ข่าวอัพเดทรายวัน

บุรีรัมย์รวบโจ๋วัย 17 ยิงทะลุหมวกกันน็อก ด.ช.14 โคม่าหลังนัดเคลียร์ปมบาดหมางในอดีต

ตำรวจ สภ.เมืองบุรีรัมย์ บุกรวบโจ๋วัย 17 ปีคาบ้านเช่า หลังก่อเหตุใช้อาวุธปืนจ่อยิง ด.ช.14 กระสุนทะลุหมวกกันน็อกโดนศรีษะขวาสาหัส หลังนัดเคลียร์ปัญหาหลังศาลากลางเก่า ปมบาดหมางกันมาในอดีต ล่าสุดฝากขังแล้ว

วันที่ 4 ก.ย.65 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองบุรีรัมย์ ได้ทำการจับกุมนายเอ็ม (นามสมมติ) อายุ 17 ปี ได้ที่บ้านพักชุมชนหน้าสถานีรถไฟเมืองบุรีรัมย์ พร้อมรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นเอ็มเอสเอกซ์ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนซึ่งเป็นยานพาหนะที่ใช้ก่อเหตุ และอาวุธปืนของกลาง หลังก่อเหตุใช้อาวุธปืนปากกาขนาด .38 จ่อยิง ด.ช.เอ (นามสมมติ) อายุ 14 ปี ขณะขับขี่รถจักรยานยนต์อยู่ด้านหลังศาลากลางหลังเก่าในตัวเมืองบุรีรัมย์ ทำให้กระสุนปืนเจาะทะลุหมวกกันน็อกที่สวมใส่ เข้าบริเวณหน้าผากข้างขวา จำนวน 1 นัด จนรถล้มได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนจะถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์ ก่อนที่นายเอ็ม ผู้ก่อเหตุ จะขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป เหตุเกิดเมื่อช่วงค่ำวันที่ 3 ก.ย.ที่ผ่านมา
ซึ่งหลังเกิดเหตุ พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ สมกิจศิริ ผกก.สภ.เมืองบุรีรัมย์ ก็ได้สั่งการให้ชุดสืบสวน เร่งติดตามตัวผู้ก่อเหตุอย่างเร่งด่วน จนสามารถจับกุมตัวได้ขณะหลบซ่อนตัวในบ้านเช่า

จากการสอบสวนนายเอ็ม ผู้ก่อเหตุ ยอมรับว่าได้ก่อเหตุยิง ด.ช.เอ จริง สาเหตุเนื่องจากมีปัญหาบาดหมางกันมาตั้งแต่อดีต จึงได้มีการนัดเคลียร์เพื่อเจรจากัน แต่เคลียร์กันไม่ลงตัวจึงได้ก่อเหตุ

เบื้องต้นตำรวจตั้งข้อกล่าวหา “พยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน และพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอันควร” อย่างไรก็ตามตำรวจจะสอบสวนอีกครั้งถึงมูลเหตุที่แท้จริงอีก ซึ่งล่าสุดพนักงานสอบสวนได้ส่งผู้ต้องหาฝากขังที่ศาลเด็กและเยาวชนแล้ว