ข่าวอัพเดทรายวัน

ผัวโหดกินแต่เหล้างานการไม่ทำ ถูกเมียบ่นไม่พอใจใช้มีดทำครัวแทงเมียดับ


เมื่อวันที่ 5 กันยายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่าปัญหาความรุนแรงในครอบครัวรายนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 21.00 น.วันที่ 4 กันยายนที่ผ่านมา ร.ต.อ.มงคล บุญมาทน รอง สว.(สอบสวน)สภ.เดชอุดม จ.อุบลราชธานี รับแจ้งมีเหตุใช้อาวุธมีดทำร้ายร่างกายได้รับบาดเจ็บ ที่บ้านเหล่าเจริญ หมู่ที่ 22 ต.เมืองเดช อ.เดชอุดม จ.อุบลราชธานี จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.อดุลย์ สุรำไพ ผกก.สภ.เดชอุดม พ.ต.ท.รุ่งเพชร โรคน้อย สว.สส.สภ.เดชอุดม และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เดชอุดม ที่เกิดเหตุพบ น.ส.ภัทรภรณ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 48 ปี สภาพนอนจมกองเลือดหายใจรวยริน มีบาดแผลถูกแทงที่หน้าท้องด้านซ้าย 1 แผล บาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบูชาธรรม เร่งปฐมพยาบาลก่อนนำส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชเดชอุดม แต่ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบอาวุธมีดทำครัวปลายแหลมยาว 37 ซ.ม.เปื้อนเลือดตกอยู่หน้าบ้าน ที่เกิดเหตุ จึงได้ทำการตรวจยึดไว้เป็นของกลาง จากการสอบถามพยานในที่เกิดเหตุทราบว่าผู้ก่อเหตุคือนายบัญชา (สงวนนามสกุล) อายุ 37 ปี ซึ่งเป็นสามีผู้ตาย หลังก่อเหตุได้หลบหนีไป ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสามารถติดตามจับกุมตัวสามีผู้ตายได้ ส่วนสาเหตุเกิดจากสามีกินแต่เหล้าอยู่เป็นประจำ งานการไม่ทำ ก่อนเกิดเหตุผู้ตายก็บ่น ด่า จึงทำให้ไม่พอใจ

ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ติดตามจับกุมตัวนายบัญชา เอมโอฐ อายุ 37 ปี สอบสวนเบื้องต้นให้การรับสารภาพว่าเป็นคนลงมือก่อเหตุจริง ส่วนสาเหตุเนื่องจากผู้ตายบ่นด่าว่ากินแต่เหล้า งานไม่ช่วยทำ จึงเกิดบันดาลโทสะประกอบกับเมา จึงเดินไปหยิบมีดปลายแหลมที่ห้องครัวมาจ้วงแทงหน้าท้องด้านซ้าย 1 แผล จนล้มลงแล้วหลบหนีกระทั่งมาถูกจับกุมดังกล่าวเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อหา ทำร้ายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ผู้นั้นถึงแก่ความตาย และพาอาวุธมีดไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะ โดยไม่ทีเหตุอันควร ก่อนนำตัวพร้อมของกลางส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป