที่น้องสูญเสียน้อง
แต่สิ่งที่แม่อยากจะชี้แจงคือ ลูกสาวไม่ได้โดดเรียนหรือโดดกิจกรรมสวดมนต์ตามที่เป็นข่าว แต่

เนื่องจากวันนั้นน้องไม่สบายเหนื่อยหอบ เพราะช่วงกีฬาสีโรงเรียนน้องพักผ่อนน้อย จึงขอนั่งพักใต้อาคาร ซึ่งก็ใกล้กันกับจุดที่เขาทำกิจกรรมสวดมนต์ก่อนจะเลิกเรียน แต่น้องไม่สบายจึงไม่อยากจะไปนั่งทำกิจกรรมนานๆ จึงนั่งพักอยู่ใต้อาคาร ไม่ได้ตั้งใจจะโดดตามที่เป็นข่าว เพราะที่ผ่านมาน้องเข้าร่วมกิจกรรมของทางโรงเรียนตลอด