ข่าวอัพเดทรายวัน

สุรินทร์ คืบหน้า ไฟไหม้ปริศนาลุกไหม้ในบ้านวันนี้อีก 3 ครั้ง วอนหมอปลาช่วย เชื่อว่าน่าจะถูกคุณไสยหรือทำของใส่

กรณีเมื่อวันที่ 3 กันยายน 2565 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก น.ส.เพชรา คำศรี อายุ 41 ปี ว่าที่บ้านเลขที่ 222 ม.15 ต.กระเทียม อ.สังขะ จ.สุรินทร์ เกิดไฟปริศนาลุกไหม้ตามจุดต่างๆในบ้านพัก ซึ่งบ้านได้ปลูกอยู่ในพื้นที่เดียวกัน 2 หลัง ห่างกันเพียงเล็กน้อย ไฟที่ลูกไหม้บางทีก็ไหม้ที่คานบ้านหรือที่นอน

น.ส.เพชรา คำศรี กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า เหตุการณ์ไฟปริศนาเริ่มลุกไหม้ทั่วบ้านเริ่มเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 2 กันยายน 2565ที่ผ่านมา 2 ครั้ง และในวันนี้ได้ลุกไหม้ 5 ครั้ง โดยตอนนั้นตนและญาติๆ นั่งอยู่นอกบ้านได้กลิ่นเหม็นไหม้จึงรีบไปดูพบว่าไฟกำลังไหม้ที่นอน จึงรีบขนน้ำมาดับ ห่างกันเวลาไม่นานเกิดไฟลุกไหม้แคร่นั่งหน้าประตูห้องน้ำและตู้เสื้อผ้า ในตอนแรกตนคิดว่าเป็นฝีมือเด็กๆ ที่อยู่กับบ้าน แต่เมื่อเรียกเด็กๆมาคาดคั้นหลายรอบเด็กๆก็ปฎิเสธว่าไม่ได้เป็นคนทำ ซึ่งเมื่อตนมาพิจารณาดูในจุดที่ไฟไหม้ก็พบว่าไฟมันอยู่ช่วงบนของตู้เสื้อผ้าและคานไม้ ซึ่งเด็กๆไม่สามารถปีนขึ้นไปจุดเองได้
น.ส.เพชรา คำศรี เล่าให้ฟังอีกว่า จากนั้นก็เริ่มมีไฟลุกไหม้ตามจุดต่างๆในบ้านโดยไม่ทราบสาเหตุอีด ตนจึงทำการทดลองให้เด็กๆทั้งหมดเข้าไปนอนอยู่ในห้องนอนก็ปรากฎว่ามีไฟลุกไหม้ขึ้นอีกจากนอกห้อง ทั้ง ๆ ที่ไม่มีคนอยู่ข้างนอก และประตูบ้านก็ปิดมิดชิดคนนอกไม่สามารถเข้ามาในบ้านได้ หลังจากนั้นเป็นต้นมาก็เกิดเหตุการณ์ไฟลุกไหม้ปริศนาตามมาอีกกว่า 5 ครั้ง โดยที่ยังหาคำตอบหรือสาเหตุที่ไฟลุกไหม้ไม่ได้เลย ทำให้ข้าวของเครื่องใช้และเสื้อผ้าเสียหายทุกคนในบ้านได้รับความเสียหายเป็นจำนวน จนถึงทุกวันนี้ตนและญาติ ๆ พร้อมก้นนี้ยังมีคุณยายเมือง คำศรี อายุ 77 ปี เดินไม่ค่อยได้ และคุณตาสมิด คำศรี อายุ 76 ปี ต้องออกมาอยู่ข้างนอกพร้อมกับข้าวของเครื่องใช้เพราะไม่กล้าอยู่ภายในบ้าน ตนและญาติแทบจะไม่ได้นอนหลับพักผ่อนเลย เพราะต้องคอยหวาดระแวงเฝ้าระวังว่าไฟจะไปลุกตรงไหนของบ้านอีก ซึ่งจากในจุดที่พบว่าไฟลุกไหม้นั้น ไม่มีสายไฟฟ้าอยู่ใกล้จึงไม่เกี่ยวกับเรื่องไฟฟ้าลัดวงจร

โดยตอนนี้ตนอยากหาคนที่มีความรู้ความสามารถมาตรวจสอบหาสาเหตุไฟปริศนาที่เกิดขึ้นให้กับครอบครัวตนด้วย ไม่ว่าจะเป็นทางวิทยาศาสตร์หรือไสยศาสตร์ก็ได้ว่า ไฟที่มันลุกไหม้เกิดมาจากสาเหตุใดกันแน่ สร้างความทุกข์ใจให้ตนและครอบครัวเป็นอย่างมาก ซึ่งหากยังต้องหวาดระแวงกับไฟปริศนาจนอดหลับอดนอนต่อไป โดยมีเพื่อนบ้านที่ทราบเรื่องมาบอกกับตนด้วยว่า อาจจะเป็นเรื่องของอำนาจลี้ลับที่ไม่ต้องการให้ตนเองกับครอบครัวพักอาศัยอยู่ที่บ้านหลังนี้ ไฟปริศนาจึงเหมือนกับการมาเตือน ซึ่งหากเป็นเรื่องอำนาจลี้ลับจริงตนเองก็อยากให้หมอปลามาช่วยเหลือที ซึ่งตนเชื่อว่าบ้านตนน่าจะถูกคุณไสย์มีคนบางคนทำใส่แน่นอน

ล่าสุดวันนี้ที่ 4 กันยายน 2565 ทีมข่าวลงพื้นที่บ้านเลขที่ 222 ม.15 ต.กระเทียม อ.สังขะ จ.สุรินทร์ เมื่อเดินเข้าไปถึงบ้านหลังดังกล่าวผู้สื่อข่าวยังได้กลิ่นไหม้และะบว่าไฟพึ่งดับไปก่อนผู้สื่อข่าวเพียง2 นาทีเท่านั้น และได้พบกับ น.ส.เพชรา คำศรี,คุณยายเมือง คำศรี และคุณตาสมิด คำศรี และนายณัชธวัฒน์ พรรณนา อายุ 27 ปี(ลูกเขย)พร้อมกับหลาน ๆ อยู่ในอาการที่ตกใจพร้อมกับบอกกับผู้สื่อข่าวว่าเมื่อกี้เวลา 10.00 น.ไฟได้ลุกไหม้ที่ตาข่ายและผ้าปูที่นอน 2 ครั้ง และเวลา 12.00 น. ไฟได้ลุกไหม้อีกที่ตระกร้าใส่ผ้า ซึ่งได้ช่วยกันดับไฟและถ่ายคลิปไว้ได้ รวมวันนี้เป็น 3 ครั้ง พร้อมกับกล่าวกันว่าไม่ต้องทำมาหากินกันแล้วต้องนอนเฝ้ากลัวไฟจะไหม้บ้าน จึงวิงวอนขอให้หมอปลามาช่วยหาสาเหตุที

นายณัชธวัฒน์ พรรณนา(ลูกเขย) อายุ 27 ปี กล่าวว่า เมื่อเช้านี้ไฟได้ลุกไหม้ที่สเร็มตาข่ายไนล่อนและผ้าปูที่นอนที่ลูกชายตนนอนเล่นอยู่ ตนจึงรีบนำสายยางมาฉีดดับไฟได้ทัน ถ้าช่วงค่ำต้องผลัดเวรกันเฝ้า พร้อมกันนี้ตนยืนยันว่าน่าจะถูกคนทำของใส่ในบ้านหรือที่เรียกกันว่าคุณไสย

น.ส.เพชรา คำศรี กล่าวว่า เมื่อเช้าตนออกไปทำธุระที่หมู่บ้าน ได้รับโทรศัพท์จากที่บ้านตนจึงรีบกลับมาพร้อมกับได้พูดว่าตนไม่อยู่ไฟมันก็ลุกไหม้ขึ้นมาเป็นแบบนี้ถึงไม่อยากออกไปข้างนอก ตนกลุ้มใจมากไม่รู้จะทำอย่างไร ทาง อบต.กระเทียมและผู้ใหญ่บ้านก็ผลัดกันเข้ามาเฝ้าดู ตนจึงอยากให้หมอปลาเข้ามาช่วยเหลือด้วย